Cho bạn vay 50 triệu, 9 năm sau người phụ nữ nhận được tin nhắn bất ngờ từ ngân hàng

Chuyện về người phụ nữ từng tin tưởng cho người quen vay khoản tiền lớn cách đây 9 năm, mới đây bỗng bất ngờ nhận được tin nhắn chuyển khoản đang được chia sẻ với tốc độ chóng mặt.

Chuyện về người phụ nữ từng tin tưởng cho người quen vay khoản tiền lớn cách đây 9 năm, mới đây bỗng bất ngờ nhận được tin nhắn chuyển khoản đang được chia sẻ với tốc độ chóng mặt.

Cho người quen vay 50 triệu và dòng tin nhắn bất ngờ sau 6 năm

Người chia sẻ câu chuyện này là chị Nguyễn Thị Lan, ở phường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa. Hiện chị Lan đang là chủ một cửa hàng kinh doanh xe máy.

Chị Lan kể về sự việc bất ngờ xảy đến với chính mình: "Ngày hôm qua, bỗng nhiên tôi nhận được tiền từ tài khoản của một người mà tôi tưởng rằng tôi đã quên đi người đó.

Năm 2009, bạn ấy có vay tôi 50 triệu, lúc ấy tôi đã giúp đỡ không vì một lí do gì cả, bởi tôi nghĩ ai rồi cũng sẽ có lúc gặp khó khăn.

Năm 2015, tôi tình cờ gặp lại bạn ấy, tôi không nhắc về khoản nợ, nhưng bạn ấy lại chủ động nói với tôi rằng: "Chị ơi, khoản tiền em vay chị, chắc chắn em sẽ trả, chị cho em khất thêm thời gian nữa!"

Tôi chỉ cười và nói: "Chị thực sự cũng đang rất khó khăn, nhưng chị nghĩ em khó khăn hơn chị nhiều".

Trưa hôm qua (tức 3 năm sau), bạn ấy đã chuyển tiền và gọi điện cho tôi, tôi cũng khá bất ngờ khi tài khoản báo đã nhận được tiền.

Bạn ấy có xin lỗi và bảo rằng: "Cảm ơn chị vì thời gian qua đã giúp đỡ em và có lòng tin ở em!"

Cho bạn vay 50 triệu, 9 năm sau người phụ nữ nhận được tin nhắn bất ngờ từ ngân hàng - Ảnh 1.

Cho bạn vay 50 triệu, sau 6 năm người phụ nữ nhận được tin nhắn bất ngờ từ ngân hàng

Chị Nguyễn Thị Lan kể, người mượn tiền chị cách đây 9 năm chỉ là bạn của một người em hàng xóm, dù không quá thân thiết nhưng khi họ gặp khó khăn, chị vẫn quyết định cho mượn tiền để giúp đỡ.

Mặc dù biết đây là lựa chọn khá liều lĩnh, nhưng chị Lan vẫn muốn cho đi niềm tin của mình và thời điểm ấy, chị hoàn toàn tự quyết, không tham khảo bất kỳ ý kiến của ai khác.

Và cuối cùng, chị đã được mỉm cười khi nhận được cái kết đẹp sau 9 năm vì đặt niềm tin đúng chỗ.

"Đối với tôi, đấy là số tiền nhỏ, nhưng niềm vui nhận lại là rất lớn vì tôi cảm thấy được trân trọng, niềm tin đặt đúng chỗ và cuối cùng người ta cám ơn mình một câu là quá đủ.

Chứ không như một số người, nợ tôi khoản tiền gấp nhiều lần như thế vẫn ung dung tự tại như mình không nợ ai, vẫn du lịch, tiêu pha thoải mái" – Chị Lan tâm sự.

Bài học về sự chân thành

Giữa những vụ việc lừa đảo, quỵt tiền, cướp bóc xuất hiện nhan nhản trên các trang thông tin đại chúng mỗi này khiến nhiều người cảm thấy mất niềm tin, giữa con người với con người dường như sự tin tưởng, chân thật đã không còn, nhường chỗ lại cho những bon chen, lọc lừa, tranh giành lợi ích thì câu chuyện này trở thành một điểm sáng lan tỏa rộng rãi.

Con số hơn 25.000 lượt thích và chia sẻ câu chuyện trên trang Facebook cá nhân của chị Nguyễn Thị Lan đã minh chứng điều đó.

Cho bạn vay 50 triệu, 9 năm sau người phụ nữ nhận được tin nhắn bất ngờ từ ngân hàng - Ảnh 2.

Chị Nguyễn Thị Lan (và cháu) - người phụ nữ tốt bụng trong câu chuyện trên.

Cuộc đời con người, việc khó làm nhất chính là vay nợ. Nhưng đã trót vay rồi thì hãy nhớ, người sẵn sàng cho mình vay là người vô cùng đáng quý, bởi vì ở xã hội con người chỉ biết sống vì bản thân mình, thứ bạn vay không đơn thuần là tiền, mà đó là sự tin tưởng lẫn nhau.

Ai rồi cũng có khó khăn, khi người cho bạn vay đã mở lời nói bạn trả tiền, tức là họ đang cần, cũng giống như lúc bạn cần vậy, trong khi đó là tiền của họ muốn lấy lại, bạn không trả - là bạn đã gián tiếp làm lay động sự trân thành của họ đối với bạn.

Khi bạn vẫn cầm tiền của họ và không trả, nhưng họ lại ít liên hệ với bạn, thì đừng nghĩ rằng họ đã quên, họ im lặng bởi vì họ thực sự thất vọng về bạn và bạn không còn bất cứ giá trị nào trong mắt của họ, thế nên khi bạn khó khăn, cũng đừng mong họ sẽ giang tay ra giúp bạn thêm lần nữa.

Cho bạn vay 50 triệu, 9 năm sau người phụ nữ nhận được tin nhắn bất ngờ từ ngân hàng - Ảnh 3.

Người ta thường nói, "cho bạn mượn tiền thì sẽ mất cả bạn lẫn tiền" - câu nói này đã sai trong trường hợp này. 

Và thông qua câu chuyện của mình, người kể cũng muốn nhắn gửi thông điện rằng: "Ở đời đều có luật nhân quả, tiền làm ra bằng mồ hôi và nước mắt, thậm chí bằng máu, chứ không phải từ trên trời rơi xuống, thế nên khi bạn nợ ai, hãy cố gắng làm việc để trả.

Nếu chưa có khả năng trả, hãy dùng lời nói thật chân thành để khất nợ, tuyệt đối đừng coi như không có chuyện , hoặc tỏ thái độ không tốt với người cho bạn vay".

Hiện câu chuyện vẫn đang được dân mạng chuyền tay nhau và nhiều người bày tỏ sự đồng cảm cũng như ngưỡng mộ trước hành động đẹp của nhân vật chính trong câu chuyện trên.

Theo Trí thức trẻ

bài học cuộc sống

tiền bạc

vay tiền


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.