'Về nhà đi con' bị khán giả la ó vì Dương - Bảo quá hỗn láo, đây là lời giải thích của 'mẹ đẻ'

Một trong những người tạo nên "Về nhà đi con" - biên kịch Thu Thủy đã có lời giải thích xung quanh câu chuyện Dương - Bảo quá hỗn láo, bị khán giả phản ứng trong phim.

Một trong những người tạo nên "Về nhà đi con" - biên kịch Thu Thủy đã có lời giải thích xung quanh câu chuyện Dương - Bảo quá hỗn láo, bị khán giả phản ứng trong phim.

Những tập phim gần đây của Về nhà đi con đã gây ra hàng loạt phản ứng trái chiều trong cộng đồng mạng. Fanpage Về nhà đi con "ngập lụt" trong hàng nghìn bình luận chỉ trích cặp đôi từng được yêu mến nhất một thời: Dương - Bảo. Với tình tiết Bảo nói hỗn với bố, hay Dương mắng thẳng mặt chị gái mình trong preview tập 60 mới được tung ra, khán giả gần như bị sốc và cho rằng những lời thoại, cách cư xử của nhân vật trong phim đang bị đẩy đi quá xa, gây phản cảm.

Về nhà đi con bị khán giả la ó vì Dương - Bảo quá hỗn láo, đây là lời giải thích của mẹ đẻ-1
Cảnh Dương nói hỗn với Huệ: "Tôi sợ chị đến rùng mình!" trong preview tập 60 gây sốc cho khán giả.

Mới đây, biên kịch Thu Thủy - thành viên của tổ biên kịch Về nhà đi con đã có những chia sẻ tâm huyết trên trang cá nhân. Nữ biên kịch bày tỏ rằng từ hôm qua đến nay, facebook của cô tràn ngập inbox của khán giả Về nhà đi con phản ứng về cách ứng xử của Dương - Bảo. Cô cảm ơn tình cảm của fan dành cho bộ phim, nhưng không thể trả lời hết được mọi câu hỏi của khán giả nên quyết định dùng mạng xã hội chia sẻ một lần để rộng đường dư luận.

Về nhà đi con bị khán giả la ó vì Dương - Bảo quá hỗn láo, đây là lời giải thích của mẹ đẻ-2
Biên kịch Thu Thủy của "Về nhà đi con".

Nói về cách ứng xử bị cho là hỗn của cặp Dương - Bảo, nữ biên kịch cho biết:

"Trong kịch bản, tuyến bố con Quốc Bảo là một tuyến nhân vật khá đặc biệt. Nếu ông Sơn là tuýp gà trống nuôi con truyền thống thì Quốc là gà trống nuôi con thời hiện đại. Cách Quốc đối xử với Bảo không chỉ như với 1 cậu con trai, mà còn giống như một người bạn, và vì thế, có những hành xử và đối thoại của họ, không theo quy chuẩn thông thường.

Đây cũng là tuyến nhân vật mà ở hiện trường, đạo diễn đã có những xử lý linh hoạt, gia tăng thêm sự hài hước, sự chân thật đời thường. Thậm chí, đạo diễn tôn trọng quan điểm cảm xúc diễn viên ở đúng lứa tuổi đó, xem họ sẽ phản ứng thế nào, nói năng ra sao. Và phân đoạn của Bảo với Huệ và Quốc, chính là tình huống như thế.

Bảo, cũng như Dương, đều thiếu vắng mẹ, có những kĩ năng sống mà họ hoàn toàn thiếu hụt. Đôi bạn ấy sống thật với cảm xúc của mình, thật cả trong những cảm xúc có khi thái quá, và thậm chí có phần hỗn láo như khán giả từng nhận xét.

Nhưng chúng tôi nghĩ, đó mới là thế giới thực sự của của những cô cậu mới lớn: đầy rắc rối, hỗn loạn, đôi khi không thể hiểu và người ngoài nhìn vào đều muốn xắn tay lên, muốn sắp xếp lại, muốn uốn nắn lại thế giới ấy cho ngay ngắn.

Chúng tôi không định xây dựng Bảo và Dương như những hình mẫu hoàn hảo với cách hành xử hoàn hảo, mà họ, giống như bao cô bé, cậu bé ngoài kia, bước vào đời, với đầy những vấn đề, đầy những bồng bột và sai lầm, còn có phần ảo tưởng sức mạnh. Phải qua những va vấp, đối diện nỗi buồn, sự mất mát, và cả những nỗi tan vỡ, dần dần, họ mới dần trưởng thành, và hiểu về những giới hạn trong cuộc sống".

Về nhà đi con bị khán giả la ó vì Dương - Bảo quá hỗn láo, đây là lời giải thích của mẹ đẻ-3

Về riêng nhân vật cô út Ánh Dương, từ một "hiện tượng" đang được yêu thích bậc nhất bỗng trở thành nhân vật bị ném đá, thậm chí bị cho là "bệnh hoạn" vì yêu bố bạn thân, biên kịch Thu Thủy nói:

"Tất cả nhân vật Về Nhà Đi Con đều đầy những thiếu sót. Và Ánh Dương cũng thế. Khi cô bé dành tình cảm cho một người không phù hợp, cả thế giới của cô bé bị đảo lộn, cách hành xử của cô bé cũng vì thế mà vượt ra ngoài khuôn phép.

Nhưng, cũng như hành trình của tất cả các nhân vật "Về nhà đi con", hành trình của Ánh Dương cũng là hành trình không ngừng sửa sai và thay đổi để tìm đến phiên bản tốt nhất của bản thân mình. Giống như nhân vật cô Hạnh nói "Đôi khi chúng ta rất giận, cũng chỉ là vì chúng ta đã quá thương thôi", chúng tôi cho rằng khán giả "ghét" Ánh Dương, chính là vì họ đã dành cho cô bé quá nhiều yêu thương và kì vọng".

Về nhà đi con bị khán giả la ó vì Dương - Bảo quá hỗn láo, đây là lời giải thích của mẹ đẻ-4

Nói về chuyện hầu hết các nhân vật trong Về nhà đi con đều có một giai đoạn "khủng hoảng" vì bị khán giả phản ứng, nữ biên kịch lý giải: "Chúng tôi xây dựng một câu chuyện với những nhân vật có tính chân thực và đời sống nhất có thể. Ông Sơn, Thư, Huệ, Dương, Quốc, Vũ, Khải… đều là những con người đời thường, với những ưu - khuyết, những điều đáng thương cũng như đáng giận, nên khán giả có thể yêu có thể ghét là chuyện bình thường.

Nhưng sau tất cả những màn tình cảm xoay chiều ấy, khi khán giả còn lo lắng, hy vọng và thấp thỏm với hành trình của nhân vật, thì là những người sáng tác, chúng tôi cũng không thấy chính mình cô đơn nữa. Vì chúng tôi đã có khán giả đồng hành".

Nếu là fan của Về nhà đi con, bạn đã hài lòng với câu trả lời này của chính đội ngũ biên kịch?

Theo Helino


Về nhà đi con

phim Về nhà đi con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.