Bé gái vừa chào đời đã khiến cả mẹ lẫn các bác sĩ tròn mắt bất ngờ khi nhìn thấy

Không chỉ người mẹ mà ngay cả các bác sĩ hàng ngày làm công việc đỡ đẻ cũng phải tròn mắt ngạc nhiên trước tư thế lạ của bé gái khi chào đời.

Không chỉ người mẹ mà ngay cả các bác sĩ hàng ngày làm công việc đỡ đẻ cũng phải tròn mắt ngạc nhiên trước tư thế lạ của bé gái khi chào đời.

Bé gái Willow Flather-Paziuk, đến từ thị trấn Cleckheaton, West Yorkshire, nước Anh, 1 tháng trước đã gây choáng váng cho cả mẹ và các bác sĩ khi chào đời với tư thế vô cùng lạ lẫm và "bá đạo".

Theo đó, 1 tháng trước, chị Lily Paziuk, 20 tuổi đã vào bệnh viện Pinderfields để sinh con. Chị Lily được chỉ định sinh mổ và khi bé gái Willow chào đời, tất cả mọi người trong phòng mổ đều phải thốt lên ngạc nhiên khi thấy em bé chân chồng ngược lên cổ, bàn chân quặp ra phía sau vai.

Bé gái Willow chào đời với tư thế "gà con" vô cùng khác biệt.

Ngày hôm sau, bé Willow vẫn thích ngủ với tư thế vô cùng đặc biệt đó của mình nhưng không hề bị tổn thương gì. Các bác sĩ cũng khẳng định, tư thế chào đời khác thường này của Willow không phải là do hội chứng nguy hiểm gì gây nên mà chỉ là thói quen vì bé đã nằm như thế từ trong bụng mẹ.

Người mẹ Lily cho biết, chị vô cùng bất ngờ khi nhìn thấy con gái mình như vậy: "Tôi chưa từng nghe về chuyện tương tự như thế trước đây. Tôi không biết rằng trẻ sơ sinh có thể ra đời như vậy. Lúc đầu, tôi còn nghĩ chân con bị ngược từ sau ra trước và tự hỏi chuyện gì đang xảy ra. Chúng tôi gọi con gái là "gà con" bởi cô bé vẫn thích để chân như vậy ngay cả khi ngủ. Con bé thật sự giống như một chú gà con bé bỏng".

Tư thế nằm của bé gái gây ngạc nhiên lớn cho các bác sĩ và người mẹ.

Trước đó, khi chị Lily đi siêu âm, y tá đã nói với chị rằng con gái chị đã lấy tay che mặt. Nhưng sau khi Willow chào đời, họ mới phát hiện hóa ra đó không phải tay mà là chân của cô bé đã che mặt. 

Chị Lily kể lại: "Tôi đã đi siêu âm ở tuần thứ 15 và thấy rằng con gái đã hạ chân xuống. Nhưng ở những lần siêu âm sau, bác sĩ luôn nói rằng không thể nhìn rõ mặt con bởi con cứ lấy tay che mặt. Họ cũng biết chân của Willow đã gập lên nhưng cứ nghĩ rằng nó ở phía sau đầu chứ không phải che hết mặt như vậy. Bây giờ thì mọi chuyện đã rõ ràng. Các bác sĩ cũng đã nhìn thấy tư thế chào đời khác lạ của Willow".

Bé gái Willow chào đời với cân nặng 3,4 kg. Do sinh mổ nên chị Lily không thể gặp con ngay nhưng chị vẫn có thể nhớ được các bác sĩ đỡ đẻ cho mình đã sốc đến mức nào khi nhìn thấy bé Willow. "Tôi có thể nghe thấy tiếng các bác sĩ và y tá bàn tán về con gái mình dù không nghe rõ ràng họ nói gì. Ai cũng gọi Willow là một vận động viên thể dục tí hon", chị Lily nói.

Hiện tại, bé Willow đã nằm như bình thường nhưng thỉnh thoảng vẫn chổng ngược chân lên đầu.

Khi bé Willow được đưa về với mẹ, các y tá vẫn không thể nhịn được cười vì họ không thể nào mặc đồ hay quấn tã cho bé. "Đó là một bất ngờ rất lớn khi tôi nhìn thấy con. Tôi thay tã cho con lần đầu tiên và chân con bật ra. Rất nhiều vị khách đã tới thăm và khi thấy hai chân Willow lọt ra ngoài như vậy, tất cả đều bối rối mà không dám hỏi gì".

Chị Lily cho biết, có thể bé Willow đã nằm với tư thế khác lạ này khá lâu trong bụng mẹ và không có đủ thời gian để hạ xuống. Cô bé có ngôi mông với 2 chân cao ngang đầu, vì vậy người mẹ mới được chỉ định sinh mổ.  Thời gian đầu, chị Lily sợ rằng việc di chuyển chân của Willow có thể làm cô bé tổn thương và cảm thấy thất vọng vì không thể mặc cho con những bộ đồ đẹp. 

Chị Lily hạnh phúc khi thấy con gái khỏe mạnh và phát triển tốt.

Hiện tại, khi đã được 1 tháng tuổi, bé gái Willow đã quay trở ại tư thế nằm duỗi chân bình thường, nhưng thỉnh thoảng lại nằm tư thế "gà con". Chị Lily cho rằng đó là tư thế ngủ khiến con cảm thấy dễ chịu nhất nên cũng không cố gắng di chuyển mà để con phát triển tự nhiên.


Theo Khám Phá


bé gái

Trẻ sơ sinh

chuyện lạ có thật


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.