Bí kíp mỗi ngày bỏ lợn 50 ngàn để 1 năm có 18 triệu tiết kiệm

Có thể ban đầu sẽ thấy tiết kiệm tiền bỏ lợn là rất khó khăn nhưng nếu quyết tâm, chỉ sau 365 ngày là bạn sẽ có 1 khoản kha khá để tiết kiệm hay chi tiêu.

Có thể ban đầu sẽ thấy tiết kiệm tiền bỏ lợn là rất khó khăn nhưng nếu quyết tâm, chỉ sau 365 ngày là bạn sẽ có 1 khoản kha khá để tiết kiệm hay chi tiêu.

Ở cơ quan tôi, nhiều chị em thường rỉ tai nhau bỏ lợn tiền hàng ngày để tiết kiệm. Thậm chí, để thuận tiện, nhiều chị em còn xui nhau mở các tài khoản internet banking để hàng tháng bạn trích ra, gửi tài khoản đó. Như vậy vừa có lãi ngân hàng, vừa đỡ lo bị mất.

Tuy nhiên, tôi có 1 cách làm nuôi heo cũng khá hiệu quả, lại làm ngay tại nhà mà mọi người có thể tham khảo.

Chẳng là lão chồng tôi nghiện thuốc lá nặng. Một ngày lão phải mất 50 ngàn tiền mua thuốc. Bởi thế, ngay khi có con gái đầu lòng, tôi đã ra sức ỉ ôi động viên chồng bỏ thuốc lá. Nào là hút thuốc lá không có lợi cho sức khỏe, anh không nghe. Nào thì hút thuốc lá hại bản thân thì ít, hại vợ con hít phải thì nhiều, nhất là con nhỏ. Lý do này thì anh nghe theo.

tiết kiệm, bỏ lợn đất, cách chi tiêu tiết kiệm, tiết kiệm tiền hàng ngày, mẹo tiết kiệm

Anh quyết định bỏ thuốc lá và tôi đã mua những viên kẹo cai thuốc và động viên anh cai thuốc lá. Rồi anh cũng cai thuốc lá không hút nữa. Chính từ những ngày này, tôi nảy sinh ra ý tưởng, tại sao không nhét lợn số tiền chồng từng bỏ ra mua thuốc lá hàng ngày.

Đó chính là lý do mà từ đó ngày nào tôi cũng lấy 50 ngàn đồng của chồng ra nhét lợn. Chồng tôi biết nhưng vẫn rất vui vẻ. Anh bảo ngày nào tôi cũng nhớ cho lợn ăn chắc hẳn cuối năm lợn sẽ béo lên.

Cứ mỗi ngày nhét lợn 50 ngàn đồng, mỗi tháng tôi có 1.500.000 đồng. Tổng cộng 12 tháng nên tôi cũng có 1 khoản kha khá 18.250.000 đồng/ năm.

Số tiền này tôi lại để dành và cho vào sổ tiết kiệm của con gái nhỏ để mai này tôi có thể lo cho con học hành, ốm đau hay lúc cơ nhỡ có 1 khoản cho con. Chồng tôi cũng rất đồng tình với điều này.

Để cho lợn ăn được 50 ngàn đồng hàng ngày, cá nhân tôi có những bí quyết sau:

tiết kiệm, bỏ lợn đất, cách chi tiêu tiết kiệm, tiết kiệm tiền hàng ngày, mẹo tiết kiệm

1. Cố gắng nhặt nhạnh các đồng tiền lẻ

Thực ra, không phải ngày nào tôi cũng có thể có 50k chẵn để có thể nhét lợn. Có những ngày, tôi còn không có tiền. Tuy nhiên, nếu không có tiền, tôi cố gắng nhặt nhạnh các đồng tiền lẻ trong nhà.

Thậm chí vét sạch ví của tôi để lấy những đồng tiền 1k, 2k hay 20k, 10k để gộp thành 50k nhét bỏ lợn. Bỏ lợn những đồng tiền lẻ như vậy, bạn sẽ không thấy tiếc.

2. Cất con heo tiết kiệm vào 1 góc phòng

Dù giàu có đến đâu, sẽ có những lúc bạn rơi vào tình trạng cháy túi. Khi ấy, bạn sẽ thường nghĩ cách lấy lại số tiền đã nhét vào lợn ra tiêu tạm.

Bởi thế, nên tôi thường giấu con heo đất ở trong phòng hay ở nơi nào mà tôi ít nhìn thấy nó nhất trong ngày. Như vậy, cơn thèm thuồng đập chúng lấy tiền của tôi sẽ không được đáp ứng. Tôi phải tìm cách khác để có tiền.

3. Lợn tiết kiệm phải là con lợn thật đẹp

Vì khi con lợn đó càng đẹp bao nhiêu, tôi sẽ càng tiếc rẻ đập chúng lấy tiền bấy nhiêu. Và vì lẽ đó mà tiền trong lợn cũng nguyên vẹn cho tới thời gian cần lấy ra.

4. Không ngại mượn tiền hoặc làm thêm lấy 50k/ngày nhét lợn

Dù dư dả nhưng cũng có nhiều lúc bạn nghèo bất đắc dĩ và không thể có 50k nhét lợn mỗi ngày. Do đó, những lúc không có 50k nhét lợn, bạn có thể vay tạm của người thân, bạn bè để không bị ngắt quãng thời gian nhét lợn này.

Hoặc, bạn nên nghĩ cách tìm kiếm 1 công việc làm thêm để có đủ 50k hoặc hơn thế nhét lợn mỗi ngày. Rồi bạn sẽ thấy việc làm thêm có tiền nhét lợn vô cùng thú vị cho mà coi.

Theo PNO

giới trẻ

tiền bạc

tiết kiệm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.