Chồng biếu Tết bên ngoại gấp đôi nhà nội nhưng đằng sau lại làm việc mờ ám và màn ra tay "bẻ lái" đột ngột của vợ khiến anh "cứng họng"

"Tuy nhiên năm nay chồng em bất ngờ thay đổi, hôm nhận thưởng, anh ấy đưa cho vợ 15 triệu bảo em đưa biếu Tết nhà ngoại 10 triệu, nội 5 triệu...", người vợ kể.

Thấy chồng quan tâm, lo cho nhà ngoại, người vợ nào cũng hạnh phúc rộn ràng, nhất là trong dịp năm hết, Tết đến. Cô vợ trẻ trong câu chuyện dưới đây cũng từng mừng rỡ khi thấy chồng tâm lý, thậm chí chủ động ưu ái nhà vợ hơn. Thật không ngờ, bí mật đằng sau sự quan tâm ấy là cả một vấn đề mà cô chẳng thể tưởng tượng nổi. Tuy nhiên cách xử lý tình huống của cô mới thật sự khiến người chồng phải ngỡ ngàng.

Câu chuyện cô kể như sau: "Như mọi năm, nhận lương thưởng cuối năm là vợ chồng em chia rõ ràng, bên ngoại biếu 5 triệu, bên nội 8 triệu vì Tết thường ở nhà nội nhiều hơn. Tuy nhiên năm nay chồng em bất ngờ thay đổi, hôm nhận thưởng, anh ấy đưa cho vợ 15 triệu bảo em đưa biếu nhà ngoại 10 triệu, nội 5 triệu. Anh ấy giải thích rằng mọi năm ưu tiên nội rồi thì năm nay tới lượt nhà ngoại. Thú thật nghe chồng nói thế em cũng thấy mừng vì chẳng mấy khi anh lại quan tâm nhà ngoại thế. Trước giờ anh ấy bảo thủ lắm, lúc nào cũng thiên vị bên nội, hễ mở miệng là lại lên lớp rằng nội mới là chính, ngoại là phụ. Thế mà năm nay lại chủ động ưu ái ngoại hơn, quả là có sự 'khởi sắc' đáng mừng.

Chồng biếu Tết bên ngoại gấp đôi nhà nội nhưng đằng sau lại làm việc mờ ám và màn ra tay bẻ lái đột ngột của vợ khiến anh cứng họng-1
Bài chia sẻ của người vợ

Vậy nhưng hôm qua đang dọn nhà thì đứa em họ bên ngoại làm trong siêu thị điện máy nhắn tin: 'Tết năm nay anh chị chơi lớn thế, mua hẳn tivi 30 triệu đón Tết. Em mải khách khứa quá không kịp ra chào anh 1 tiếng, mà đại gia có khác, mua có 10 phút'. 

Em ngớ người tưởng nó trêu đùa gì, tới khi nó chụp gửi cho em xem ảnh chồng em đứng chọn tivi, thanh toán tiền, em mới bất ngờ. Vì là em họ bên ngoại, lại ít gặp nhau nên chắc chồng em không để ý.

Ban đầu em còn tưởng chồng muốn em bất ngờ nhưng thấy đứa em nó chụp địa chỉ chuyển tới lại là nhà của bố mẹ chồng thì em hiểu là lão giấu em mua tivi tặng bố mẹ lão. Đó mới là nguyên nhân thật sự mà tự nhiên lão chấp nhận năm nay biếu tiền nhà ngoại nhiều hơn nhà nội. Hóa ra tất cả chỉ là diễn.

Hiểu hết vấn đề, em thản nhiên như không, ngồi đợi chồng về. Tối ấy hai vợ chồng ngồi ăn cơm, em không hỏi coi như chưa có chuyện gì. Đến lúc ăn xong, lão vừa đứng ra khỏi mâm thì bố đẻ em gọi điện cho con rể, cảm ơn vợ chồng em đã mua biếu ông bà chiếc tivi. Lão nghe xong cứ ú ớ nhìn sang vợ. Em chạy lại cầm lấy máy nói chuyện: 'Tivi của bố mẹ hỏng rồi nên chúng con mua biếu. Bố mẹ không phải nghĩ ngợi. Năm nay bọn con làm ăn được nên biếu ông bà nội ngoại đôi bên, mỗi nhà 1 chiếc như nhau'.

Chồng em há miệng nhìn vợ, em tắt máy quay sang cười bảo: 'Anh gọi sang nhà ông bà nội xem ông bà có ưng cái tivi anh mua biếu 2 cụ không. Anh mua mà không bảo em, cũng 30 triệu em mua chỗ người quen được cái xịn xò hơn. Không tin mai anh sang ông bà ngoại mà xem. Lần sau nhớ bảo em đi cùng em chọn cho'.

Chồng biếu Tết bên ngoại gấp đôi nhà nội nhưng đằng sau lại làm việc mờ ám và màn ra tay bẻ lái đột ngột của vợ khiến anh cứng họng-2
Ảnh minh họa

Lão ấy cứng họng không còn nói được câu gì vì không ngờ việc giấu vợ mua tivi biếu bố mẹ lại bị em phát hiện. Em chỉ hành động, không cần nói nhưng đủ khiến lão hiểu 1 điều, vợ chồng kinh tế phải minh bạch, thành thật, tôn trọng nhau. Em không tiếc tiền biếu bố mẹ chồng nhưng mà mọi thứ phải công khai, thông qua nhau chứ không phải kiểu nói 1 đằng làm 1 kiểu. Tối đó lão mon men bắt chuyện, nhận sai, em nói rõ cho mà biết, lần sau còn tái phạm em không để yên".

Quả thật pha xử lý "mạnh tay" này của cô vợ khiến hầu hết người theo dõi câu chuyện đều hả hê cùng. Mọi người đều đồng quan điểm với cô, kinh tế vợ chồng là chung, làm gì cũng phải thông qua nhau. Đặc biệt nội ngoại đôi bên phải xem như 1, không được nói một đằng làm một ngả như anh chồng trên. Hi vọng, sau chuyện lần này, anh ấy sẽ rút ra cho bản thân bài học thật sự và hiểu rằng "đùa" với vợ chính là "đùa với lửa", cẩn thận sẽ có ngày cháy bỏng tay nếu không biết cách tôn trọng vợ.


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/chong-bieu-tet-ben-ngoai-gap-doi-nha-noi-nhung-dang-sau-lai-lam-viec-mo-am-va-man-ra-tay-be-lai-dot-ngot-cua-vo-khien-anh-cung-hong-162210902000908688.htm

quà Tết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.