Chồng cấm biếu quà Tết nhà ngoại quá 200k: 27 tuổi vẫn dại!

"Đi tết cái gì? Gả đi rồi là hết. Tết mua giỏ quà 200k thắp hương thôi chứ tiền đâu mà đòi cho bố mẹ 1 triệu".

Mỗi năm Tết đến xuân về, việc các cặp vợ chồng chuẩn bị lo quà cáp, biếu tiền nhà nội ngoại đã là chuyện hết sức quen thuộc. Tuy nhiên, không phải lúc nào việc góp Tết, biếu Tết cũng được vợ và chồng đều cảm thấy thoải mái.

Đơn cử như chị vợ mới đây bị anh chồng tặng những lời chua chát chỉ vì khúc mắc chuyện góp Tết hai bên nội ngoại. Điều đáng nói tiền đều chị tự mình làm ra, chẳng ngửa tay xin chồng đồng nào những vẫn bị nói chẳng ra sao.

Cụ thể, anh chồng ra sức cấm cản: "Đi tết cái gì? Gả đi rồi là hết. Tết mua giỏ quà 200k thắp hương thôi chứ tiền đâu mà đòi cho bố mẹ 1 triệu".

Chồng cấm biếu quà Tết nhà ngoại quá 200k: 27 tuổi vẫn dại!-1

Anh chồng tuyên bố Tết chỉ biếu nhà ngoại giỏ quà 200k.

Theo anh chồng, con gái một khi đã đi lấy chồng thì việc đầu tiên là chu toàn nhà chồng chứ không có chuyện "nhăm nhe giấu diếm gửi tiền về ngoại". Còn nếu vợ thích "bật", muốn làm trọn đạo hiếu với nhà ngoại, bố mẹ đẻ thì:

"Xin mời dọn đồ ra khỏi nhà. Tiền em làm ra cũng phải được sự đồng ý của trên dưới nhà này mới được phép tiêu. Đừng nghĩ làm ra tiền thích làm gì thì làm, rồi có đồng tiền trong tay là ngỡ có cả thiên hạ nhé".

Cuối cùng, anh chồng còn chốt hạ  bằng câu nói không thể nào phũ hơn: "Không quà cáp. Không tiền nong. Không đi tết bằng tiền. Cứ thế mà làm nếu không muốn cuối năm còn dắt nhau ra tòa. 27 tuổi đầu mà chả biết cái gì. Mệt!".

Đấy là còn chưa kể, anh còn cảnh cáo thêm: "Đừng để đến tai mẹ không thì liệu hồn".

Chồng cấm biếu quà Tết nhà ngoại quá 200k: 27 tuổi vẫn dại!-2

Màn chốt hạ phũ phàng. 

Những lời chỉ trích gay gắt của anh chồng khiến chị vợ không khỏi chạnh lòng, có cảm giác bên trọng bên khinh. Dân mạng cũng "phát hốt" với thái độ nhất nhất của anh chồng khái tính này.

Vốn dĩ khi 2 người về chung một nhà, gọi bố mẹ 2 bên là bố mẹ thì việc hiếu thảo là trách nhiệm. Dâu hay rể cũng đều có trọng trách như nhau. 

Thế nên việc giữ cân bằng giữa nghĩa vụ và trách nhiệm giữa 2 bên nội - bên ngoại là điều hiển nhiên cần có chứ không phải bên nặng, bên nhẹ. Một khi đã công bằng thì chuyện mua sắm cho bên nội, biếu bên ngoại là điều to tát sao?

Chồng cấm biếu quà Tết nhà ngoại quá 200k: 27 tuổi vẫn dại!-3

Chồng cấm biếu quà Tết nhà ngoại quá 200k: 27 tuổi vẫn dại!-4
Một số bình luận từ dân mạng.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://2sao.vn/chong-cam-bieu-qua-tet-nha-ngoai-qua-200k-27-tuoi-van-dai-n-291951.html

quà Tết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.