Ấm lòng cảnh người dân Huế dù đang cùng chịu ảnh hưởng bão số 9 vẫn gõ cửa từng chiếc xe xếp hàng trú bão để phát cơm ăn, nước uống miễn phí

Tình cảm của người dân Huế dành cho đồng bào mình quả thực khiến ai nấy đều rất xúc động.

Đợt mưa lũ lịch sử ở miền Trung vừa qua, Huế cũng là nơi bị thiệt hại nặng nề. Sang đến cơn bão số 9 này, ở đây hiện cũng đang mưa rất to khiến cho nhiều phương tiện di chuyển Bắc - Nam không thể đi được mà phải dừng lại trú bão. Và trong lúc ấy, dù người dân địa phương còn phải gồng mình khắc phục hậu quả thiên tai nhưng họ vẫn thể hiện tấm lòng thơm thảo, đó là đi gõ cửa từng chiếc trong đoàn xe xếp hàng trú bão để tặng cơm, nước uống miễn phí.

Ấm lòng cảnh người dân Huế dù đang cùng chịu ảnh hưởng bão số 9 vẫn gõ cửa từng chiếc xe xếp hàng trú bão để phát cơm ăn, nước uống miễn phí-1

Người dân Huế phát cơm và nước uống miễn phí cho đoàn xe dừng trú bão. Tình người ấm áp trong cơn mưa giông quả là khiến ai nấy đều rất xúc động.

Những hình ảnh được đăng lên bởi tài khoản Facebook T.T trong một hội nhóm Facebook đã ngay lập tức thu hút sự chú ý và bình luận của cư dân mạng. Được biết khu vực người dân đưa cơm miễn phí cho tài xế nói trên là ở Lăng Cô. Ngay lúc này, ở Huế cũng đang mưa nhưng điều đó không thể làm nguội đi tinh thần dân tộc tương thân tương ái cùng giúp đỡ lẫn nhau của người dân địa phương.

Những hộp cơm tuy có giá trị không lớn nhưng nó rất cần thiết với các bác tài khi trời mưa bão vì sẽ không có hàng quán nào mở để ăn uống cả. Hộp cơm đến đúng lúc như một lời động viên mọi người cùng nhau cố gắng vượt qua mọi thiên tai, nghịch cảnh.

Ấm lòng cảnh người dân Huế dù đang cùng chịu ảnh hưởng bão số 9 vẫn gõ cửa từng chiếc xe xếp hàng trú bão để phát cơm ăn, nước uống miễn phí-2

Người dân Huế đưa cơm miễn phí cho các lái xe đường dài dừng chân trú bão.

 

THEO TRÍ THỨC TRẺ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/am-long-canh-nguoi-dan-hue-du-cung-dang-chiu-anh-huong-bao-so-9-van-go-cua-tung-chiec-trong-doan-xe-xep-hang-tru-bao-de-phat-com-nuoc-uong-mien-phi-2220202810151451190.htm

Bão Molave

tin bão mới nhất

bão số 9


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.