Phim nhái hay chiêu PR?

Đạo diễn Victor Vũ trở thành tiêu điểm bàn luận của người yêu điện ảnh khi Cô dâu đại chiến bị nghi “nhái” một  bộ truyền hình.

Đạo diễn Victor Vũ trở thành tiêu điểm bànluận của người yêu điện ảnh khi Cô dâu đại chiến bị nghi “nhái” một bộ truyền hình.

>>

Cùng phát triển từ ý tưởngmột anh chàng đào hoa yêu một lúc nhiều cô gái, nhưng Jennifer Phạm, vai nữchính trong Xin thề anh nói thật (FPT sản xuất, kịch bản NguyễnQuỳnh Trang) cho biết, hai phim chỉ giống nhau về ý tưởng, còn lại tínhcách, tình huống, diễn biến phim đều khác. Điều này cũng đã được bà Mai ThuHuyền, giám đốc đơn vị sản xuất là công ty FPT xác nhận. Theo nhà biên kịchChâu Thổ, việc có những bộ phim trùng nhau về mặt ý tưởng, về một cái tứ nàođó là chuyện rất bình thường và không thể gọi là “đạo” được, trừ khi cácphim đó còn giống nhau cả về đường dây câu chuyện hay sự phát triển của tínhcách nhân vật.

Phim nhái hay chiêu PR?
Phim Cô dâu đại chiến đang bị nghi là “đạo” kịch bản. Ảnh: Đoàn làm phim cung cấp.

Như vậy, vấn đề còn lại trongnghi án đạo phim này chỉ còn nằm ở tạo hình nhân vật, điều gây bất ngờ choGiám đốc sản xuất Mai Thu Huyền cũng như đạo diễn Phi Tiến Sơn. Nhân vậtchính trong Cô dâu đại chiến (Huy Khánh đóng) và Xin thề anh nói thật (DanhTùng đóng) đều có tạo hình khá giống nhau ở hàng ria mép nhìn có vẻ “SởKhanh”. Tuy nhiên, theo ông Châu Quang Phước, phụ trách truyền thông công tyBHD, có thể đây chỉ là sự trùng lặp ngẫu nhiên, bởi tạo hình nhân vật chínhtrong cả hai phim trên đều không có gì quá đặc biệt để phim này phải copycủa phim kia. Chẳng hạn, vai Lâm “carô” (Minh Thuận đóng) trong phim Cô gáixấu xí có thể được xem là một nhân vật có tạo hình đáng chú ý khi gây ấntượng cho khán giả và có vai trò nhất định trong quá trình phát triển chuyệnphim.

DTrả lời Đất Việt,đạo diễn Victor Vũ cho rằng đây có thể là chỉ một chiêu PR cho bộ phim chuẩnbị lên sóng. “Tôi không biết họ là ai nhưng tôi sẵn sàng gặp họ để làm rõmọi chuyện”, đạo diễn của những nghi án phát biểu. Cũng trong ngày 3.3, phíaSaiga Films, một trong các bên tham gia sản xuất Cô dâu đại chiến đã có côngvăn gửi Đất Việt, trong đó viết: “Rất có khả năng các cá nhân này đang sửdụng sự việc như một công cụ để gây chú ý của công chúng đến các tác phẩmsắp ra mắt”. Saiga cũng cho biết có thể “sẽ gửi công văn đến các cơ quanchức năng nhờ can thiệp”.

Liên hệ với tác giả kịch bản Xin thề anh nói thật là chị Nguyễn Quỳnh Trang,chúng tôi không nhận được một ý kiến cụ thể nào. Vẫn giữ quan điểm khôngchia sẻ, không bình luận, nhà biên kịch này từ chối trả lời mọi câu hỏi vàchỉ nói rằng cứ xem phim trước đã. Nhưng khi hỏi như thế có nghĩa là chị sẽchính thức có ý kiến sau khi phim phát sóng, thì Quỳnh Trang cũng không xácnhận.

Có thể đây chưa phải là thời điểm thích hợp cho tác giả Quỳnh Trang trả lờibáo chí, và câu hỏi Có hay không chuyện đạo phim?, Phim nào đạo phim nào?hay Đây chẳng qua chỉ là chiêu PR? vẫn còn nằm trong vòng bí mật. Tuy nhiên,vấn đề một khi đã được gieo ra thì các bên liên quan cũng như công chúng rấtcần một lời giải đáp với những bằng chứng thuyết phục, chứ không phải chỉnêu một cách vu vơ rồi để đó nhằm gây chú ý của công luận. Một bên đã sẵnsàng vào cuộc. Bên còn lại sẽ có động thái gì tiếp theo? Chuyện có lẽ chỉthực sự bắt đầu sau ngày phát sóng bộ phim Xin thề anh nói thật vào ngày7/3.

Theo Đất Việt



'Lật mặt' thu hơn 1.000 tỷ đồng, vợ chồng Lý Hải - Minh Hà bỏ túi bao nhiêu?
Trên thực tế, nhà rạp, nhà phát hành lấy khoảng 60% doanh thu bộ phim chiếu rạp. Và với bảy phần phim "Lật mặt", Lý Hải thực nhận khoảng 240 tỷ đồng, chưa kể đến thuế TNCN, chi phí tài chính và lãi vay... (nếu có).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.