Cụ bà 88 tuổi bị y tá ngược đãi tàn bạo tại viện dưỡng lão gây phẫn nộ

Cụ bà Maria Tapia, 88 tuổi bị y tá ngược đãi tàn bạo tại một nhà dưỡng lão gần Santiago, Chile đang khiến dư luận sôi sục.

Cụ bà Maria Tapia, 88 tuổi bị y tá ngược đãi tàn bạo tại một nhà dưỡng lão gần Santiago, Chile đang khiến dư luận sôi sục.

Những thước phim khủng khiếp này ghi lại cảnh cụ bà Tapia bị y tá chăm sóc trói chặt tay và có thể nghe thấy bà cụ hỏi: “Tại sao cô lại trói tay tôi”.

Cô y tá này trả lời: “Bà câm miệng lại ngay. Nếu không tôi sẽ treo bà lên thay vì trói tay đấy”.

Ngoài ra có thể nghe thấy tiếng la hét khản đặc tiếng của cụ bà tội nghiệp trong clip. Vụ việc được cáo buộc xảy ra tại viện dưỡng lão Anos Dorados, gần Santiago, Chile.

Theo trang tin Daily Star, chính quyền địa phương đã nhanh chóng điều tra sự việc xảy ra trong clip. Christian Vittori, thị trưởng của địa phương này đã đến thăm viện dưỡng lão và thấy rằng nơi đây không có giấy phép hoạt động hợp pháp.

ngược đãi 1

Bà cụ 88 tuổi bị y tá chăm sóc ở viện dưỡng lão ngược đãi.

Cụ bà Maria đã được chuyển đến một bệnh viện địa phương và hiện cô con gái đang chăm sóc bà cụ sau những tổn thương quá lớn về tinh thần và thế chất.

Trước đó, hồi tháng 6/2014, nhân viên nhà dưỡng lão Granary ở Wraxall, North Somerset, Anh tên là Daniel Bayners đã bị phạt 4 tháng tù vì ngược đãi một cụ già mất trí nhớ 79 tuổi tên Gladys Wright. Vụ việc bị chính con trai cụ là anh James phát hiện khi cài đặt camera bí mật trong phòng của cụ Gladys.

Theo Hồng Nam / Trí Thức Trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.