Angelina Jolie, Brad Pitt sẽ chia 400 triệu USD như thế nào?

Sau 12 năm mặn nồng, cặp đôi quyền lực Hollywood đã đường ai nấy đi. Sau chuyện con cái, vấn đề phân chia khối gia tài gần nửa tỷ USD của họ cũng được báo chí quan tâm.

Sau 12 năm mặn nồng, cặp đôi quyền lực Hollywood đã đường ai nấy đi. Sau chuyện con cái, vấn đề phân chia khối gia tài gần nửa tỷ USD của họ cũng được báo chí quan tâm.

>> Sốc: Angelina Jolie chính thức ly hôn với Brad Pitt chấm dứt cuộc tình 12 năm

Nữ diễn viên 41 tuổi và nam tài tử 53 tuổi đã kiếm được rất nhiều tiền trong thời kỳ bên nhau. Họ cũng lập Quỹ Jolie-Pitt vào năm 2006.

Ước tính tổng tài sản “ông bà Smith” sở hữu lên đến 400 triệu USD. Trang Celebrity Net Worth cho biết nếu tính riêng lẻ, Pitt sở hữu khoảng 240 triệu USD và Jolie có trong tay 160 triệu USD.

Theo báo Daily Mail, Jolie đứng tên phần lớn các bất động sản của hai vợ chồng. Dinh thự chính của họ nằm ở phía đông Hollywood (bang California, Mỹ), bao gồm nhiều ngôi nhà lớn.

Căn nhà chính được Pitt mua lại hồi năm 1994 với giá 1,7 triệu USD. Anh sống với vợ cũ Jennifer Aniston cho đến khi họ ly dị vào năm 2005.

Sau đó, anh sửa chữa lại căn nhà và mua thêm ba biệt thự khác gần đó. Nam diễn viễn Huyền thoại mùa thu còn xây một công viên cho con cái vui chơi.

Nhưng những dinh thự này chưa thấm vào đâu so với biệt thự Chateau Miraval của họ ở ngôi làng Brignol tại Pháp.

Cả hai mua biệt thự này vào năm 2008 với giá 60 triệu USD. Đây cũng là nơi họ tổ chức đám cưới vào tháng 8/2014.

Biệt thự mang phong cách lâu đài cổ rộng 4 km2 có 35 phòng ngủ, một hồ lớn, một vườn nho, một bể bơi ngoài trời, một bể bơi trong nhà, phòng chơi bida, phòng tập gym….

Jolie từng nói cô thích sống ở Pháp vì nơi đây khiến cô cảm thấy gần gũi với người mẹ quá cố Marcheline Bertrand. Bà qua đời năm 2007 vì bệnh ung thư.

Ngoài ra, Jolie và Pitt còn sở hữu một biệt thự trị giá 5 triệu USD ở Santa Barbara, chỉ cách trung tâm Los Angeles khoảng 2 giờ chạy xe. Đây là nơi gia đình họ thường đến nghỉ dưỡng.

Từ năm 2015, Pitt rao bán dinh thự ở New Orleans, được xây dựng từ năm 1830, có 5 phòng ngủ. Ban đầu anh đặt mức giá 6,5 triêu USD, sau đó giảm xuống còn 5,65 triệu USD. Hồi năm 2007, cũng có tin Jolie mua một căn nhà ở Laurel Canyon.

Không chỉ sở hữu chung nhiều bất động sản, cặp đôi vàng của Hollywood còn lập Quỹ Jolie-Pitt vào năm 2006 với mục tiêu “giúp giải quyết các cuộc khủng hoảng nhân đạo trên thế giới”.

Khi đó, hai người quyên góp 1 triệu USD cho tổ chức Bác sĩ Không biên giới và Hành động Toàn cầu vì trẻ em.

Từ tháng 1/2008 cho đến tháng 6/2009, Quỹ Jolie-Pitt đã đóng góp khoảng 100.000 - 250.000 USD cho Viện Brookings. Tuy nhiên trang web của tổ chức hiện ngừng hoạt động.

Vấn đề là Jolie và Pitt mới chỉ kết hôn 2 năm qua. Có nghĩa là chỉ các khoản tài sản họ kiếm ra trong thời gian này sẽ được chia 50/50.

Tuy nhiên đó cũng không phải là con số nhỏ. Ước tính từ năm 2014 đến nay Pitt kiếm được khoảng 60 triệu USD và Jolie bỏ túi 40 triệu USD.

Nhiều trang báo cho rằng có thể vụ tranh chấp tài sản sẽ không xảy ra. Vì trong đơn ly dị, Jolie không đòi chồng hỗ trợ tài chính. Điều đó cho thấy cô hoàn toàn thoải mái với khối tài sản cô đang sở hữu.

Và một số nguồn tin thân cận với hai vợ chồng tiết lộ trước khi làm đám cưới, họ đã ký hợp đồng tiền hôn nhân cho phép cả hai giữ được số tài sản họ đã có trước đó.

>> Sốc: Angelina Jolie chính thức ly hôn với Brad Pitt chấm dứt cuộc tình 12 năm

Theo Zing


Angelina Jolie

Brad Pitt

Angelina Jolie và Brad Pitt ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.