BLV Quang Huy viết tâm thư gửi ĐT Việt Nam trước giờ G, tiết lộ điểm chung ít người biết của thầy Park và HLV tuyển Úc

Ngoài ra, BLV Quang Huy cũng gửi những lời động viên, cổ vũ cho các cầu thủ ĐT Việt Nam.

Tối nay (7/9), ĐT Việt Nam có trận đấu thứ 2 tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Có lợi thế sân nhà nhưng các chiến binh áo vàng phải đối đầu với một đối thủ khá mạnh là ĐT Úc, khiến người hâm mộ không khỏi lo lắng.

Dù không được trực tiếp đến sân cổ vũ các cầu thủ nhưng tinh thần ủng hộ đội tuyển đã ngập tràn khắp nơi trên MXH từ sớm. BLV Quang Huy cũng không ngoại lệ. Trên page 660k người theo dõi của mình, BLV kì cựu đã đăng ảnh chụp cùng thầy Park và viết status cực dài về những chi tiết liên quan đến trận đấu hôm nay của ĐT Việt Nam.

BLV Quang Huy viết tâm thư gửi ĐT Việt Nam trước giờ G, tiết lộ điểm chung ít người biết của thầy Park và HLV tuyển Úc-1

BLV Quang Huy và HLV Park Hang-seo

Trong đó, Quang Huy tiết lộ rằng HLV Park Hang-seo và HLV Graham Arnold của ĐT Australia đều từng là trợ lý của huyền thoại Guus Hiddink - HLV người Hà Lan từng dẫn dắt U22 Trung Quốc. Và cách đây đúng 2 năm, U22 Việt Nam đã chiến thắng U22 Trung Quốc.

Nguyên văn chia sẻ của BLV Quang Huy:

Tròn 2 năm sau chiến thắng của U22 Việt Nam trước U22 Trung Quốc - khi đó được dẫn dắt bởi huyền thoại Guus Hiddink.

Có 1 điều ít người biết là 2 nhà cầm quân tại Mỹ Đình tối nay đều từng là trợ lý của HLV người Hà Lan. Tại World Cup 2002, Mr. Park là thành viên BHL Hàn Quốc lọt vào đến bán kết - thành tích lịch sử của bóng đá châu Á. 4 năm sau, tại Cúp Thế giới diễn ra ở Đức, Graham Arnold là trợ lý số 1 của Hiddink.

Với đội hình gồm nhiều hảo thủ như Mark Viduka, Harry Kewell, Tim Cahill, Mark Schwarzer, Lucas Neil, Brett Emerton, John Aloisi, Mark Bresciano… ĐT Australia đã có lần đầu vào đến vòng 2 World Cup. Tại vòng 16 đội, các học trò của Hiddink chơi xuất sắc trước Italia nhưng quả phạt đền oan nghiệt ở những phút cuối sau cú ngã vờ của Fabio Grosso đã giúp người Ý đi tiếp để rồi sau đó lên ngôi vô địch.

Graham Arnold chính là người thay thế Guss Hiddink dẫn dắt Australia thi đấu tại Asian Cup 2007. Cho đến ngày hôm nay, cuộc đọ sức giữa Australia và Nhật Bản trong khuôn khổ tứ kết Cúp châu Á chính là trận đấu chất lượng nhất từng diễn ra trên SVĐ Mỹ Đình. Sau khi vượt qua Australia trên chấm phạt đền, Nhật Bản với ngôi sao số 1 lúc bấy giờ là Shunsuke Nakamura ở lại Hà Nội để đón tiếp Saudi Arabia tại bán kết.

Như vậy là sau 14 năm, "Những người khổng lồ của bóng đá châu Á" là Australia, Nhật Bản và Saudi Arabia đều có dịp trở lại thi đấu trên sân Mỹ Đình.

Tối nay, niềm vui sẽ thuộc về trợ lý nào đây, Park Hang Seo hay Graham Arnold?

Có gì mà phải lo lắng nhỉ? Bóng đá Trung Quốc bao năm không phát triển, Australia thắng đậm ông hàng xóm thì Mr. Park cách đây chưa lâu cũng từng chiến thắng người thầy cũ 2-0 còn gì? Vả lại, so với dàn sao nhẵn mặt khán giả xem EPL ngày nào, cầu thủ Australia giờ trình độ còn cách xa lắm!

Tóm lại, với điểm tựa 17 trận bất bại sân nhà liên tiếp, anh em cứ bình tĩnh mà chiến thôi!

 

 

THEO PHÁP LUẬT & BẠN ĐỌC 
 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/blv-quang-huy-viet-tam-thu-gui-dt-viet-nam-truoc-gio-g-tiet-lo-diem-chung-it-nguoi-biet-cua-thay-park-va-hlv-tuyen-uc-162210709151507942.htm

ĐT Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.