Được chị chồng cho “cần câu cá” cùng 10 cây vàng, giáo viên mầm non đổi đời sau khi lấy chồng

Với nàng dâu, chị chồng giống như mẹ chồng thứ 2 của cô.

Nhiều người nói mẹ chồng khó 1 thì chị chồng sẽ khó 2-3, nhưng với mối quan hệ giữa Ngọc Yến và chị chồng là MC Anh Thơ (sống tại TP.HCM) lại khác. Mới đây cặp đôi chị chồng em dâu này đã xuất hiện trong chương trình Mẹ chồng nàng dâu, chia sẻ những câu chuyện đầy thú vị và nhiều cảm xúc. 

MC Anh Thơ cho biết, cô hơn em trai 7 tuổi nhưng dạy dỗ và chăm sóc em giống như mẹ chăm con ngay từ ngày nhỏ. Lập nghiệp sớm, cô mang theo em trai vào TP.HCM để chăm sóc nhưng sau đó lại bị bố mẹ “đòi lại”. 

“Tôi nuôi em trai 2 năm thì bố mẹ đòi lại vì sợ tôi còn nhỏ tuổi, không nuôi dạy em tốt. Tôi trả lại em trai cho bố mẹ khi em học lớp 9, nhưng bố mẹ giao lại cho tôi khi em học lớp 11. Khi ấy trong TP.HCM không có một trường nào nhận vì học bạ quá tệ, học sinh yếu kém. Nhưng cũng may sau đó cứu được”, nữ MC kể về quá khứ “huy hoàng” của em trai mình.

Được chị chồng cho cần câu cá” cùng 10 cây vàng, giáo viên mầm non đổi đời sau khi lấy chồng-1

Hai vợ chồng Ngọc Yến. 

Chính vì biết em trai mình còn nhiều thiếu sót, nên khi anh chàng quen ai, cô đều không mang tâm lý xét nét. Nữ MC cũng tiết lộ, trước khi đưa Ngọc Yến về nhà giới thiệu, anh chàng đã đưa nhiều cô về rồi nhưng ai cũng chỉ được vài 3 tháng rồi thôi. 

Tuy nhiên, chỉ có Yến là anh nói muốn lấy làm vợ. Vậy là chỉ sau 3 tháng quen nhau, Ngọc Yến chính thức làm em dâu của MC Anh Thơ. “Lần đầu tiên tôi thấy em muốn chịu trách nhiệm về một việc gì đó nên đám cưới diễn ra rất nhanh chóng”, nữ MC nói. 

Về phía Ngọc Yến, lần đầu tiên khi được người yêu thông báo sẽ đưa tới gặp mặt chị gái, cô rất áp lực vì biết chị là MC nổi tiếng. “Tôi không dám nói gì, chị hỏi gì tôi nói đấy. Quan niệm của tôi, MC là người triết lý, nói nhiều, lý lẽ, nói cái gì sẽ bị người ta bắt bẻ cái đấy. Nên khi gặp mặt chị tôi áp lực lắm, chị hỏi gì tôi nói đó thôi, không chủ động nói gì hết”, Ngọc Yến kể lại. Tuy nhiên sau lần gặp đầu tiên, Ngọc Yến đã gạt bỏ được tâm lý e dè trước mặt chị chồng tương lai vì thấy chị vui vẻ, dễ chịu và thoải mái. 

Được chị chồng cho cần câu cá” cùng 10 cây vàng, giáo viên mầm non đổi đời sau khi lấy chồng-2

MC Anh Thơ và em dâu. 

Chia sẻ thêm về em dâu, MC Anh Thơ cho biết ban đầu cô cũng không ấn tượng gì nhiều về Ngọc Yến, vì giao tiếp vụng về, tóc vàng trong khi cô theo style “bánh bèo”. Thế nhưng, cô đánh giá cao cái tâm của em dâu tương lai. 

Khi biết Ngọc Yến là giáo viên mầm non, cô rất ái ngại vì công việc này lương thấp nên đã trao đổi riêng với Yến. Cô cho em lựa chọn, nếu em đồng ý đổi nghề thì cô sẽ sắp xếp công việc tốt hơn cho em. 

Yến đồng ý, vậy là thời gian đầu ban ngày cô vẫn làm giáo viên mầm non, tối đến quản lý việc kinh doanh mỹ phẩm cho chị chồng. Khi dịch bệnh ập đến, nhà trường phải đóng cửa thì cô nghỉ hẳn để tập trung kinh doanh. 

“Vì là giáo viên mầm non nên Yến rất kiên nhẫn, chăm chỉ và có cái tâm tốt. Đó là cái ưu điểm tuyệt đối của Yến. Nhưng điểm yếu là em giao tiếp còn vụng về, giáo viên mầm non mà nói chuyện cục cằn”, Anh Thơ nói. 

Được chị chồng cho cần câu cá” cùng 10 cây vàng, giáo viên mầm non đổi đời sau khi lấy chồng-3

Sau đó một lần Ngọc Yến đến nhà Anh Thơ chơi, không ngờ đúng lúc chung cư bị phong tỏa vì dịch Covid-19 nên cả hai sống chung với nhau 21 ngày. Cũng trong thời gian này, cô giáo viên mầm non đã được chị chồng tương lai chỉ dạy cho từng ly từng tí một, nhờ đó mà Yến tiến bộ rất nhiều trong cách trò chuyện, giao tiếp. 

“Tôi phải dạy từng chút một. Ví dụ như trong tình huống này em phải nói thế này, nói chuyện ra làm sao. Rồi tôi đưa ra từng tình huống, bảo Yến nói cho mình nghe thử. Ở với tôi gần tháng trời là sao đó duyên dáng hẳn”, Anh Thơ chia sẻ. 

Đúng như lời hứa trước đó, Ngọc Yến được chị chồng lo cho công việc. Đến đám cưới, Anh Thơ còn tặng em 10 cây vàng làm vốn. Sau đó, cô lại bán căn nhà của mình cho các em với giá “vừa bán vừa cho”. 

Chưa hết, khi bị em trai “dụ dỗ” mua xe mới, cô không hề ngần ngại gật đầu rồi cho luôn vợ chồng em trai chiếc xe cũ mà mình đang đi. "Nhiều khi chồng tôi nói đùa là 'em thấy chưa, lấy anh là em đổi đời luôn đó. Tôi thấy chồng nói đúng nên cũng không cãi", Yến hài hước nói.

Được chị chồng cho cần câu cá” cùng 10 cây vàng, giáo viên mầm non đổi đời sau khi lấy chồng-4

Anh Thơ giãi bày thêm: “Tôi nói thẳng với em căn nhà này chị đang rao bán với giá 3,9 tỷ, chị để lại cho hai vợ chồng với giá 3 tỷ. Hai vợ chồng có thể trả góp, nhưng phải trả chị đủ không được thiếu một đồng, thậm chí trả chậm còn phải trả lãi. 

Thực ra tôi không có vấn đề gì trong việc vừa bán vừa cho em căn nhà, tặng em chiếc xe, điều tôi thực sự muốn là các em cần phải trưởng thành, vì đến cuối cùng tôi cũng không thể sống giúp em mình được. Tôi cũng mong em trai sẽ ngày càng bản lĩnh và vững vàng để là chỗ dựa cho gia đình nhỏ của mình. Nếu trở thành chỗ dựa cho cả ba mẹ thay chị nữa thì càng tốt”. 

Ngọc Yến tâm sự, MC Anh Thơ giống như mẹ chồng thứ hai của cô. Trong cuộc sống hằng ngày chị cực kỳ dễ nhưng trong công việc thì cực kỳ nghiêm, họp 3 bữa thì y như rằng sẽ có một bữa cô bị chị chồng la mắng. 

Được chị chồng cho cần câu cá” cùng 10 cây vàng, giáo viên mầm non đổi đời sau khi lấy chồng-5

Tuy nhiên, cô biết đó là do mình sai nên tự nhìn nhận lại cái sai của mình và sửa từ từ. “Nhiều khi ở ngoài hai chị em đang nói chuyện cười nói bình thường, vào họp chị là con người khác hẳn, sau cuộc họp chị lại trở về bình thường. Mấy lần đầu tôi bị sốc lắm, nhưng sau thì tự thích nghi và rút ra bài học cho mình. Mình có làm sai thì chị mới phê bình”, Ngọc Yến chia sẻ. 

Nàng dâu cho biết thêm, cô chưa từng làm dâu cho ba mẹ chồng lần nào, chỉ có Tết về nhà chơi và bố mẹ chồng đối xử với cô rất tốt, không bao giờ bắt cô phải làm gì.

 

Theo  Phụ nữ thủ đô 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisonggiadinh.baophunuthudo.vn/chuyen-gia-dinh/duoc-chi-chong-cho-can-cau-ca-cung-10-cay-vang-giao-vien-mam-non-doi-doi-sau-khi-lay-chong-c73a26086.html

Chị chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.