Cuộc gặp gỡ định mệnh giữa chồng cũ và chồng mới cùng câu trả lời "chất lừ" - Muốn vợ mình là một "Thiên thần", hãy đối xử với cô ấy như Thiên thần thực sự

Khang ngao ngán trở về tổ ấm mới với cô vợ mới còn chẳng bằng một phần những gì tươi đẹp trong quá khứ đã cũ trước đây. Sai lầm thật không đáng sợ bằng việc biết mình mắc sai lầm nhưng không thể sửa chữa hay cứu vãn được nữa.

Khang ngao ngán trở về tổ ấm mới với cô vợ mới còn chẳng bằng một phần những gì tươi đẹp trong quá khứ đã cũ trước đây. Sai lầm thật không đáng sợ bằng việc biết mình mắc sai lầm nhưng không thể sửa chữa hay cứu vãn được nữa.

Chẳng phải ngẫu nhiên mà người ta dành cho các bà vợ những biệt danh mà chỉ cần đọc cái tên đã nói lên tất cả: Sư tử Hà Đông, con hổ cái, mụ vợ già, sao Chổi... Nghe thì chua chát thật nhưng chẳng ai phủ nhận được phụ nữ đã thay đổi chóng mặt sau hôn nhân thế nào.

01

Đó là câu chuyện về người đàn ông tên Khang. Anh và vợ đã có 3 năm yêu nhau, cùng trải qua bao sóng gió mới đến ngày được về chung đôi. Nhưng khi đứa con đầu tiên ra đời, vợ anh càng ngày càng thay đổi, từ hình thức đến tính cách. Người ta cứ nói sống chung một nhà là lột trần nhau một cách toàn diện nhất đúng thật chẳng sai.

Cô gái đáng yêu ngây thơ năm xưa của Khang chẳng còn nữa. Thay vào đó là bà vợ vụng về, lúc nào cũng tất bật tay nồi niêu, tay bỉm sữa. Dỗ con cô ấy không biết dỗ, hát ru còn chẳng thuộc bài nào, động tí là nhà cửa náo loạn, bừa bãi. Phải đến khi con Khang 1 tuổi thì vợ anh mới quen được việc làm mẹ. Bấy giờ mọi thứ đã đi vào quỹ đạo một chút thì cũng là lúc anh chẳng còn cảm xúc với vợ.

Cuộc gặp gỡ định mệnh giữa chồng cũ và chồng mới cùng câu trả lời chất lừ - Muốn vợ mình là một Thiên thần, hãy đối xử với cô ấy như Thiên thần thực sự-1

Khang ngã vào lòng một cô nàng làm chung tòa nhà. Đừng nói anh thiếu đứng đắn bởi đâu phải ai anh cũng "ong bướm" đâu. Chẳng qua Khang nhận ra một phiên bản khác của vợ mình ở cô gái này, mọi kí ức như sống lại, ngọt ngào lại bắt đầu đơm hoa, kết trái.

Cuộc hôn nhân của Khang nhạt nhẽo đến mức bước vào giai đoạn khủng hoảng nhất, có người thứ 3 xen vào mà anh chẳng nhận được sự ghen tuông thường tình của người làm vợ bình thường nhất. "Mọi lỗi lầm đều có thể tha thứ nhưng sự phản bội thì không", đó là câu cuối cùng Khang nhận được từ vợ.

1 tháng sau khi ly hôn anh cũng tái hôn luôn với cô nhân tình. Một phần vì đó là điều họ muốn bấy lâu, một phần cũng do sự hiếu thắng trong anh muốn chứng minh cho vợ cũ thấy cuộc hôn nhân ấy tan vỡ là do cô không biết giữ chồng.

02

Từ khi đi theo tiếng gọi tình yêu và hợp thức hóa cái tình yêu tội lỗi ấy chẳng hiểu sao Khang lại không hạnh phúc như điều anh từng khao khát. Khi giai đoạn vợ chồng son qua đi, khi đứa con chung của vợ chồng Khang bắt đầu cứng cáp thì anh biết tin vợ cũ cũng "đi bước nữa". Có chút gì đó chạnh lòng, nuối tiếc rất khó tả.

Và một ngày định mệnh run rủi, 2 người đàn ông ấy đã gặp nhau. Khang và chồng mới của vợ cũ. Không biết nói thế nào bởi cuộc chạm trán này là điều không ai mong muốn và nằm ngoài dự định.

2 người ban đầu tỏ ra không quen biết nhưng trên cùng một bàn tiệc, hơn nữa lại là những người đàn ông giao lưu dăm ba câu chuyện thì lạ cũng thành quen. Một chút rượu khiến Khang muốn chủ động hơn, dù sao anh cũng là "người đi trước".

"Anh với cô ấy sống tốt chứ? Có hợp nhau không?", câu hỏi của Khang khiến người đàn ông kia phản ứng rất lạ lùng. Anh ta cười nhạt, Khang nhận ra sự mỉa mai và chế giễu trong nụ cười ấy. "Có ai trên đời này mà tự nhiên hợp với một người khác đâu. Chỉ là vì nhau mà cố gắng hòa hợp thôi", câu trả lời của anh ta làm Khang không muốn đề cập thêm vấn đề gì nữa.

Cuộc gặp gỡ định mệnh giữa chồng cũ và chồng mới cùng câu trả lời chất lừ - Muốn vợ mình là một Thiên thần, hãy đối xử với cô ấy như Thiên thần thực sự-2

Cho đến khi 2 người đàn ông ấy gặp nhau trong nhà vệ sinh, chồng mới của vợ cũ mới cho Khang một câu trả lời đầy đủ súc tích: "Vợ tôi là người phụ nữ tốt, dịu dàng và nhẫn nại, ân cần và rất tinh tế. Cám ơn anh vì cho tôi cơ hội có được cô ấy. Tôi tin cô ấy cũng rất hạnh phúc khi ở bên tôi".

Cả đêm hôm đó Khang chẳng chợp nổi mắt. Vợ cũ của anh chẳng lẽ đã thay đổi? Cô ấy dịu dàng ở chỗ nào vậy? Lúc nào cũng càu nhàu, nói nhiều. Lại còn tinh tế cái nỗi gì khi chồng có bồ không biết, chồng nói muốn ly hôn là tự mình viết đơn ngay... Thế nhưng không hiểu sao vợ mới của Khang bây giờ lại đang là một phiên bản thứ 2 của cô vợ cũ ấy, chẳng còn cho anh nhiều cảm xúc như lúc là tình nhân.

03

Lại một lần tình cờ khác, Khang gặp vợ cũ trong siêu thị. Nhưng cô ấy không đi một mình, cô ấy đang có bầu và được chồng dìu dắt rất cẩn trọng. Có thứ gì đó cứ thôi thúc Khang đi theo vợ chồng họ. Quả thật anh ta rất ân cần, tỉ mỉ lựa từng món đồ bầu, chấm mồ hôi cho vợ, sốt sắng khi cô ấy tỏ ra đau nhức, mỏi mệt.

Ở cự ly gần nhất, Khang còn nghe anh ta hỏi người bán hàng: "Cái váy công chúa kia còn size lớn không em, cỡ chừng này này, con gái anh chỉ thích màu đó thôi...". Đứa trẻ anh ta nhắc đến chính là con Khang, không có một sự phân biệt nào. Thất bại lớn nhất của thằng đàn ông là khi nghe con mình gọi người đàn ông khác là bố. Hóa ra anh ta không nói dối, nhìn sắc mặt tươi tắn, rạng ngời của vợ cũ là Khang hiểu cô ấy thật sự hạnh phúc trong cuộc hôn nhân này.

Cuộc gặp gỡ định mệnh giữa chồng cũ và chồng mới cùng câu trả lời chất lừ - Muốn vợ mình là một Thiên thần, hãy đối xử với cô ấy như Thiên thần thực sự-3

Khang ngao ngán trở về tổ ấm mới với cô vợ mới còn chẳng bằng một phần những gì tươi đẹp trong quá khứ đã cũ trước đây. Sai lầm thật không đáng sợ bằng việc biết mình mắc sai lầm nhưng không thể sửa chữa hay cứu vãn được nữa.

Có vẻ như bất cứ một người vợ nào, là "Thiên thần" hay "Ác quỷ" đều phụ thuộc vào người đàn ông của cuộc đời họ. Một cô gái lựa chọn và kết hôn có nghĩa cô ấy đã quyết tâm ngay từ giây phút ấy, dù được hay mất cô ấy vẫn kiên định với lựa chọn của mình, bằng mọi cách dù có phải khoác lên mình một lớp áo xấu xí, đáng sợ.

Một người chồng yêu vợ sai cách, một người chồng không biết tôn trọng và sẻ chia với vợ, một người chồng chỉ biết nhận lại mà không chịu cho đi sẽ chỉ gặp toàn "Phù thủy", có kết hôn bao nhiêu lần thì hôn nhân vẫn cứ là địa ngục.

Nếu muốn vợ mình là một "Thiên thần", làm ơn hãy đối xử với cô ấy như một Thiên thần thực sự. Mặc dù xuất thân, ngoại hình hay tính của cô ấy không phải là một Thiên thần nhưng chỉ cần bạn coi vợ mình đáng quý, đáng trân trọng như thế thì cô ấy sẽ từ từ biến mình trở thành một "Thiên thần" hoàn chỉnh.

Cuộc gặp gỡ định mệnh giữa chồng cũ và chồng mới cùng câu trả lời chất lừ - Muốn vợ mình là một Thiên thần, hãy đối xử với cô ấy như Thiên thần thực sự-4

Đàn ông hãy nhớ rằng: Mỗi một người đàn bà chanh chua đều do những lần cãi nhau mà thành. Còn mỗi thục nữ đều do một người đàn ông đầy phong độ tạo nên. Khi 2 người chọn kết hôn, có nghĩa tình yêu tuyệt vời ấy đã đến ngày đơm hoa kết trái. Trải qua hiện thực nghiệt ngã của cuộc sống đời thường, người ta cứ ngỡ tình yêu đã mất đi. Nhưng không, chỉ là chúng ta đang thiếu kiên nhẫn cho một mối quan hệ, chúng ta chưa học hết hai chữ BAO DUNG và không biết TRÁCH NHIỆM được đánh vần thế nào. Rồi chúng ta dễ dàng chán nhau, dễ dàng buông bỏ.

Mọi cô vợ trên đời này đều có tiềm năng trở thành Thiên thần. Và các anh ạ, chắc chắn một điều, hôn nhân chỉ trở nên tốt đẹp khi chúng ta cùng giúp nhau tốt đẹp.

 

Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/cuoc-gap-go-dinh-menh-giua-chong-cu-va-chong-moi-cung-cau-tra-loi-chat-lu-muon-vo-minh-la-mot-thien-than-hay-doi-xu-voi-co-ay-nhu-thien-than-thuc-su-222019231271925865.htm

vợ cũ

cuộc hôn nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.