5 người mẫu "quá cân" vẫn lên như diều gặp gió

Mặc dù chẳng sở hữu "mình dây" với số đo size 0 hay size 2 nhưng những người mẫu ngoại cỡ này vẫn tỏa sáng...

Mặc dù chẳng sở hữu "mình dây" với số đo size 0 hay size 2 nhưng những người mẫu ngoại cỡ này vẫn tỏa sáng và gặt hái được vô số thành tích đáng mơ ước.

Làng mẫu thế giới vốn nổi tiếng với những tiêu chuẩn khắt khe cả về chiều cao lẫn cân nặng, tuy nhiên điều đó chẳng thể ngăn cản được những người mẫu "dị biệt" tỏa sáng và thành công. Một trong những minh chứng tiêu biểu nhất chính là sự xuất hiện của những người mẫu ngoại cỡ. Mặc dù chẳng sở hữu "mình dây" với số đo size 0 hay size 2 nhưng những người mẫu "quá cân" này vẫn khẳng định được mình, vẫn được các thương hiệu săn đón và đang dần tạo nên một quy chuẩn mới phóng khoáng hơn cho làng mẫu.

1. Ashley Graham

5 người mẫu quá cân vẫn lên như diều gặp gió - Ảnh 1.

Ashley Graham hiện đang là siêu mẫu ngoại cỡ nổi tiếng bậc nhất thế giới. Người đẹp size 14 này vừa làm nên kỷ lục khi trở thành người mẫu ngoại cỡ đầu tiên được lên trang bìa ấn phẩm Swimsuit Issue của tạp chí danh tiếng Sports Illustrated. Đây quả thực là một dấu ấn lịch sử bởi từ trước tới nay, Sports Illustrated luôn đặt ra những tiêu chuẩn hết sức khắt khe trong việc lựa chọn người mẫu trang bìa. Ngay cả những siêu mẫu đạt chuẩn với hình thể siêu nóng bỏng, quyến rũ cũng chưa chắc đã được lên bìa tạp chí này.

5 người mẫu quá cân vẫn lên như diều gặp gió - Ảnh 2.

Trước đó, Ashley Graham cũng đã từng xuất hiện trên hàng loạt tạp chí thời trang danh tiếng như Vogue, Glamour, Harper's Bazaar và còn góp mặt trong nhiều chiến dịch quảng bá của thương hiệu Levi's.

5 người mẫu quá cân vẫn lên như diều gặp gió - Ảnh 3.
5 người mẫu quá cân vẫn lên như diều gặp gió - Ảnh 4.

Vào tháng 9 năm ngoái, siêu mẫu ngoại cỡ người Mỹ đã đưa tên tuổi của mình lên một tầm cao mới khi ra mắt BST nội y riêng tại Tuần lễ thời trang New York và cũng tự trình diễn một trong những thiết kế của mình trên sàn catwalk.

5 người mẫu quá cân vẫn lên như diều gặp gió - Ảnh 5.

2. Robyn Lawley

5 người mẫu quá cân vẫn lên như diều gặp gió - Ảnh 6.

Robyn Lawley có thể chưa từng được lên bìa ấn phẩm Swimsuit Issue của tạp chí Sports Illustrated như Ashley Graham nhưng cô lại là người mẫu ngoại cỡ đầu tiên từng xuất hiện trên ấn phẩm danh tiếng này vào năm 2015. Chưa dừng lại ở đó, người mẫu size 12 này cũng là người mẫu ngoại cỡ đầu tiên trong lịch sử được tham gia vào chiến dịch quảng bá của nhà mốt đình đám Ralph Lauren.

5 người mẫu quá cân vẫn lên như diều gặp gió - Ảnh 7.
5 người mẫu quá cân vẫn lên như diều gặp gió - Ảnh 8.

Ngoài ra, người đẹp nước Úc cũng là gương mặt quen thuộc trong các catalog đồ ngoại cỡ của H&M, Mango. Các tạp chí thời trang danh tiếng như Vogue, Vanity Fair, Cosmopolitan, GQ phiên bản Úc cũng đều đã mang dấu ấn của người mẫu xinh đẹp.

5 người mẫu quá cân vẫn lên như diều gặp gió - Ảnh 9.

3. Denise Bidot

5 người mẫu quá cân vẫn lên như diều gặp gió - Ảnh 10.

Nếu nói về thành tích xuất hiện trên các sàn runway chuyên nghiệp thì không người mẫu ngoại cỡ nào có thể "vượt mặt" được Denise Bidot. Người đẹp đến từ Puerto Rico này đã từng góp mặt trong Tuần lễ thời trang London, Tuần lễ thời trang Copenhaghen. Chưa dừng lại ở đó, tháng 9/2014, Denise Bidot đã trở thành người mẫu ngoại cỡ đầu tiên được đảm nhận vị trí vedette mở show lẫn kết show trong show diễn của thương hiệu Chromat, Tuần lễ thời trang New York.

5 người mẫu quá cân vẫn lên như diều gặp gió - Ảnh 11.

Tính đến thời điểm này, Denise Bidot cũng đang là "Nữ hoàng thời trang ngoại cỡ" của thế giới khi cô góp mặt trong vô số các chiến dịch quảng bá đồ ngoại cỡ của Kohl's, Macy's, Levi's, Forever21 plus, Old Navy, Target, Nordstrom, v.v...

5 người mẫu quá cân vẫn lên như diều gặp gió - Ảnh 12.
5 người mẫu quá cân vẫn lên như diều gặp gió - Ảnh 13.
5 người mẫu quá cân vẫn lên như diều gặp gió - Ảnh 14.

4. Tess Holliday

5 người mẫu quá cân vẫn lên như diều gặp gió - Ảnh 15.

Sở hữu size 26, Tess Holliday đang là một trong những người mẫu ngoại cỡ mũm mĩm nhất hiện nay. Ban đầu, ngay cả những chiến dịch thời trang ngoại cỡ cũng từ chối Tess vì cô quá "thừa cân" và thấp (1m65). Tuy nhiên, người mẫu sinh năm 1985 vẫn không nản chí và dần dà, cô đã tìm được chỗ đứng cho mình.

5 người mẫu quá cân vẫn lên như diều gặp gió - Ảnh 16.
5 người mẫu quá cân vẫn lên như diều gặp gió - Ảnh 17.
5 người mẫu quá cân vẫn lên như diều gặp gió - Ảnh 18.

Tính đến nay, Tess Holliday đã "dắt túi" hàng chục chiến dịch quảng bá của vô số thương hiệu thời trang quốc tế. Cô cũng đã xuất hiện trong chiến dịch quảng bá của hãng mỹ phẩm Benefit, tạp chí thời trang Nylon, Vogue Ý. Năm 2013, Tess Holliday được Vogue Ý bình chọn là 1 trong 6 người mẫu ngoại cỡ xuất sắc nhất thế giới.

5. Whitney Thompson

5 người mẫu quá cân vẫn lên như diều gặp gió - Ảnh 19.

Các fan của series America's Next Top Model hẳn sẽ không còn xa lạ gì với Whitney Thompson bởi cô chính là Quán quân của mùa 10 và cũng là người mẫu ngoại cỡ đầu tiên từng chiến thắng trong lịch sử series đình đám này.

5 người mẫu quá cân vẫn lên như diều gặp gió - Ảnh 20.

Chiến thắng tại ANTM đã chắp cánh cho Whitney Thompson trở thành người mẫu ngoại cỡ đắt giá hàng đầu khi đó. Cô đã tham gia các chiến dịch quảng bá của Forever21, CoverGirl, Saks Fifth Avenue.

5 người mẫu quá cân vẫn lên như diều gặp gió - Ảnh 21.

Điều đặc biệt hơn cả là vượt lên trên vị thế của một người mẫu ngoại cỡ, Whitney Thompson còn là một nhà hoạt động tích cực giúp nâng cao nhận thức của cộng đồng về việc trân trọng và yêu quý cơ thể của mình. Năm 2008, cô từng được MSN Lifestyle đề cử là một trong những người phụ nữ ảnh hưởng nhất. Hiện tại, Whitney Thompson đang là đại sứ của Hiệp hội Quốc gia về rối loạn ăn uống tại Mỹ.


Theo Falabella / Trí Thức Trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.