Cho bố mẹ vợ vay tiền, thấy vàng lên chồng giục: "Bảo ông bà trả theo giá hiện tại", vợ liền nhẹ nhàng đối đáp mấy câu mà hiệu quả không ngờ

Biết là lão xưa nay là người tính toán, không để ý gì ngoài tiền nhưng thật sự em không thể tin nổi lão cho bố mẹ vợ vay tiền còn đòi quy ra vàng tính lãi như thế.

Ai kết hôn cũng mong lấy được người đàn ông tâm lý, sống công bằng với bố mẹ hai bên. Tuy nhiên không phải ai cũng may mắn gặp được người như ý, giống như người vợ trong câu chuyện mới được chia sẻ trên mạng xã hội dưới đây. Song vì tính chồng ngang ngược, quá tính toán với nhà vợ nên cô quyết định không nín nhịn mà "rắn tay" trị lại khiến anh chỉ biết đứng im nhận lỗi.

Người vợ ấy kể: "Nghĩ mà lại chán các chị ạ. Đúng là đàn bà lấy chồng 12 bến nước. Số em kém may lấy phải lão chồng gia trưởng, tính toán nên vợ chồng sống với nhau chẳng được mặn mà, vui vẻ như nhà người ta. Thay bằng những câu yêu thương, chồng em cứ mở miệng là tiền tiền. Chỉ nhắc tới thôi em đã ngán.

Cho bố mẹ vợ vay tiền, thấy vàng lên chồng giục: Bảo ông bà trả theo giá hiện tại, vợ liền nhẹ nhàng đối đáp mấy câu mà hiệu quả không ngờ-1

Ảnh minh họa

Em với lão lấy nhau năm nay cũng được 7 năm, phải nói thật nếu em là đứa không biết nín nhịn thì chắc 2 đứa ra tòa lâu rồi. Lão nhà em ích kỷ lắm, trong mắt lão lúc nào cũng chỉ có nhà nội, ngoại thì lão dửng dưng, lạnh nhạt quá người ngoài. Mang tiếng bố mẹ vợ sống ngay cùng khu mà có mấy khi lão sang thăm nom.

Đến vợ mà hay về ngoại, lão cũng làu bàu: 'Cô lấy chồng rồi là phải chuyên tâm lo việc nhà chồng, đừng có tí tí lại tớn lên chạy về nhà đẻ, để thiên hạ nhìn vào lại bảo tôi không biết dạy vợ'.

Nói chung lão không nói thì thôi, chứ cứ thốt ra lời nào là như 'nhảy vào họng' người ta lời đó. Em ở với lão phải nhịn như nhịn cơm sống cả ngày thì nhà cửa mới yên ổn, không có là động tý cãi nhau.

Bực nhất là cách đây mấy hôm, đúng vào thời điểm giá vàng tự nhiên tăng vọt, lão gọi em vào phòng bảo: 'Này, bố mẹ cô vay mình 70 triệu mua đất cũng lâu lâu rồi mà sao chẳng thấy đả động gì tới chuyện trả nhỉ. Tiền đó tôi tiết kiệm, nếu không phải cho ông bà bên đó vay là tôi mua vàng rồi, giờ ít cũng lãi ra mười mấy, hai mươi triệu. Thế nên mai cô sang nhà giục họ trả tiền mình đi, cứ tính theo giá vàng mà trả nhé. 70 triệu khi ấy là mua được hơn hai cây. Giờ quy ra tôi chỉ lấy 100 triệu thôi'.

Ôi, em nghe chồng nói mà choáng toàn tập. Biết là lão xưa nay là người tính toán, không để ý gì ngoài tiền nhưng thật sự em không thể tin nổi lão cho bố mẹ vợ vay tiền còn đòi quy ra vàng tính lãi như thế. Ức không chịu nổi, em đỏ mặt đáp thẳng luôn: 'Anh đúng là mở miệng nói mà không biết ngượng. Để tôi mang chuyện anh cho bố mẹ vợ vay tiền rồi tính theo lãi vàng xem thiên hạ người ta có cười vào mặt anh không. Đấy là còn chưa nói cái nhà anh đang ở 2/3 là tiền của bố mẹ vợ anh. 700 triệu khi đó có giá mấy chục cây vàng đó. Anh tính với giá vàng 50 bây giờ trả lại cho họ đi.

Bố mẹ tôi cho con ngần ấy không một lần cậy công cậy của, vậy mà khi họ khó khăn, vay anh có mấy đồng anh đã giở giọng đòi lãi thiệt hơn. Tôi không hiểu anh còn biết suy nghĩ không nữa'.

Nghe em nói xong, lão ngồi im không dám nói thêm tiếng nào. Bực quá, em bế luôn con về ngoại chơi tới chiều vẫn chưa thèm về. Tối, cả nhà đang ngồi ăn cơm thì lão lò tò đi xe sang, em nhìn vậy ghé tai bảo: 'Sao, anh sang đòi nợ bố mẹ vợ hả? Để tôi gọi bố mẹ tôi xoay tiền trả cho anh'.

Cho bố mẹ vợ vay tiền, thấy vàng lên chồng giục: Bảo ông bà trả theo giá hiện tại, vợ liền nhẹ nhàng đối đáp mấy câu mà hiệu quả không ngờ-2

Ảnh minh họa

Lão đỏ gay mặt, véo tay vợ: 'Không, anh sang đón mẹ con em. Tiền thì khi nào ông bà có trả mình cũng được. Lúc chiều là anh nói lung tung, em đừng để bụng, cũng đừng nói cho bố mẹ biết không anh lại chẳng còn mặt mũi nào sang bên này nữa'.

Nhìn điệu bộ của lão khi ấy em vừa tức vừa buồn cười. Đấy, tính lão nhà em gàn dở thế đấy, nhiều khi mình muốn nhịn cũng không nhịn nổi, phải nổi đóa lên như thế lão mới biết đường mà nhìn lại bản thân các chị ạ".

Theo dõi hết câu chuyện của người vợ, ai cũng đồng tình phản ứng của cô. Việc anh chồng cằn nhằn cho bố mẹ vợ vay đòi tính lãi theo giá vàng đúng là không thể chấp nhận được. Qủa thật với phụ nữ, không gì thiệt thòi bằng lấy phải chồng gia trưởng, ích kỷ. Cũng không phải 1 điều nhịn là 9 điều lành. Bởi trong cuộc sống vợ chồng cần sự bình đẳng sẻ chia giữa hai vợ chồng. Được như vậy thì hạnh phúc gia đình mới bền chặt mãi mãi.

 

THEO TRÍ THỨC TRẺ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/gia-dinh/cho-bo-me-vo-vay-tien-thay-vang-len-chong-giuc-bao-ong-ba-tra-theo-gia-hien-tai-vo-lien-nhe-nhang-doi-dap-may-cau-ma-hieu-qua-khong-ngo-222020230155052.htm

bố mẹ vợ

giá vàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.