Chồng qua đời chưa kịp xanh cỏ mà em dâu đã muốn tái hôn, bất ngờ hơn khi em ấy còn muốn gửi con cho tôi để yên tâm tìm hạnh phúc mới

Không ngờ em dâu lại có những suy nghĩ ích kỷ đến thế.

Không ngờ em dâu lại có những suy nghĩ ích kỷ đến thế.

Em chồng tôi không may qua đời sau một vụ tai nạn giao thông. Thương con dâu và cháu nội nên bố mẹ chồng tôi chuyển hẳn sang đó ở cùng để nhà đỡ trống trải và đỡ đần công việc nhà để em dâu chuyên tâm làm việc.

Từ ngày em chồng mất, hàng tháng vợ chồng tôi cố gắng dành dụm chút tiền chu cấp thêm cho em dâu nuôi cháu ăn học. Mọi công việc lễ Tết trong nhà chúng tôi đều cố gắng chu toàn. Chỉ mong em dâu vượt qua khó khăn nuôi con khôn lớn.

Tôi và em dâu vốn thân thiết nên mọi chuyện trong nhà hai chị em đều chia sẻ với nhau. Tôi hiểu sự vất vả thiếu thốn của thím ấy nên luôn động viên bằng cả vật chất và tinh thần. Nhưng dạo gần đây tôi thấy em dâu rất khác, chồng mới mất mà thím ấy thường xuyên về nhà muộn, thi thoảng còn đi cùng người đàn ông lạ mặt.

Tuần trước đi dạy thêm buổi tối về, tôi nhìn thấy em dâu đang cười nói và ôm người đàn ông đi cùng. Về nhà tôi tế nhị gọi thím ấy sang góp ý để tránh điều tiếng thì em dâu gắt gỏng thanh minh: "Chị có ở hoàn cảnh của em đâu mà hiểu, em chỉ muốn tìm người tâm sự cho đỡ cô đơn thôi".

Chồng qua đời chưa kịp xanh cỏ mà em dâu đã muốn tái hôn, bất ngờ hơn khi em ấy còn muốn gửi con cho tôi để yên tâm tìm hạnh phúc mới-1

Em dâu nhờ tôi nuôi con để thím ấy đi tìm hạnh phúc mới (Ảnh minh họa)

Hôm nay cuối tuần, tôi sang nhà em dâu chơi. Vừa vào đến cổng tôi đã thấy mẹ chồng và em dâu to tiếng với nhau. Thì ra bà trách móc em dâu tôi không quan tâm đến con mà thường xuyên đi chơi, có lần còn đi qua đêm mới về. Thấy căng thẳng tôi vào căn ngăn thì em dâu khóc lóc ầm ĩ cả nhà.

Bình tĩnh một lúc em dâu mới nói có chuyện nhờ tôi. Thì ra thím ấy có ý định tái hôn, vừa khóc em dâu vừa nói: "Sắp tới em sẽ tái hôn, vì anh T không chấp nhận việc em đưa con riêng về sống chung nên em nhờ chị nuôi dạy thằng N giúp em". Nghe em dâu nói vậy tôi thực sự bất ngờ, dẫu sao chồng thím ấy mới qua đời chưa được bao lâu, làm mẹ sao lại nỡ nhẫn tâm đi lấy chồng bỏ con mình ở lại? 

Cả ngày tôi cứ nghĩ mãi chuyện tái hôn của em dâu và lời nhờ vả của thím ấy. Tôi không biết mình có nên giúp em dâu nuôi dạy con để thím ấy đi tìm hạnh phúc mới không nữa. Dẫu sao kinh tế vợ chồng tôi cũng chẳng phải dư dả, bố mẹ thì già yếu, các con thì đang tuổi ăn học. Tôi làm sao có thể dạy bảo cháu tốt như mẹ của nó được. Tôi nên quyết định thế nào đây?

 

 

 

THEO HELINO 


em chồng

em dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.