Game thủ Dota 2 Việt Nam qua đời ở tuổi 33

Tin game thủ kỳ cựu Nguyễn Minh Nhân (Lis) qua đời khiến làng Dota 2 Việt Nam chấn động.

Xác nhận với Zing, quản lý của team Dota 2 496 Huỳnh Hữu "Magical" Nghĩa cho biết game thủ Lis (hay Secret) qua đời ngày 11/1 theo thông tin từ gia đình, hưởng dương 33 tuổi.

Nguyên nhân cái chết của Lis chưa được xác nhận, nhưng theo Magical, game thủ sinh năm 1988 bị bệnh về phổi đã lâu và sức khỏe của anh yếu dần ở lần gần nhất cả hai gặp nhau.

Game thủ Dota 2 Việt Nam qua đời ở tuổi 33-1

Lis (áo đỏ) là game thủ kỳ cựu và có thể coi là anh cả của làng Dota 2 Việt Nam. Ảnh: FBNV.

Trong ngày 12/1, gia đình sẽ đưa Lis về quê nhà Bình Phước để tổ chức tang lễ.

Lis sinh thời là game thủ kỳ cựu của Dota 1 và Dota 2 Việt Nam. Ở thời kỳ cuối Dota 1, Lis nổi tiếng với lối lên đồ Necromicon cho Invoker. Khi chuyển sang Dota 2, giai đoạn đỉnh cao của Lis gắn liền với các đội 1st.VN, Spirit Gaming và đặc biệt là Aces Gaming cùng vai trò đội trưởng với vị trí support số 4.

Trong giai đoạn 2013-2014, Aces Gaming với đội trưởng Lis với con bài tủ IO đã chơi thăng hoa ở khu vực và từng vươn tới vị trí 22 thế giới trên bảng xếp hạng của Gosugamers. Đội hình Aces Gaming với QQ, Misa, Tài Polime, Lis, KL7 từng tạo ra nỗi khiếp sợ tại khu vực Đông Nam Á, và từng đánh bại các đối thủ sừng sỏ như Team Malaysia của Mushi hay Mineski của Jay.

Ở đấu trường quốc nội, Lis từng vô địch NVIDIA Dota 2 Vietnam Tournament mùa 2, VECL 2014 và giành huy chương đồng tại MPGL 2014. Vào thời kỳ đỉnh cao phong độ, Lis từng đạt tới mức rank

Không còn thi đấu đỉnh cao từ lâu nhưng trước khi qua đời Lis vẫn được cộng đồng Dota 2 yêu mến nhờ việc luôn giao lưu với khán giả qua các phiên livestream và những giải đấu phong trào. Mức rank cao nhất của Lis là khoảng 8250 MMR, lọt top 40 ở khu vực Đông Nam Á.

Các tướng tủ của cố game thủ sinh năm 1988 là IO, Timbersaw, Razor.

 

 



Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/game-thu-dota-2-viet-nam-qua-doi-o-tuoi-33-post1172461.html?fbclid=IwAR3v_plbve5l4vzJ_AriBxEPUQ-X2iCJxpiF6T65I74EYCwSN3uo1y98FnQ

Game thủ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.