Diễn phụ có “đẳng cấp”

>> >>

Dù là diễn viêncó đẳng cấp nhưng nếu không là người nổi tiếng thì họ không được hưởng ưuđãi như những diễn viên đóng vai phụ vốn là nghệ sĩ nổi tiếng từ những lĩnhvực nghệ thuật khác.

>>
>>

Trong thế giới diễn viên đóng vai phụ cũng cóphân cấp khác nhau. Có khi đoàn phim phải mượn tiếng của người diễn vai phụđể bộ phim thêm phần đắt giá. Nhưng có những diễn viên đóng vai phụ mà đoànphim không thể không cần đến vì họ là diễn viên chuyên đóng vai phụ có đẳngcấp. Tất nhiên, người nổi tiếng hơn bao giờ cũng được đối xử tốt hơn.

“Sao” đóng vai phụ có khác!


Trong những “diễn viên phụ” là những người nổi tiếng ở nhiều lĩnh vực nghệthuật khác tham gia diễn xuất trên phim, có những người chỉ tham gia vớinhững phân cảnh ngắn ngủi nhưng đủ làm nên dấu ấn cho nhân vật và góp phầncho thành công của bộ phim..., nhưng có những người được mời tham gia vì cáitên của họ đã có một lượng công chúng không nhỏ ở lĩnh vực hoạt động khác.

Diễn phụ có “đẳng cấp”
NSƯT Thành Lộc làm cha xứ trong Nụ hôn thần chết


Sự góp mặt của họ trong một số phim điện ảnh lẫn truyền hình thời gian quađã làm nên một phong trào đưa “diễn viên phụ có đẳng cấp” vào màn ảnh.


Liên tiếp 6 lần xuất hiện trong phim điện ảnh mùa Tết, ca sĩ Phương Thanhvẫn không khiến người xem bị nhàm chán mà ngược lại còn khá thích thú vớinhững vai “nhỏ xíu, ngắn ngủi mà ấn tượng” của chị trên phim.

Từ Khi đàn ông có bầu, Đẻ mướn, Phát tài đến Giải cứu thần chết, Đẹp từngcentimet và Những nụ hôn rực rỡ, hết là cô đồng, bà đi tập thể dục nhiềuchuyện đến vai ca sĩ Phương Cam vừa có số phận lại vừa hài hước..., lúc nàovai diễn của Phương Thanh cũng để lại tiếng cười.

Khán giả đã quen và gần như... trông chờ khi mỗi mùa phim Tết là có mặt chị,dù có phim Phương Thanh chỉ xuất hiện đúng một phân cảnh với vai phụ nhỏ,như trong phim Đẹp từng centimet.


Nổi trội nhất trong số họ có thể kể đến NSƯT Thành Lộc: Làm cha xứ trong Nụhôn thần chết, tiếp tục làm ông thầy hiệu trưởng đạo mạo mắc “bệnh thànhtích” trong Giải cứu thần chết, rồi trở thành ông chủ giàu có xa hoa ma mịBá Kỳ trong Khi yêu đừng quay đầu lại... Có thể nói những vai diễn ngắn củaNSƯT Thành Lộc đã mang đến những màu sắc khác cho phim.

Ca sĩ Hồng Nhung cũng từng có một vai phụ “cười không chịu nổi” khi vào vaicô giáo điệu đà trong phim Giải cứu thần chết.

Diễn phụ có “đẳng cấp”
Ca sĩ Hồng Nhung và Phương Thanh trong Giải cứu thần chết

 

Ca sĩ Minh Thư, Tiến Đạt cũng “nhập cuộc” làm phóng viên hát bài Em là aichâm biếm khá ấn tượng trong phim Những nụ hôn rực rỡ.

Hồng Vân vào vai bà hiệu trưởng với lý luận “muốn tăng chất lượng thì phảităng học phí” trong phim Nhật ký Bạch Tuyết hay ca sĩ Tuấn Hưng “chỉ được”xuất hiện với vai quần chúng khán giả trong cảnh quay chương trình ca nhạctại resort Ngọc Sương của cô chủ đỏm dáng Thanh Lam (Thanh Hằng) trong phimNhững nụ hôn rực rỡ...


Theo nghề bằng niềm đam mê


Không thể kể hết những tên tuổi diễn viên phụ đã đóng góp cho nền điện ảnhnước nhà, bởi hàng trăm người đã làm “dàn bao” cho các nhân vật chính, gópvào phim những số phận khiến người xem nhớ và day dứt.

Nghệ sĩ Hồ Kiểng cả đời không đóng một vai chính nào, dù ông được đào tạodiễn xuất chuyên nghiệp nhưng lại là “người nổi tiếng” thật sự với gần 200vai diễn phụ.

Diễn phụ có “đẳng cấp”
Nghệ sĩ Hồ Kiểng cả đời không đóng một vai chính nào nhưng lại  “người nổi tiếng” thật sự với gần 200 vai diễn phụ


Dù vậy, phải thừa nhận rằng diễn viên phụ rất khó để lại tên tuổi trong lòngcông chúng. Diễn viên Hoàng Nhân đã có thâm niên hơn 20 năm theo nghề, thamgia rất nhiều phim mà nhắc đến vai diễn, khán giả sẽ nhớ ngay nhân vật nhưngtên anh thì lại không nhiều người biết.

Anh có mặt trong Trùng Quang tâm sử, Vó ngựa trời Nam, Chuyện tình công tyquảng cáo, Giấc mơ cổ tích... và sắp tới sẽ lên sóng với phim Đường đua, Hoaxương rồng, Người đẹp Bình Dương, Vịt kêu đồng, Vòng tay ấm...


Hiện tại, Hoàng Nhân đang sinh sống ở Long An nhưng thường xuyên lên TPHCMđóng phim với lịch quay khá kín và liên tục.

Anh cho biết: “Đóng vai phụ không đủ sống. Có thời gian tôi đi lồng tiếngcho phim. Cái nghề lồng tiếng nhiều khi cũng bạc bẽo, chuyện bị quỵt tiềnrất thường xảy ra, may thì gặp được người quản lý tốt, không thì cứ phảingậm bồ hòn. Nhưng dù có thế nào, tôi cũng không bỏ nghề diễn được, cáinghiệp đã vận vào rồi thì như là một đam mê mà mình sẽ theo đuổi suốt đời”.

Hoàng Nhân không đặt nặng vấn đề có được khán giả nhớ đến tên tuổi mình haykhông, anh chỉ yêu những vai diễn và hết mình với nó.


Nhưng không phải diễn viên nào cũng có vai diễn đều đặn. Lê Chẩn, diễn viênđã đóng một số vai phụ trong phim của đạo diễn Võ Việt Hùng, cho biết có khianh theo đoàn phim “ăn dầm nằm dề” suốt mấy ngày trời để quay vài phân cảnhnhỏ, dù công việc chính của anh là ở sân khấu kịch Sài Gòn. Không còn ở độtuổi dễ được đóng vai nam chính nên chỉ còn cơ hội vào vai phụ, có khi chỉdiễn vài phân đoạn, chủ yếu để thỏa mơ ước được đóng phim một thời của mình.

Còn Hải Hùng, sau vai Nhiên trong phim Một ngày không có em cũng chỉ đượcgiao những vai tương tự và dù hiểu ngoại hình của mình không thể có vaichính, Hải Hùng vẫn cố trụ lại với nghề.


Đóng vai phụ đôi lúc gặp nhiều éo le, trắc trở nhưng không ít người trong sốhọ đã trụ lại bằng niềm đam mê của chính mình. Nói như diễn viên Kinh Quốc,phim ảnh là một con đường dài, không thể một sớm một chiều mà thành côngđược. Nếu không có sự tôi luyện, trau dồi thì nghề sẽ đào thải mình. Đừngphân biệt vai chính hay phụ mà hãy để khán giả nhớ đến nhân vật của mình. 

Không ngại gian khổ

 

“Sao” đóng vai phụ thì cũng phải chịu cảnh “bèo nhèo” chờ đợi đến cảnh quay với đoàn phim nhưng không “sao” nào phàn nàn việc mình chỉ được đóng vai phụ mà ngược lại còn tỏ ra hào hứng vì đơn giản đó chỉ là một cuộc dạo chơi của họ với khán giả qua màn ảnh.

Nỗi cực nhọc khi tham gia các vai diễn của họ cũng chỉ là lội sình, ngụp lặn trong bùn, thậm chí trong nước đen dơ bẩn là cùng nhưng bù lại, họ được đóng phim và quan trọng hơn là được trả thù lao xứng đáng.

Theo Diễn phụ có “đẳng cấp”


Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.