Mẹo giúp bạn tiết kiệm cả "cục tiền" khi mua sắm đồ ăn hằng ngày

Đầu bếp Joel Gamoran, người tập trung vào tính bền vững và vấn đề lãng phí thực phẩm, cho biết có nhiều cách để giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền trong chi tiêu hàng ngày.

Cửa hàng tạp hóa có lẽ không phải là nơi bạn muốn tiêu tiền nhưng luôn là nơi khiến bạn tốn nhiều tiền nhất. Joel Gamoran, một đầu bếp tập trung vào tính bền vững và vấn đề lãng phí thực phẩm, cho biết có nhiều cách để giúp bạn tiết kiệm chi tiêu mỗi lần bước vào cửa hàng tạp hóa.

Đây là các mẹo giúp bạn cắt giảm chi tiêu cho hàng tạp hóa trong năm nay.

1. Tuân theo quy tắc 5 phút

Mẹo giúp bạn tiết kiệm cả cục tiền khi mua sắm đồ ăn hằng ngày-1

Rất nhiều thứ tiêu tốn ngân sách của bạn đều có thể làm đơn giản tại nhà mà không tốn nhiều công sức.

Gamoran, tác giả của cuốn sách "Cooking Scrappy: 100 Công thức giúp bạn ngừng lãng phí thực phẩm, tiết kiệm tiền” cho biết nếu bạn có thể tận dụng một loại thực phẩm nào đó trong vòng chưa đầy năm phút thì hãy tận dụng cho một món mới ngay tại nhà.

Gamoran nói: “Ví dụ, có thể là gà kho hoặc rau xào. Có thể bạn đã làm món trứng tráng với hành tây, vì vậy bạn có thể tận dụng vỏ hành tây cho món gà nướng".

2. Quên đi những gia vị cầu kỳ - bạn có thể làm chúng

Gamoran nói: “Bạn thấy rất nhiều các loại gia vị như muối, gia vị và dầu ăn trên kệ bếp ngày nay. Rất nhiều người mua cái đó. Thật là lãng phí tiền bạc.”

Những thứ như dầu mang hương vị đặc biệt đắt đỏ nhưng rất đơn giản để làm. “Tôi đun nóng dầu thực vật của mình, đó là dầu đậu nành. Sau đó, tôi cho bất cứ thứ gì tôi còn lại trong bếp, chẳng hạn như gói trà xanh vào nồi dầu. Bạn có thể tự chế biến các loại dầu có hương vị tại nhà với chi phí bằng một phần mười hai”.

3. Bỏ qua quầy thịt đóng gói và đến quầy bán thịt theo cân

Mẹo giúp bạn tiết kiệm cả cục tiền khi mua sắm đồ ăn hằng ngày-2

Gamoran cho biết thịt đóng gói sẵn thường bị đắt hơn và bạn có thể tiết kiệm bằng cách đi đến quầy thịt và tìm những phần thịt nguyên miếng.

“Khi đến siêu thị, bạn thấy con cá nguyên con không ai mua vì họ sợ cắt ra. Điều tốt nhất bạn có thể làm là giao nó cho người bán để họ cắt nó và đưa cho bạn cả phần xương, mọi thứ, và bạn có thể tiết kiệm gấp đôi số tiền của mình”.

4. Làm bạn với tủ đông

Mẹo giúp bạn tiết kiệm cả cục tiền khi mua sắm đồ ăn hằng ngày-3

Gamoran nói rằng một trong những công cụ tốt nhất để tiết kiệm tiền mua hàng tạp hóa đã có trong nhà bếp của bạn: tủ đông.

Gamoran nói: "Hãy kết bạn với chiếc tủ đông của bạn. Nhiều người nghĩ thực phẩm đông lạnh là thực phẩm kém chất lượng, nhưng tủ đông rất quan trọng đối với việc lập kế hoạch bữa ăn". Sử dụng tủ đông để có những bữa ăn dễ chế biến trong tay khi bạn không muốn nấu nướng cũng có thể cắt giảm chi tiêu cho việc đi tới nhà hàng".

5. Bắt đầu lập kế hoạch bữa ăn một cách dễ dàng

Lập kế hoạch cho bữa ăn có thể là một cách tuyệt vời để tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Nếu làm đúng cách, một vài nguyên liệu có thể biến thành bữa ăn đáng giá của cả tuần.

“Đối với việc lập kế hoạch bữa ăn, bạn bắt đầu từ phần cơ sở. Bắt đầu tăng cường ngũ cốc nguyên hạt và carbs trong thực đơn của bạn. Kết hợp những thứ mới rẻ và tiết kiệm chi phí, chẳng hạn như tercous hoặc quinoa. Hiện nay có rất nhiều lựa chọn”, Gamoran nói.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/meo-giup-ban-tiet-kiem-ca-cuc-tien-khi-mua-sam-do-an-hang-ngay-50202118113592607.htm

tiết kiệm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.