Cô gái nhìn mọi thứ lộn ngược

Cô gái tên là Bojana Danilovic, 28 tuổi đến từ Serbia, nhìn thấy mọi vật trong trạng thái lộn ngược.

Cô gái tên là Bojana Danilovic, 28 tuổi đến từ Serbia, nhìn thấy mọi vật trong trạng thái lộn ngược.

Cô gái trẻ phải quay ngược tờ báo để đọc.

Các chuyên gia đến từ Đại học Harvard và Viện Khoa học Massachusetts từng kiểm tra cho Bojana Danilovic và kết luận, cô bị mắc một chứng bệnh về não hiếm gặp được gọi là “hiện tượng định hướng không gian”. Giải thích theo cách hiểu thông thường tức là mắt của Bojana vẫn có khả năng nhìn các vật thể bình thường nhưng vì một vài lý do chưa thể xác định, não của cô đã biến đổi các hình ảnh đó.

Dù trong lịch sử từng có một vài người cũng mắc chứng bệnh lạ tương tự như Bojana nhưng trường hợp của cô được cho là đặc biệt. Cô nhìn thấy mọi vật thể trong trạng thái lộn ngược. Cha mẹ của Bojana còn cho biết, khi biết bò, con gái  của họ thậm chí bò giật lùi lại phía sau và khi biết đi cũng tương tự như vậy, Bojana đi giật lùi. Cô gái trẻ cho biết, mẹ mình đã phải nghỉ làm để ở nhà chăm sóc và dạy dỗ cô đi đứng và làm nhiều việc khác sao cho giống với người bình thường.

Tuy nhiên, vấn đề của  Bojana vẫn chưa kết thúc. Khi cô đi học, cô phải quay lộn ngược vở lại, viết bắt đầu từ góc dưới bên phải và kết thúc ở góc trên bên trái thì mới đọc hiểu được chữ. Các giáo viên và bạn bè cùng lớn đã cố gắng giúp Bojana viết đúng theo cách thông thường nhưng vô ích.

Vì mắc bệnh lạ, cô Bojana luôn phải đọc báo ngược.

Hiện nay, cô gái Bojana đã tốt nghiệp đại học và có bằng kinh tế. Cô làm việc tại chính quyền thành phố quê hương Uzice. Các đồng nghiệp của cô gái đã rất sửng sốt khi chứng kiến cô quay bàn phím và máy tính lộn ngược. Chỉ như vậy cô mới có thể làm việc.

Ở nhà, cô gái cũng phải đặt lộn ngược chiếc ti vi để xem được chương trình truyền hình yêu thích. Ở nơi công cộng, không ít lần Bojana được người khác nhắc nhở rằng, cô đang đọc sách lộn ngược. Không ai biết, cầm sách báo lộn ngược là cách duy nhất để cô có thể đọc được nội dung của nó.

“Có thể chuyện này đối với người khác là kỳ quặc nhưng bản thân tôi thấy hoàn toàn bình thường. Đơn giản chỉ là tôi được sinh ra như vậy. Đó chỉ là cách mà tôi nhìn thấy thế giới. Sự hối tiếc lớn nhất của là không thể có được giấy phép lái xe”, cô gái Bojana lạc quan cho biết.

Theo Infonet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.