Con gái hết ở cữ về lại nhà chồng, ông ngoại ôm cháu bật khóc nức nở: "Lần đầu tiên ba khóc, biết vậy không lấy chồng xa"

Tình cảm gia đình luôn là tình cảm bình dị, thân thuộc mà cũng luôn khiến người ta cảm động nhất.

Mới đây, một đoạn video cùng câu chuyện gia đình của chị N.T.T.T. sau khi vừa đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút sự chú ý và đồng cảm của nhiều người. Đặc biệt là những người con gái lấy chồng xa xứ.

"Mình về nhà ngoại sinh đúng lúc dịch. Ngày sinh, mình sinh khó nên phải mổ. Ra khỏi phòng mổ, ông bà ngoại là người đầu tiên đón cháu vì chồng và ông bà nội dịch không về được.

Thế rồi Sài Gòn giãn cách, mình và con ở với 2 ông bà ngoại 6 tháng trời.

Mai mình đưa con về quê nội, mà ông ngoại cứ ôm cháu rồi len lén lau nước mắt bao nhiêu lần. Tối nay ẵm cháu, ngoại khóc quá trời.

Lần đầu tiên mình thấy ba khóc, lòng mình quặn thắt không chịu được. Biết vậy không lấy chồng xa, chứ giờ nhìn cảnh này thương ba mẹ quá." - Chị T. chia sẻ câu chuyện của mình.

Con gái hết ở cữ về lại nhà chồng, ông ngoại ôm cháu bật khóc nức nở: Lần đầu tiên ba khóc, biết vậy không lấy chồng xa-1

Trong đoạn video chị đăng tải, có thể thấy ông ngoại đang bế trên tay đứa cháu bé nhỏ của mình. Đứa bé nằm ngoan ngoãn, bình yên trong lòng ông mà không biết ông mình đang bật khóc nức nở vì sắp phải xa đứa cháu nhỏ bé cùng cô con gái.

Có lẽ, hình ảnh người ông, người cha vẫn luôn mạnh mẽ vượt bao nắng gió nhọc nhằn, đến giờ lại bật khóc vì một lý do nhỏ khiến bất cứ ai xem xong cũng không khỏi nặng lòng. Nhiều người cũng mở lòng chia sẻ hoàn cảnh của mình:

"Hiểu luôn cái cảnh này. Từ khi mình lấy chồng, em trai đi học nên bữa cơm chỉ hiu quạnh 2 ông bà. Nhiều lúc con gái vào chơi quen mồm toàn bảo ở lại ăn cơm. Rồi gọi con rể nữa. Nhưng thi thoảng mới rủ vào ăn thôi vì ông bà ngại ông bà thông gia. Bảo cứ kéo chúng nó về đây ăn rồi nhà người ta cũng không có ai."

"Giống bố mình. Hôm mình đi xa bố cũng khóc mấy ngày luôn. Ra sân bay còn không dám nhìn mặt con và cháu ngoại nhiều sợ không dứt ra được cơ mà. Bây giờ mình xa nhà được 7 tháng nhưng mỗi lần gọi video là bố mắt vẫn đỏ vì nhớ con gái và cháu."

Theo Pháp luật và bạn đọc


lấy chồng xa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.