Clip mẹo tiết kiệm tiền của hot girl thu hút 2 triệu view: Cách làm cực mới nhưng dân mạng vẫn chỉ ra quá nhiều nhược điểm

Một vài ý kiến cho rằng chính sự thú vị từ cách làm này sẽ tạo động lực cho mỗi người tiết kiệm, song đa phần đều lên tiếng về lâu dài nó sẽ không thực sự hiệu quả.

Muốn đạt được một sự dư dả về tài chính hay tham vọng mua bán những thứ có giá trị thì chị em nhất định phải tiết kiệm. Hiện nay, tuỳ với nhu cầu và thu nhập của mỗi người thì họ lại lựa chọn phương pháp tích luỹ khác nhau, chẳng hạn gửi gói tiết kiệm ngân hàng, đầu tư chứng khoán sinh lãi, nhét vào "heo"... Tất nhiên ở mỗi cách đó sẽ có ưu, nhược điểm khác nhau.

Mới đây, trên MXH Tik Tok, một cô nàng đã đăng tải loạt clip về phương pháp tiết kiệm mà bản thân mình vẫn áp dụng khiến cư dân mạng xôn xao. Cụ thể, tài khoản LTP - gần 20K lượt theo dõi đã mô tả chi tiết thông qua một vài clip sau:

Phương pháp tiết kiệm thu hút 2 triệu lượt xem. (Nguồn: Tik Tok LTP)

Nguồn: Tik Tok LTP.

Như vậy, cách làm của LTP sẽ là mua một xấp nhiều phong bao rỗng về rồi đánh số ngẫu nhiên lên từng phong bao. Cứ mỗi lần rút phong bao sẽ được tính như một lần tích luỹ thêm, ra số bao nhiêu thì phải nhét số tiền tương ứng, cuối cùng để vào một hộp lưu trữ. Theo chia sẻ của LTP qua bình luận, cô nàng cho biết mỗi xấp phong bao mua ở nhà sách có giá 15K-25K, mệnh giá cao nhất cô ghi vào trước mặt là 200K.

Thậm chí, LTP còn cẩn thận đốt con dấu sáp niêm phong phong bao để tránh gặp trường hợp "thấy bí mà bóc ra tiêu". 

Clip mẹo tiết kiệm tiền của hot girl thu hút 2 triệu view: Cách làm cực mới nhưng dân mạng vẫn chỉ ra quá nhiều nhược điểm-1LTP dùng hẳn con dấu sáp để niêm phong số tiền tiết kiệm. (Ảnh cắt từ clip)

Các clip nhanh chóng thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng, bằng chứng là lượt view chạm ngưỡng 2,1 triệu. Tuy nhiên, cách làm mới lạ, độc đáo này lại nổ ra một cuộc tranh luận lớn. Ai cũng chỉ ra được mặt ưu lẫn nhược điểm nhưng đa số thuộc về bên chê cách tiết kiệm thiếu khoa học.

Ưu điểm
Phe ưu điểm cho rằng một cách tiết kiệm mới mẻ sẽ tăng cảm hứng cho chị em. Vả lại, nếu LTP nghĩ ra phương pháp kể trên dựa vào khả năng của bản thân nên nó mang tính thực tế hơn. Ban đầu, những con số mang mệnh giá nhỏ song khi tiềm lực kinh tế tăng lên thì cũng có thể tịnh tiến. 

Thứ hai, phương pháp tiết kiệm của LTP có thể lưu trữ nhiều tiền lẻ, phù hợp cho việc mua sắm nhỏ ở ngoài chợ, mua vài đồ lặt vặt trong siêu thị. 

Clip mẹo tiết kiệm tiền của hot girl thu hút 2 triệu view: Cách làm cực mới nhưng dân mạng vẫn chỉ ra quá nhiều nhược điểm-2Ảnh minh hoạ.

Nhược điểm
Nhược điểm đầu tiên có thể nhìn rõ là phương pháp tiết kiệm này khá tốn thời gian và tiền "nguyên liệu" như phong bao, con dấu sáp. Mặc dù theo LTP có chia sẻ, tất cả đồ trên cô đặt ở shopee nên chỉ còn vài chục ngàn nhưng khi cộng dồn sau những lần tiết kiệm thì con số sẽ không nhỏ chút nào.

Mặt khác, phương pháp tiết kiệm này không sinh lãi, tiền chỉ có thể để nguyên hiện trạng mà chẳng thể tích luỹ thêm. Như vậy, phương pháp của LTP đã yếu thế hơn cách gửi tiết kiệm ngân hàng hay đầu tư chứng khoán, nhà đất... 

Thứ ba, mặc dù đã được dán dấu sáp niêm phong nhưng nhìn chung nó vẫn dễ rút ra để tiêu hơn cách nhét "heo" hay gửi kỳ hạn tại ngân hàng. Chỉ cần một cú xé roẹt là đã có thể rút tiền tiêu. 

Ngoài ra, trong trường hợp bạn rút phải một mệnh giá cao mà không có đủ tiền nhét vào thì vô hình trung quá trình tiết kiệm sẽ bị gián đoạn ít nhiều. 

Vậy chị em thì sao, bạn có nghĩ phương pháp trên là hợp lý và bản thân có thể áp dụng theo không?

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/clip-meo-tiet-kiem-tien-cua-hot-girl-thu-hut-2-trieu-view-cach-lam-cuc-moi-nhung-dan-mang-van-chi-ra-qua-nhieu-nhuoc-diem-162210102170013244.htm

tiết kiệm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.