Thời phim ảnh “mở cửa” với cảnh nóng

Ngày nay, khán giả trở nên không quá ngạc nhiên khi có nhiều bộ phim mới lấy bối cảnh trong phòng ngủ. Ông Henry Fitzherbert - một nhà phê bình phim trên báo Sunday Express của Anh khẳng định rằng, cánh cửa xả cho phim tình dục đã được mở ra với việc “các văn hóa phẩm khiêu dâm trở nên đại trà”.

Ngày nay, khán giả trở nên không quá ngạc nhiên khi có nhiều bộ phim mới lấy bối cảnh trong phòng ngủ. Ông Henry Fitzherbert - một nhà phê bình phim trên báo Sunday Express của Anh khẳng định rằng, cánh cửa xả cho phim tình dục đã được mở ra với việc “các văn hóa phẩm khiêu dâm trở nên đại trà”.

Tràn ngập cảnh nóng

Tám phút phim được nói đến nhiều nhất hồi năm 2013 là cảnh trong một bộ phim Pháp có tựa đề “Blue is the Warmest Colour” (Màu xanh là màu ấm nóng nhất). Cảnh tình dục đồng giới nữ thật dài và thật trần trụi đến nỗi bộ phim tình cảm tâm lý dài ba tiếng của đạo diễn Abdellatif Kechiche có thể được xem là “phim khiêu dâm”. Tuy nhiên, trong khi mọi người tranh luận nhiều về tính đạo đức trong việc một nam đạo diễn 52 tuổi chỉ dẫn cho hai nữ diễn viên trẻ không mảnh vải che thân cuốn lấy nhau thì bộ phim vẫn nhận được “Cành Cọ Vàng” tại Liên hoan phim Cannes 2013. Phần lớn các nhà phê bình cho rằng, bộ phim là sự mô tả mối tình đầu một cách không e dè, chân thật.

 

Chỉ cần xem lướt qua danh sách các phim đã được phát hành trong năm 2013, nhiều người không khỏi nghĩ rằng, các đạo diễn luôn nghĩ đến tình dục trong tư duy làm phim. Vô vàn cảnh nóng trong các bộ phim như “Gloria” - một phim tình cảm hài về người phụ nữ đã ly dị trong độ tuổi năm mươi có xu hướng đi tìm tình một đêm; “Paradise Love" kể về một bà mẹ đơn thân người Áo đi nghỉ ở Kenya và thuê những người đàn ông địa phương không chỉ đơn thuần làm hướng dẫn viên cho mình; “Jeune et Jolie” của đạo diễn Francois Ozon là câu chuyện của một nữ sinh Paris làm gái gọi; Gwyneth Paltrow và Mark Ruffalo cùng xuất hiện trong phim “Thanks for Sharing” nói về một nhóm hỗ trợ cho những người nghiện tình dục; Michael Winterbottom và Steve Coogan làm phim “The Look of Love” về tiểu sử của Paul Raymond, một trong những ông chủ sở hữu các câu lạc bộ thoát y vũ và nhà sản xuất văn hóa phẩm khiêu dâm giàu có nhất nước Anh hay Lovelace do nữ tài tử Amanda Seyfried đóng vai ngôi sao trong “Deep Throat”, một bộ phim khiêu dâm lừng danh mang tính cách mạng vào những năm 1970…

Xu hướng “cảnh nóng” tiếp tục trong năm 2014. Khán giả được xem không chỉ một mà là hai phim Mỹ xoay quanh chủ đề những lao động tình dục bất đắc dĩ. “Concussion” của đạo diễn Stacie Passon kể về một phụ nữ trung niên trở thành gái bán dâm, trong khi phim hài “Fading Gigolo” do John Turturro viết kịch bản, đạo diễn và đóng vai người chủ cửa hàng hoa sau trở thành kẻ bảo kê. Trước đó, một bộ phim lớn khác về tình dục cũng đã làm “bùng nổ” nhiều tranh luận là Nymphomaniac của đạo diễn Lars von Trier. Phim mang tính thử nghiệm kéo dài bốn tiếng đồng hồ này mô tả những phiêu lưu xác thịt.

Khán giả không hứng thú

Nhà phê bình phim Henry Fitzherbert nhận định rằng, chính thực trạng trên mạng Internet đầy rẫy các trang khiêu dâm, những video ca nhạc bốc lửa và những hình chụp tự sướng gợi dục đã khiến cho những cảnh giường chiếu không còn là điều cấm kỵ trên màn ảnh. Điều trớ trêu là việc các hình ảnh khiêu dâm quá phổ biến trên mạng cũng đồng nghĩa với việc khán giả sẽ không muốn bỏ tiền để xem những cảnh người lớn trong rạp cinema. “Trong khi một số khán giả có thể bị lôi kéo bởi những bộ phim hứa hẹn có các cảnh nóng bỏng thì số lượng khán giả này cũng đã bị thu hẹp nhiều kể từ khi Internet xuất hiện. Hình ảnh khiêu dâm có đầy rẫy trên mạng nên không ai có máy tính hay điện thoại thông minh lại đi đến rạp xem “Nymphomaniac” chỉ vì nó có những cảnh giường chiếu trong phim” - bà Anna Smith, một nhà phê bình điện ảnh của tờ Time Out London phân tích. Ông Jonathan Romney, một nhà phê bình khác, cũng đồng ý với bà Smith. “Các tin tức gần đây cho thấy nội dung tình dục trên màn ảnh thực tế đã khiến người ta ngán ngẩm. Dòng khán giả chủ đạo không còn hứng thú nữa, ít nhất là trên màn ảnh rộng” - ông Romney nói.

 

 Một cảnh trong phim “50 Shades of Grey”.

Theo các nhà phân phối phim, hiện khán giả ưa chuộng xem phim “cảnh nóng” trên truyền hình cáp và truyền hình vệ tinh tại nhà riêng hơn bởi họ sẽ không phải mắc cỡ khi há hốc mồm trước những cơ thể quấn vào nhau. Vì vậy, một số bộ phim “True Blood”, “Rome and Game” chiếu trên kênh HBO đang phủ sóng các màn ảnh nhỏ hơn lúc nào hết. “Masters of Sex” - một tựa đề mà khoảng mười năm trước không ai dám nghĩ rằng sẽ chiếu trên màn ảnh - giờ đây cũng đã được phát sóng.

Phải thừa nhận “cảnh nóng” luôn là một trong những yếu tố được cho rằng sẽ hút khán giả. Hiện bộ phim chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết khiêu dâm bán rất chạy của El James có tựa đề “50 Shades of Grey” do đạo diễn Sam Taylor-Johnson thực hiện đang rất được nhiều khán giả háo hức đón chờ.

Theo Lao động cuối tuần



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.