Muốn xem tranh phải... thử ham muốn sex

Đây là sáng kiến của Hiệp hội tranh Vienna Secession. Ông Urte SchmittUlms, phát ngôn viên của hiệp hội, chia sẻ: “Hiệp hội muốn tạo ra một cơn sốt giống như hồi họa sĩ Gustav Klimt lần đầu ra mắt bức tranh "Beethoven Frieze" năm 1902”.

Để chiêm ngưỡng các tuyệtphẩm của học sĩ thiên tài người Áo Gustav Klimt, người thưởng lãm tranh buộcphải đi qua một dãy phòng mang đầy tính kích dục có tên “Element 6”.

Đây là sáng kiến của Hiệp hộitranh Vienna Secession. Ông Urte Schmitt-Ulms, phát ngôn viên của hiệp hội,chia sẻ: “Hiệp hội muốn tạo ra một cơn sốt giống như hồi họa sĩ Gustav Klimtlần đầu ra mắt bức tranh "Beethoven Frieze" năm 1902”.

Dãy phòng “Element 6” trướcđây chính là một câu lạc bộ sex. Dù những gái làng chơi không còn ở đâynhưng tất cả những vật dụng mang tính kích dục như tranh gợi dục và chăn gốivẫn được giữ nguyên.

Cụ thể, bước qua căn phòngđầu tiên, người xem có thể choáng ngợp trước bức hình cô gái khỏa thân vớibộ ngực “siêu bự” và cùng nhiều tranh thiếu nữ khác. Căn phòng kế tiếp lạiđược trưng bày một bức tượng chàng trai cường tráng với những cơ bắp rất gợicảm và mái tóc đen nháy. Phía ngoài phòng này là chiếc bồn tắm đôi và bộkhăn tắm trắng phau thơm tho.

Muốn xem tranh phải... thử ham muốn sex

Người xem phải đi qua căn phòng mang đầy tính kích dục. Triển lãm này kéo dài từ tháng 2 đến hết tháng 3

Theo Hiệp hội ViennaSecession, mục đích của sự thử thách này là tạo cho người xem sự hưng phấntrước khi thưởng lãm.

Ý tưởng này nhận được sự ủnghộ của nhiều người dân thành phố Vienna. “Rất sáng tạo. Không ít người muốnxem tranh mà phải trải qua sự thử thách đặc biệt này”, Moritz Wagner, sinhviên 26 tuổi cho hay.

Gustav Klimt sinh năm 1862 ởVienna, năm 15 tuổi bắt đầu học vẽ và có ý định trở thành một thầy giáo dạyvẽ nhưng giáo sư F. Laufberger phát hiện tài năng của ông, hướng Klimt đivào hội họa. Những năm đầu khởi nghiệp, Klimt chỉ làm các công việc trangtrí sân khấu và trang trí bảo tàng ở Viennna. Chính nghề trang trí đã có ảnhhưởng không nhỏ đến hội họa của Klimt sau này.

Ông Gustav Klimt có một cáchnhìn sáng tạo rất độc đáo, các tác phẩm của ông toát lên vẻ thanh lịch, yêukiều, quyến rũ, tuyệt diệu và dễ chịu khi ngắm nó. Sự sáng tạo trong tranhcủa ông gần gũi với cả phương Đông và phương Tây.

Do Klimt được ái mộ nên nhữngtriển lãm tranh của ông thời gian qua bao giờ cũng lôi cuốn một lượng ngườixem kỷ lục; chẳng hạn triển lãm có tên Klimt - họa sĩ của giới nữ tại Bảotàng Belvedere năm 2006 thu hút tới hơn 120.000 khách tham quan. Tương tự làcác triển lãm tranh Klimt tại Zurich năm 1992, Tokyo - 1996, Milan - 1999;và tại Los Angeles, khi hai bức chân dung Adele Bloch-Bauer được bày tại đây.

Theo Trà My
Muốn xem tranh phải... thử ham muốn sex



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.