Học lỏm chị dâu làm một điều trước khi đi chợ, gia đình tôi tiết kiệm được cả triệu tiền ăn mỗi tháng

Nhờ việc học theo mẹo nhỏ này của chị dâu mà bà nội trợ này đã tiết kiệm được cả triệu tiền ăn mỗi tháng cho gia đình chỉ bằng một thói quen trước khi đi chợ.

Ai cũng hiểu và biết được tầm quan trọng của tiết kiệm nhưng không phải ai cũng làm được điều đó.

Đặc biệt là các chị em sẽ luôn gặp khó khăn với việc xoay sở cuộc sống trong mức thu nhập của mình hay lúc nào cũng trong tình trạng "làm đồng nào xào đồng đó".

Thế nhưng cũng đừng quá lo lắng vì bạn đương nhiên không phải là trường hợp cá biệt.

Chuyện tiết kiệm không khó khăn như bạn vẫn tưởng và cũng không phải là điều gì quá ghê gớm. Chỉ đơn giản bằng việc thay đổi những thói quen mới tốt hơn và ai cũng có thể làm được để hướng đến việc tiết kiệm hiệu quả hơn.

Học lỏm chị dâu làm một điều trước khi đi chợ, gia đình tôi tiết kiệm được cả triệu tiền ăn mỗi tháng-1

Ảnh minh họa.

Nếu bạn chỉ cố gắng ép bản thân vào chế độ tiết kiệm quá hà khắc sẽ chỉ khiến mình nhanh chóng từ bỏ kế hoạch mà thôi. Thay vào đó, một số mẹo chi tiêu thông minh mới là điều mà bạn cần quan tâm hơn cả. Và những dòng chia sẻ về bí quyết tiết kiệm hữu ích của bà mẹ bỉm sữa có tên V.Th (đang sống và làm việc ở thủ đô Hà Nội) mới đây đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo người đọc.

Cụ thể, chị V. Th chia sẻ, bản thân chị cũng không hay vào bếp nhưng khá thích nấu nướng, bày vẽ. Cuối tuần có thời gian là em hay mò mẫm các công thức nấu ăn trên mạng hay những món mới để thử nghiệm rồi nấu cho cả nhà ăn.

Vợ chồng chị V. Th đều làm tư nhân nên nhìn chung thu nhập cũng ở mức trung bình khá. Được bố mẹ hai bên giúp đỡ mua 1 căn chung cư nên hai vợ chồng không phải quá căng thẳng chuyện chi tiêu song do từ nhỏ chị Th. đã ước mơ được đi du học mà không đi được nên rất muốn tích cóp để sau này có thể cho con cái đi du học. Chị Th. cũng tự nhận thấy mình cũng không phải người tiêu hoang nhưng tiền thì chẳng biết cứ "bay" ra theo cửa nào.

Vẫn biết ăn ngoài hàng sẽ đắt đỏ hơn vì người ta còn phải trả bao nhiêu khoản tiền khác như tiền thuê địa điểm, nhân viên... nhưng mỗi lần vào bếp bày vẽ là y rằng chị thấy còn tốn hơn cả đi ăn ngoài. Cho đến lần nọ sang nhà anh trai chơi, chị Th. mới biết chị dâu mình trước khi đi chợ luôn làm một điều và cho đến giờ chị Th. vẫn rất ưng ý với thói quen mình mới tạo dựng được.

"Chị dâu mình là người sống hướng nội, thích chăm sóc gia đình. Chị ấy nấu ăn cực ngon và cực khéo trong chuyện chi tiêu cửa nhà. Nhiều lúc chị em cũng có những điều không hài lòng về nhau nhưng riêng khoản này thì mình phải công nhận.

Chị ấy luôn luôn kiểm tra tủ lạnh trước khi đi chợ để biết mình đang còn những thực phẩm nào, loại nào cần ăn sớm kẻo hết hạn. Chị bảo để lãng phí nguyên liệu chính là lý do khiến nhiều người tự nấu ăn ở nhà lại tốn hơn cả đi ăn hàng. Trên tủ lạnh nhà anh trai mình là rất nhiều tờ giấy ghi chú, tờ thì ghi lại những loại thức ăn cần giải quyết sớm, tờ thì ghi dặn dò của bố mẹ với con...".

Học theo chị dâu, chị Th. cũng tập thói quen kiểm kê tủ trước khi đi chợ và bất ngờ về số tiền thức ăn tiết kiệm được sau 1 tháng. Hóa ra trong tủ lạnh có nhiều đồ hơn chị vẫn tưởng. Trước đây chị luôn đi chợ trong trạng thái thích gì mua nấy, trong đầu nghĩ ra món gì là mua món ấy, không cần biết liệu ở nhà còn không. Giờ đây, gia đình chị Th. hạn chế tối đa được việc bỏ thừa, để hỏng thực phẩm, không chỉ vậy còn cố gắng sáng tạo hơn khi nghĩ ra những món ăn kết hợp các loại thực phẩm có sẵn trong nhà mà vẫn siêu ngon và bổ dưỡng.

Học lỏm chị dâu làm một điều trước khi đi chợ, gia đình tôi tiết kiệm được cả triệu tiền ăn mỗi tháng-2

Ảnh minh họa.

Bí quyết kiểm tra tủ lạnh trước khi đi chợ tuy đơn giản nhưng hiệu quả thì có thể thấy ngay khi áp dụng trong thực tế. Không chỉ mẹo này chị Th. còn tìm hiểu thêm và thấy rằng có hai bí quyết khác cũng sẽ giúp chị em giảm tiền thức ăn đáng kể cho gia đình.

"Chị em nên có một cuốn sổ nhỏ ở trong bếp để ghi lại những thực phẩm đang có, hạn sử dụng của chúng. Chị em nhớ là sau khi mở sản phẩm ra, hạn sử dụng sẽ khác so với khi để nguyên đóng gói nên tốt nhất chị em kiếm một cây bút dạ, khi mở hộp thì ghi luôn ngày mở để dễ nhớ hơn nhé.

Ngoài ra cũng cần lên trước thực đơn cho cả tuần rồi đi chợ 1 thể. Cuối tuần mình chỉ cần đi một lần, về chịu khó sơ chế sẵn rồi chia vào các hộp, túi. Các ngày trong tuần đi làm về chỉ việc vào bếp nấu luôn, không phải mất công đi chợ hay nghĩ ngợi xem hôm nay ăn gì. Hơn nữa lên thực đơn trước thì mình sẽ chủ động hơn trong nguyên liệu, không để lãng phí", chị Th. chia sẻ.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/hoc-lom-chi-dau-lam-mot-dieu-truoc-khi-di-cho-gia-dinh-toi-tiet-kiem-duoc-ca-trieu-tien-an-moi-thang-162201311073057060.htm

tiết kiệm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.