Bàn thờ mà đặt sai lầm thế này, gia chủ kiểu gì cũng gặp họa lớn, tài sản sa sút

Bàn thờ là không gian tâm linh hết sức quan trọng nên chỉ một sai sót nhỏ khi đặt, bày bàn thờ trong nhà, gia chủ cũng rất dễ gặp họa nặng.

Bàn thờ là không gian tâm linh hết sức quan trọng nên chỉ một sai sót nhỏ khi đặt, bày bàn thờ trong nhà, gia chủ cũng rất dễ gặp họa nặng.

Bàn thờ không chỉ là không gian tâm linh để con người bày tỏ lòng thành với các vị thần linh, để con cháu, người thân tưởng nhớ ông bà, tổ tiên đã khuất, mà còn là nơi linh khí quy tụ, khí trường của bàn thờ ảnh hưởng rất lớn đến ngôi nhà.

"Nhất vị nhìn hướng", bên cạnh yếu tố kích cỡ, chất liệu,... thì vị trí đặt bàn thờ cũng cần được gia chủ chú trọng một cách cẩn thận. Bàn thờ đặt đúng vị trí tốt, hướng tốt sẽ thu nạp được sinh khí tốt, mọi sự hanh thông, thuận lợi, còn nếu đặt bàn thờ phạm vị trí cấm kỵ sẽ khiến gia đình gặp nhiều điều không may, sa sút, thất bát,...

Bàn thờ mà đặt sai lầm thế này, gia chủ kiểu gì cũng gặp họa lớn, tài sản sa sút-1

Vậy những vị trí cấm kỵ nào nên tránh và cần lưu ý những gì khi đặt bàn thờ trong nhà?

1. Không đặt bàn thờ ngược hướng nhà

Hướng nhà là hướng mà cả ngôi nhà hoặc căn hộ chung cư nhìn theo, hoặc là đường thẳng vuông góc kéo từ tâm nhà tới mặt tiền chứa cửa chính của ngôi nhà.

Bàn thờ mà đặt ngược với hướng nhà sẽ gây âm dương tương phản, dễ gây bất trắc bất hòa giữa các thành viên trong gia đình hoặc con cái không hiếu thuận, tài vận và gia vận bị ảnh hưởng.

Trường hợp này, cách hóa giải duy nhất là đặt lại vị trí của bàn thờ. Người ta thường đặt hướng bàn thờ căn cứ vào mệnh của gia chủ:

- Mệnh Đông tứ trạch thì bàn thờ hướng vào một trong 4 hướng sau: Khảm, Tốn, Chấn, Ly

- Mệnh Tây tứ trạch thì bàn thờ nên hướng vào: Đoài, Càn, Cấn, Khôn

2. Không đặt bàn thờ sát bếp và nhà vệ sinh

Bếp tạo ra hỏa sát nặng, bàn thờ đặt sát bếp sẽ khiến vận thế của gia đình không ổn định hoặc giảm sút.

Bàn thờ mà đặt sai lầm thế này, gia chủ kiểu gì cũng gặp họa lớn, tài sản sa sút-2

Tốt nhất không nên đặt bàn thờ sát bếp và nhà vệ sinh. (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, phong thủy học cũng cho rằng, nhà vệ sinh là nơi có nhiều uế khí, nơi con người trút bỏ chất bẩn, nên nếu đặt bàn thờ ở cạnh sẽ làm mất đi sự tôn nghiêm. Không những vậy, bàn thờ đặt đối diện nhà vệ sinh cũng dễ khiến sức khỏe chủ nhân gặp nhiều vấn đề nghiêm trọng.

3. Bên phải bàn thờ không đặt đồ điện, bên trái không để bừa bộn

Đồ điện sẽ khiến cho bàn thờ phạm phải khí sát của bạch hổ, nên chắc chắn sẽ xảy ra chuyện không may. Để hóa giải, hãy đặt đồ điện sang chỗ khác hoặc cũng có thể đặt một đôi tì hưu, long quy để hóa giải sát khí và cải thiện môi trường phong thủy.

Phía bên trái của bàn thờ cũng luôn luôn phải giữ sạch sẽ, đồ đạc cần được xếp gọn gàng. Nếu như bên trái có thùng rác hoặc đồ vật ô uế thì sẽ gây ảnh hưởng tới vận thế, sức khỏe và sự nghiệp của gia đình. 

Bàn thờ mà đặt sai lầm thế này, gia chủ kiểu gì cũng gặp họa lớn, tài sản sa sút-3

Hai bên bàn thờ nên giữ sạch sẽ, gọn gàng. (Ảnh minh họa)

4. Bài vị trên bàn thờ không bày sát tường

Trong phong thủy bàn thờ, bàn thờ nên đặt sát bức tường phía sau để có chỗ "dựa lưng" vững chắc. Tượng Phật trên bàn thờ Phật cũng nên đặt sát tường, tuy nhiên bài vị tổ tiên thì không thể đặt như vậy, bởi nhìn từ góc độ phong thủy sẽ ảnh hưởng tới tiền đồ, thậm chí là vận mệnh cả đời của con cháu.

Trong trường hợp này, nên tạo một khoảng trống nhỏ giữa bài vị của tổ tiên và tường.

5. Không để đồ phía dưới gầm bàn thờ

Vì muốn tiết kiệm không gian nên nhiều gia đình đã để thêm đồ đạc phía bên dưới gầm bàn thờ đứng, tuy nhiên, thói quen này không hề tốt và còn ảnh hưởng xấu tới đường tài lộc của gia chủ. Về mặt thẩm mỹ, việc xếp đồ dưới bàn thờ cũng khiến không gian thờ cúng trở nên rối mắt, lộn xộn, gây mất mỹ quan và không khí trang nghiêm. 

Thêm một điều nữa, tuyệt đối không được bày bể cá cảnh phía bên dưới bàn thờ vì điều này sẽ khiến tài sản sa sút, hao hụt nghiêm trọng.

6. Bàn thờ không được đặt ở cuối lối đi

Nếu đường đi lại đâm thẳng vào vị trí bàn thờ sẽ gây tổn hại đến cung tài lộc, nhân đinh của gia đình. Không chỉ vậy, khi ở gần lối đi lại, không gian quanh bàn thờ sẽ bị ồn ào, mất đi sự thanh tịnh, yên tĩnh, gia đình sẽ bị kém đường tài lộc, may mắn.

7. Bố trí độ cao bàn thờ như thế nào?

Bàn thờ mà đặt sai lầm thế này, gia chủ kiểu gì cũng gặp họa lớn, tài sản sa sút-4

Bàn thờ nên có độ cao tỷ lệ với người trong gia đình, tránh làm quá cao (phải leo trèo thiếu an toàn) hoặc quá thấp (dễ bị va chạm và thiếu tôn nghiêm). Trường hợp có nhiều tầng thờ thì xếp đặt theo thứ tự từ cao xuống thấp theo ngôi thứ. 

Ngoài ra, cũng cần lưu ý thêm một số điều sau:

- Không đặt bàn thờ trên nóc tủ.

- Không lấy gỗ đã qua sử dụng để làm bàn thờ.

- Bàn thờ gia tiên tránh đặt giữa nhà. Bàn thờ gia tiên và bàn thờ Phật không nên đặt đối diện nhau trong một gian phòng.

- Trên bàn thờ không nên đặt chậu cây cảnh mà chủ yếu dùng hoa tươi.

*Thông tin trong bài mang tính chất tham khảo!

Theo Khám phá


phong thủy

bàn thờ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.