5 cặp đôi "nhi đồng" ăn chưa no đã lo cưới gây bão mạng xã hội Việt

Không chỉ mình cặp đôi chú rể sinh năm 1999, cô dâu 2002, những cặp đôi dưới đây cũng từng 1 thời làm mưa làm gió không kém trên mạng xã hội.

Không chỉ mình cặp đôi chú rể sinh năm 1999, cô dâu 2002, những cặp đôi dưới đây cũng từng 1 thời làm mưa làm gió không kém trên mạng xã hội.

1. Chú rể 14 tuổi, cô dâu 12 tuổi ở Tây Ninh

Ngày 16/10, nhiều diễn đàn chia sẻ loạt ảnh của đôi trẻ với dòng chú thích: "Đám cưới ở Tây Ninh, cô dâu 12 tuổi, chú rể 14 tuổi", thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Cụ thể, trong loạt ảnh được chia sẻ, cả nam và nữ chính có gương mặt khá trẻ, mặc trang phục áo cưới và chụp hình tình cảm.

5 cặp đôi nhi đồng ăn chưa no đã lo cưới gây bão mạng xã hội Việt-1

Tuy nhiên, sau ít giờ, Minh Nhớ - nam chính trong bức hình lên tiếng cho biết thông tin chú rể 14 tuổi, cô dâu 12 tuổi là hoàn toàn không chính xác.

Sự thực là anh chàng sinh năm 1999, năm nay 19 tuổi, còn vợ là Tuyết Nhi, sinh năm 2002, 16 tuổi. Ảnh kia là ảnh chụp trong đám hỏi của cặp đôi này.

2. Chú rể sinh năm 2000 cưới cô dâu hơn 17 tuổi

Ngày 16/5/2018, nhiều diễn đàn chia sẻ hình ảnh đám cưới được cho là của chú rể sinh năm 2000 và cô dâu sinh năm 1983, chênh nhau 17 tuổi. Bài đăng nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý với hơn 5.000 thích, cùng không ít bình luận trái chiều.

5 cặp đôi nhi đồng ăn chưa no đã lo cưới gây bão mạng xã hội Việt-2

Tuy nhiên sau đó người trong cuộc cũng lên tiếng đính chính, theo đó, chú rể Hoàng Bền sinh năm 1993, quê Hưng Yên, còn cô dâu là Lan Phương (sinh năm 1983, quê Bắc Giang). Họ cách nhau 10 tuổi, không phải 17 tuổi như thông tin trên mạng.

Chị của chú rể cho biết mẹ cô dâu vốn có quen biết từ trước với nhà chú rể. Trong lần gặp tình cờ, hai bên gia đình nói đùa rằng muốn làm mai con cái cho nhau. Lan Phương đã "lỡ một lần đò", còn Hoàng Bền bị câm từ nhỏ. Sau một tháng tìm hiểu cùng sự ủng hộ từ gia đình, Hoàng Bền - Lan Phương đã tổ chức đám cưới, song không ngờ lại trở thành đề tài bàn tán trên mạng.

3. Cô dâu 13 tuổi, sinh năm 2005 ở Sóc Trăng

Cách đây ít tháng, người dân huyện Kế Sách, Sóc Trăng xôn xao câu chuyện về lễ đính hôn của chú rể 20 tuổi và cô dâu nhí là học sinh lớp 6.

5 cặp đôi nhi đồng ăn chưa no đã lo cưới gây bão mạng xã hội Việt-3

Theo đó, danh tính cô dâu được xác định là cháu H.T.Y.N (SN 2005, học sinh lớp 6) và chú rể S.N.Q (20 tuổi). Cả hai cùng trú tại xã Kế Thành,huyện Kế Sách.

Theo một số người dân sống tại khu vực, lễ đính hôn của cặp đôi được gia đình tổ chức linh đình với đầy đủ các lễ nghi dưới sự chứng kiến của đầy đủ bà con họ hàng hai bên.

4. Chú rể sinh năm 2000, học lớp 10 cưới cô dâu bằng tuổi

Một trường hợp khác cũng khiến dư luận xôn xao không kém là đám cưới của cặp đôi “mặt còn búng ra sữa”, sinh năm 2000 tại Nghệ An. Tính theo năm sinh, thời điểm cưới cả cô dâu và chú rể mới chỉ có 16 tuổi.

5 cặp đôi nhi đồng ăn chưa no đã lo cưới gây bão mạng xã hội Việt-4

Theo đó, danh tính chú rể được xác định là L.T. (trú xã Minh Hợp) và cô dâu P.T.(trú xã Nghĩa Xuân), cùng sinh năm 2000, thời điểm cưới cặp đôi đang là học sinh lớp 10, trường THPT Qùy Hợp 2.

Được biết, trước khi kết hôn, cô dâu và chú rể có thời gian yêu nhau khoảng 1 năm. Chú rể Tuấn là con út trong gia đình có 5 anh chị em. Cuộc sống không thuận lợi nên bố mẹ của Tuấn sớm ly hôn. Một mình mẹ nuôi Tuấn và 4 anh chị khôn lớn.

5 cặp đôi nhi đồng ăn chưa no đã lo cưới gây bão mạng xã hội Việt-5

Bà X (mẹ của Tuấn) chia sẻ, từ khi bắt đầu lên học lớp 10, tính tình Tuấn thay đổi hẳn. Tuấn không lo học hành mà ham chơi. Mới đây, Tuấn đưa bạn gái mình là Thương về giới thiệu với mẹ và xin làm đám cưới.

Thấy 2 đứa còn nhỏ, bà X. từ chối thì Tuấn và Thương bỏ nhà xuống TP. Vinh. Lo lắng cho con, bà X. cùng người thân đã đi tìm và đồng ý cho 2 người tổ chức đám cưới dù biết như vậy là vi phạm pháp luật.

5. Cô dâu 13 tuổi lấy chú rể 16 tuổi ở Lào Cai

Cách đây 1 năm, nhiều tấm hình cưới của cặp cô dâu chú rể ở Lào Cai được chia sẻ lên mạng xã hội thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Tuy nhiên, điều khiến nhiều người bất ngờ hơn là chú rể trong bộ ảnh này còn rất trẻ, sinh năm 2001, còn cô dâu sinh năm 2004.

5 cặp đôi nhi đồng ăn chưa no đã lo cưới gây bão mạng xã hội Việt-6

Theo chia sẻ của người chụp ảnh cưới của cặp đôi, việc cho con cái cưới sớm là tục lệ của người H'Mông. Khi kết hôn xong chú rể phải ở bên nhà bố vợ 3-5 năm để làm việc, khi nào đủ tuổi kết hôn mới được dẫn cô dâu về nhà. Trong những năm ấy cả hai đều không được ngủ cùng giường.

5 cặp đôi nhi đồng ăn chưa no đã lo cưới gây bão mạng xã hội Việt-7

Người nhà của hai em cũng kể thêm rằng cả hai chưa hề gặp nhau hay nắm tay lần nào, mà do hai gia đình thích nên nhận làm thông gia rồi cho kết hôn.

Theo Khám phá


chú rể 14 cô dâu 12

đám cưới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.