Chàng trai chuyển giới sinh con sau khi nhận được tinh trùng từ một người lạ trên Facebook

Hayden Cross đã trở thành chàng trai chuyển giới người Anh đầu tiên sinh con sau khi nhận được tinh trùng từ một người lạ trên Facebook.

Hayden Cross đã trở thành chàng trai chuyển giới người Anh đầu tiên sinh con sau khi nhận được tinh trùng từ một người lạ trên Facebook.

Hayden Cross sinh ra với giới tính sinh học là nữ nhưng sau một thời gian dùng hormone, anh đã hoàn tất quá trình chuyển giới. Mới đây, chàng trai 21 tuổi người Anh đã khiến dư luận trong nước xôn xao khi mang thai và trở thành người chuyển giới nam đầu tiên tại Anh sinh con. 

Con trai của anh Hayden, Trinity-Leigh được sinh ra tại bệnh viện hoàng gia Gloucestershire. Trong giấy khai sinh, Hayden Cross được xác nhận là mẹ của cậu bé; phần thông tin về cha để trống. 

Chàng trai chuyển giới sinh con sau khi nhận được tinh trùng từ một người lạ trên Facebook - Ảnh 1.

Hayden Cross đã hoàn tất ca sinh nở của mình và cả 2 đều khỏe mạnh.

Hayden cho biết việc thụ thai diễn ra từ hồi tháng 9/2016. Danh tính của người hiến tinh trùng vẫn chưa được tiết lộ. Sau khi thỏa thuận đồng ý trên Facebook, tinh trùng được bảo quản trong hộp rồi chuyển tới cửa nhà anh Hayden tại Gloucester.

Khi nhận được thông tin con trai mình đã sinh con, mẹ của Hayden, bà Christine Edgeworth đã rất hạnh phúc: "Tôi cảm thấy rất vui. Tôi đã thành bà lần nữa rồi. Cả hai cha con đều khỏe mạnh sau ca sinh nở".

Hayden từng tâm sự rằng anh rất muốn có con nhưng không thể quan hệ theo cách thông thường khi việc chuyển giới, bao gồm cả những thay đổi ở cơ quan sinh dục, đã hoàn tất. Từng sử dụng hormone cách đây 3 năm, Hayden quyết định sẽ tạm dừng từ tháng 9 năm ngoái để có thể thụ thai.

Chàng trai chuyển giới sinh con sau khi nhận được tinh trùng từ một người lạ trên Facebook - Ảnh 2.

Giấy khai sinh của con trai anh Hayden với phần thông tin về người cha để trống.

Ban đầu, anh muốn đóng băng trứng để có thể có con trong tương lai. Tuy nhiên, vì không thể có đủ chi phí cho quy trình đắt đỏ này, Hayden quyết định tiến hành thụ thai luôn và tìm một người hiến tinh trùng. 

Việc sinh con của Hayden đã gây ra nhiều tranh cãi trong gia đình và rấy lên những tranh luận về vấn đề đạo đức. Hiệp hội thai nhi cho biết việc sử dụng tinh trùng của một người lạ như vậy tiềm ẩn những rủi ro sức khỏe. Ngoài ra, nếu không biết rõ ai là người cho tinh trùng, rất có thể Trinity-Leigh sẽ gặp anh chị em cùng cha khác mẹ trong tình huống không mong muốn sau này. 

Người đàn ông chuyển giới đầu tiên sinh con trên thế giới là anh Thomas Beatie, sinh sống tại bang Arizona, Mỹ. Kể từ năm 2007, anh đã thụ thai và có 3 người con.

Theo Thời Đại


Chuyển giới

Tinh trùng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.