Nếu sở hữu những thứ kinh tởm này, bạn có thể sống sung sướng hết đời

Ai có thể tin những "chất bài tiết" này lại có giá trên trời như vậy?

Ai có thể tin những "chất bài tiết" này lại có giá trên trời như vậy?

1. Chất nôn của cá voi


Mới đây, một cặp vợ chồng sống ở Overton, Lancashire, Gary và Angela Williams, đã vô tình nhặt được một khối long diên hương trị giá cả gia tài khi đi dạo trên bãi biển.

Long diên hương thực chất là bãi nôn của cá voi, được các chuyên gia chế tạo nước hoa sử dụng để làm ra mùi hương đặc trưng và kéo dài.

>> 15 kiêng kỵ khi đặt tên cho con cần nhớ để tránh điềm xấu

Chúng được bán với giá rất cao vì sự hiếm có khó tìm. Khối long diên dương nặng 1,57 kg được cặp vợ chồng tìm thấy có thể trị giá lên tới 70.000 USD.

Long diên hương được tiết ra từ ống mật và ruột của cá nhà táng nhằm giảm bớt sự ma sát của những con mồi có vỏ cứng mà cá voi ăn.

Chúng có mùi hết sức kinh khủng. Theo ông Gary Williams mô tả, mùi hương đặc trưng này giống như “sự trộn lẫn của mực thối và phân chuồng”.

Khối sáp bốc mùi này có giá lên tới 70.000 USD.
Khối sáp bốc mùi này có giá lên tới 70.000 USD.

2. Casu Marzu

Nếu trước nay bạn là cao thủ không ngán bất kỳ loại thực phẩm kinh dị nào thì món Casu Marzu, một loại pho mát thối đầy giòi lúc nhúc sẽ nâng bạn lên một tầm cao mới.

Đề sản xuất ra loại phô mai kinh dị này, các nhà sản xuất phô mai ở Sardinia đã chưng cất trứng với sữa cừu, sau đó để giòi phát triển tự nhiên.

Trong quá trình tiêu hóa, giòi sẽ tiết ra một loại enzyme để phân hủy, cũng chính là nguyên nhân làm nên sự béo ngậy lạ lùng của casu marzu.

Quá trình lên men độc đáo này tạo loại pho mát keo keo, dính dính và đầy giòi lúc nhúc bên trong, chờ người ăn thưởng thức.

Nếu bạn bịt mắt một người và cho họ cắn môt miếng Casu Marzu, người đó sẽ nhảy cẫng lên vì vị ngon lạ lùng, còn nếu không họ sẽ cho rằng bạn đang muốn đầu độc họ.

Casu Marzu không được sản xuất một cách hợp pháp, nhưng không phải không có cách sở hữu loại pho mát quý giá này. Đây là một thực phẩm được bán ở chợ đen với giá không dưới 100 USD cho 0,5kg.

Nếu mời ai đó ăn món pho mát đắt đỏ này, họ sẽ nghĩ bạn muốn đầu độc họ.
Nếu mời ai đó ăn món pho mát đắt đỏ này, họ sẽ nghĩ bạn muốn đầu độc họ.

3. Nhau thai cừu

Những ngôi sao hàng đầu thế giới như Harry Styles, Victoria Beckham và Kim Kardashian đã đổ xô đến trung tâm chăm sóc sắc đẹp của chuyên gia Louise Deschamps để được hưởng dịch vụ đắp mặt nạ bằng nhau thai cừu.

Bà Louise cho biết nhau thai cừu có khả năng tăng miễn dịch, giúp gia khỏe mạnh và chống lão hóa. Nguyên lý của công dụng trên nằm ở tế bào gốc có trong nhau thai động vật, khuyến khích tái tạo và phát triển mô mới.

Dù có mùi như “mồ hôi trộn với giấm”, phương thức làm đẹp kinh khủng này mang lại kết quả hết sức tích cực.

Nhau thai cừu được các siêu sao hàng đầu thế giới sử dụng để chăm sóc sắc đẹp.
Nhau thai cừu được các siêu sao hàng đầu thế giới sử dụng để chăm sóc sắc đẹp.

4. Cà phê chồn

Cà phê chồn là loại cà phê đắt nhất thế giới. Chúng là thức uống được pha chế từ những hạt ca phê đã qua tiêu hóa và bài tiết của loài cầy hương Indonesia.

Một loài động vật có vú nhỏ trông như lai giữa chồn và mèo. Cà phê chồn được bán với giá 90 USD một cốc.

Cầy hương sẽ được thả rong trong các đồn điền để ăn quả cà phê. Khi tiêu hóa, hạt cà phê sẽ được phủ kín bởi một lớp chất mịn tiết ra từ cơ thể chúng, trở nên thơm ngon khác thường.

>> Sinh viên chuyên cơm hộp sẽ muốn “móc họng” nếu biết họ đã ăn gì


Những thứ cầy hương thải ra sẽ được thu gom, phân loại, làm sạch, rang và ủ. Nhưng ngày nay, phần lớn các trang trại đều nuôi nhốt cầy hương trong lồng để tốt đa hóa sản xuất.

Kể khi từ bắt đầu xuất hiện cơn sốt cà phề chồn, nhiều cuộc điều tra về việc nuôi nhốt cầy hương đã được thực hiện. Nhiều người chỉ trích rằng nuôi chúng trong lồng và chỉ cho ăn quả cà phê là một hành vi ngược đãi động vật.

Cà phê chồn là loại cà phê đắt nhất thế giới.
Cà phê chồn là loại cà phê đắt nhất thế giới.

5. Phân chim sơn ca

Đắp mặt bằng phân chim? Nghe có vẻ khó tin nhưng đây là một dịch vụ làm đẹp đắt đỏ tại một spa truyền thống sang trọng có tiếng ở Nhật Bản. Họ nhập khẩu phân chip sơn ca châu Á trộn với cám gạo và bán với giá 180 USD một lần sử dụng.

Nam nữ cả nước đã đổ xô đến thẩm mỹ viện Shizuka, New York để được hưởng dịch vụ này mỗi tháng.

Dù không phổ biến ở phương Tây nhưng phương pháp làm đẹp này đã được những diễn viên và ca kỹ hàng đầu ở Nhật Bản áp dụng từ đầu thế kỷ 17.

Phân chim sơn ca là phương pháp làm đẹp sang chảnh của người Nhật từ xa xưa.
Phân chim sơn ca là phương pháp làm đẹp sang chảnh của người Nhật từ xa xưa.

6. Bia phân voi

Năm 2013, nhà máy bia có trụ sở tại Nhật Bản Sankt Gallen quyết định sản xuất một loại bia chế tạo bằng hạt cà phê làm từ phân voi.

Loại bia mang tên Kuro Kuro, theo cách chơi chữ của Nhật Bản có nghĩa là “nhảm nhí”, được bán hết trong vòng vài phút bất chấp cái giá cắt cổ cho mỗi chai. Nguyên nhân nằm ở mức chi phí khổng lồ để làm ra nó.

Bia phân voi cháy hàng trong vài phút bất chấp giá cắt cổ.
Bia phân voi cháy hàng trong vài phút bất chấp giá cắt cổ.

7. Phân người

Tuy vô lý nhưng đây là chuyện hoàn toàn có thật. Bạn có thể thu về 13.000 USD mỗi năm bằng cách bán phân của mình cho một tổ chức phi lợi nhuận mang tên OpenBiome và cứu sống nhiều người khác.

Phân của bạn sẽ được đông lạnh và dùng để chữa cho những người mắc căn bệnh nan y có tên C.difficile.

Vi khuẩn C.difficile có thể gây ra những cơn đau bụng khủng khiếp, gây ảnh hưởng đến những người thân trong gia đình. Bằng cách đưa một lượng phân lành mạnh vào ruột của bệnh nhân, bác sĩ có thể chữa dứt điểm căn bệnh này.

Tuy nhiên, việc tìm một nhà tài trợ là hết sức khó khăn. Những bệnh nhân cảm thấy mặc cảm và xa lánh với gia đình cũng như xã hội.

Chuyện tương tự đã xảy ra với người bạn của nhà sáng lập tổ chức OpenBiome, tạo cảm hứng cho việc xây dựng ngân hàng phân đầu tiên trên thế giới. Đến nay, tổ chức đã chữa thành công 2.000 bệnh nhân tại 185 bệnh viện.

Nghe có vẻ dễ dàng nhưng kiếm ra đồng tiền thực chất không hề suôn sẻ như vậy. Bạn không những cần phải thực sự khỏe mạnh mà còn phải đạt những yêu cầu thể chất vô cùng khắt khe của OpenBiome mới có thể "hiến phân".

Ai có thể tin phân người được bán với giá 13.000 USD mỗi năm?
Ai có thể tin phân người được bán với giá 13.000 USD mỗi năm?

8. Tổ chim yến

Súp tổ yến được làm từ tổ của một loài chim yến đặc biệt sống trong các hang động. Nhưng tổ chim không làm từ rơm và bùn đất như ta hình dung mà làm từ…nước bọt.

Nước bọt chim yến chứa chất xơ dính như keo và mucoglycoprotein (một loại protein kết hợp với carbonhydrate). Chúng giàu hàm lượng can xi, sắt, magiê và kali.

Súp được làm bằng cách hấp hoặc nấu trong nước cho tới khi thành chất lỏng sền sệt. Khi để khô, tổ yến giống như một miếng bọt biển hóa đá.

Súp tổ yến được coi là thần dược ở Trung Quốc thời nhà Đường. Các thầy thuốc dùng chúng để điều trị hen suyễn, viêm phế quản, các bệnh da liễu và tăng cường sinh lực.

Hiện nay mỗi bát súp tổ yến được bán với giá 40 đến 60 USD và 2.000 USD cho mỗi kg.

Tổ yến được coi là thần dược thời Đường ở Trung Quốc.
Tổ yến được coi là thần dược thời Đường ở Trung Quốc.

9. Giấy xì mũi của Scarlett Johansson

Vào năm 2008, một tờ giấy xì mũi của nữ diễn viên Scarlett Johansson đã được với giá 5.300 USD tại một cuộc đấu giá.

Trong show truyền hình The American Tonight, cô cho biết mình bị lây cảm cúm từ người đồng nghiệp Samuel L.Jackson. Cô đã xì mũi vào một tờ giấy và đùa rằng nó có thể đáng giá cả gia tài.

Quả thật, ngay sau đó, Johansson đã rao bán “gia tài” này trên ebay và dùng số tiền thu được quyên góp cho tổ chức cung cấp thực phẩm từ thiện USA Harvest.

Tờ giấy xì mũi của cô đào nóng bỏng Scarlett Johansson đáng giá cả một gia tài.
Tờ giấy xì mũi của cô đào nóng bỏng Scarlett Johansson đáng giá cả một gia tài.

Theo Afamily/TTVN


Chất thải


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.