Tiết kiệm được 2,4 tỷ đồng trước khi bước sang tuổi 25, người phụ nữ chia sẻ 3 bí quyết ai cũng làm được

Chỉ với 3 bí quyết đơn giản đã giúp cho cô gái trẻ này độc lập về tài chính và dành dụm được số tiền 2,4 tỷ đồng chỉ trong vòng 3 năm. Một con số ai cũng phải ao ước.

Đối với nhiều phụ nữ ở độ tuổi đôi mươi, tiết kiệm tiền và tự thân vận động tài chính có thể là điều khó khăn. Và nếu họ đang sống bằng tiền lương cố định, thì dường như không thể đạt được các mục tiêu tài chính nhất định.

Nhưng Tori Dunlap, 25 tuổi nói rằng ý tưởng độc lập về tài chính không quá xa vời như nhiều phụ nữ vẫn thường nghĩ. Dunlap đang định hướng cách mà những người phụ nữ thế hệ trẻ đang làm chủ tài chính của họ.

Dunlap đã được kênh CNBC và The Cut phỏng vấn vì đã tiết kiệm một cách ấn tượng 100.000 đô la (2,4 tỷ đồng) trong ba năm.

Tiết kiệm được 2,4 tỷ đồng trước khi bước sang tuổi 25, người phụ nữ chia sẻ 3 bí quyết ai cũng làm được-1

Tori Dunlap.

"Câu nói đùa của tôi là: Cần làm được nó trước khi tôi 26 tuổi. Và may mắn là thực sự 9 tháng trước, mục tiêu của tôi đã hoàn thành. Nó chỉ cách sinh nhật 25 tuổi của tôi 3 tháng. Tức là tôi đã hoàn thành vượt chỉ tiêu", Tori Dunlap chia sẻ.

Người phụ nữ này đã đặt ra mục tiêu cho mình cách đây ba năm sau khi đọc một bài báo về một người nào đó cũng làm điều tương tự. "Tôi nghiên cứu các con số tiêu dùng của bản thân và nhận ra rằng điều đó có thể xảy ra với tôi. Vì vậy, nó là mục tiêu mà tôi đặt ra cho mình.Tôi đã nghĩ nếu người khác làm được, có lẽ tôi cũng làm được".

Cô ấy đã sử dụng các chiến lược khác nhau để tiết kiệm tiền, bao gồm tự động hóa khoản tiết kiệm của mình, lập quỹ khẩn cấp và đầu tư sớm.

Dunlap lớn lên với cha mẹ, những người đã dạy cô giá trị của từng đồng tiền lẻ và hướng dẫn cô trong bất kỳ loại quyết định tài chính nào. Cho dù đó là tiết kiệm tiền để đi xem phim hay bắt đầu kinh doanh, cô đã sớm học được tầm quan trọng của việc tiết kiệm.

"Tôi chỉ thấy cha mẹ tôi thực sự tiết kiệm. Họ không chỉ kiếm tiền, mà còn chứng tỏ cách tiêu tiền hiệu quả".

Mặc dù Dunlap có thể tiết kiệm tiền và đạt được mục tiêu của mình một cách nhanh chóng, nhưng cô thừa nhận rằng không phải ai cũng giống như cô và mọi người đều có những thách thức riêng mà họ phải đối mặt. Nhờ lập kế hoạch của riêng mình và với sự giúp đỡ của cha mẹ, cô đã cố gắng tốt nghiệp đại học mà không mắc nợ một lợi thế so với nhiều người trẻ hiện nay.

"Đó là một may mắn giúp tôi có tấm bằng đại học mà còn không mắc nợ. Thử nghĩ xem ngoài kia có bao nhiêu người đang phải đối diện với cuộc khủng hoảng về tiền vay sinh viên và chật vật với nó. Tôi thừa nhận mình đã quá lợi thế trong chuyện này", cô nói .

Giờ đây, sau khi đạt được mục tiêu, Dunlap đang cố gắng giúp những phụ nữ khác đạt được mục tiêu tài chính của họ. Dunlap dạy những phụ nữ khác cách tiết kiệm và lập ngân sách, trả nợ, tư duy kiếm tiền, đàm phán đề nghị, tăng lương,...

Và mặc dù cô ấy không phải là một chuyên gia tài chính nhưng nhiều người đã tìm đến Dunlap để được tư vấn và tham gia các sự kiện trao đổi mà cô ấy tổ chức.

Dưới đây là 3 mẹo từ Dunlap về cách tiết kiệm tiền:

Tiết kiệm được 2,4 tỷ đồng trước khi bước sang tuổi 25, người phụ nữ chia sẻ 3 bí quyết ai cũng làm được-2

Dunlap đang cố gắng giúp những phụ nữ khác đạt được mục tiêu tài chính của họ. Dunlap dạy những phụ nữ khác cách tiết kiệm và lập ngân sách, trả nợ, tư duy kiếm tiền, đàm phán đề nghị, tăng lương,...

1. Đầu tư sớm

Dunlap nói: “Đó là thứ giúp bạn tăng số tiền của mình và là điều khiến bạn trở nên giàu có. Nó mang đến cho bạn cơ hội, cũng như trải nghiệm trong cuộc sống. Đầu tư thông minh đặc biệt quan trọng đối với phụ nữ trẻ".

Vì vậy, người phụ nữ cũng nên quan tâm tới việc chênh lệch về lương. Và đó là điều chúng ta nên tiếp tục quan tâm và nói về. Ngoài ra cũng cần xem xét khoảng cách đầu tư. Phụ nữ hoặc cần chờ đợi để đầu tư và khoảng thời gian đó sẽ lâu hơn nam giới hoặc không đầu tư gì cả.

2. Tìm kiếm công việc phụ

Để kiếm thêm tiền cho tài khoản tiết kiệm của mình, bạn có thể xem xét tìm và làm thêm một công việc phụ. Đó có thể là bất cứ điều gì, từ việc biến sở thích của bạn thành một công việc kinh doanh kiếm tiền hoặc dành một vài giờ mỗi tuần để chạy việc vặt cho người khác.

3. Sử dụng Quy tắc ngân sách 3 nhóm

Dunlap sử dụng cái mà cô ấy gọi là quy tắc ngân sách ba nhóm để chia nhỏ chi tiêu.

Nhóm tiền đầu tiên: Dành cho chi phí sinh haotj.

Nhóm tiền thứ hai: Dành cho mục tiêu như nghỉ hưu, sở hữu nhà. Đó là hai mục tiêu quan trọng nhất.

Nhóm tiền thứ ba: Chính là bất cứ thứ gì còn sót lại từ sinh hoạt, du lịch, các mối quan hệ xã giao, gia đình,...

Dunlap nói rằng cô ấy tập trung vào chi tiêu dựa trên mức độ ưu tiên cho mỗi nhóm tiền.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tiet-kiem-duoc-24-ty-dong-truoc-khi-buoc-sang-tuoi-25-nguoi-phu-nu-chia-se-3-bi-quyet-ai-cung-lam-duoc-162201712073001017.htm

tiết kiệm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.