Gặp phải cô vợ "cứng" nhất định không ly hôn, kẻ thứ ba đăng đàn tâm sự, vạch ra những điểm "dại dột hết phần thiên hạ" của chính thất và cái kết

"Em chủ động hẹn vợ anh ra nói chuyện. Em phân tích thiệt hơn cho chị hiểu, chắc cũng ít tiểu tam nào dám làm điều ấy", cô ả tâm sự.

"Em chủ động hẹn vợ anh ra nói chuyện. Em phân tích thiệt hơn cho chị hiểu, chắc cũng ít tiểu tam nào dám làm điều ấy", cô ả tâm sự.

Mạng xã hội đang dậy sóng với những dòng tâm sự dài lê thê của G., một cô nàng tự xưng là con giáp thứ 13. Cô ta viết rất dài, rất tâm đắc về tình yêu của mình với chồng người dù chị vợ kia mãi không chịu ly hôn. Giọng điệu coi thường, lên giọng dạy dỗ chị em bí quyết sống hạnh phúc khiến hầu hết ai đọc post tâm sự đó cũng sôi sục.

"Người đời hay gọi em là tiểu tam, là Tuesday, hay là con giáp thứ 13, cũng không sao, chỉ là tên gọi mà thôi. Có người thì gọi là vợ, có người gọi là con gái con trai, thì mấy cái danh xưng người ta gọi những người như em, em cũng không thấy khó chịu gì.

Em gặp anh trong một buổi họp các công ty cùng ngành. Lúc đó anh đã có vợ và 3 con, anh đã là người đàn ông trung niên trong khi em mới ngoài 20.

Gặp anh, trò chuyện rồi đôi lần hợp tác nên em và anh dần nảy sinh tình cảm, rồi yêu nhau cũng được nói là khó buông. Em biết anh hai bàn tay trắng làm nên, có 3 con nhưng cuộc sống vợ chồng không hạnh phúc. Nhiều lần tâm sự em mới biết vợ anh đi chung với anh từ thời sinh viên, chưa có sự nghiệp, nhưng đến khi về làm vợ chồng mới nảy sinh nhiều mâu thuẫn...".

Gặp phải cô vợ cứng nhất định không ly hôn, kẻ thứ ba đăng đàn tâm sự, vạch ra những điểm dại dột hết phần thiên hạ của chính thất và cái kết-1

Tâm sự lên giọng dạy đời của kẻ thứ ba.

Khởi đầu của mọi mối quan hệ lăng nhăng, gã chồng ngoại tình nào cũng có một lý do rất đỗi hợp lý, tiện thể là lý do cho bồ đi kể khắp nơi để chứng minh tình yêu đẹp là "vợ chồng anh không hạnh phúc".

Quan trọng là cô ta yêu chồng người mà không cần tiền. Nhưng anh kia lại không tiếc mà bù đắp vì thấy cô ta quá thiệt thòi.

"Em chẳng cần tiền của anh vì em cũng có tiền, em có tài sản của cha mẹ cho, và cũng làm lương hơn trăm triệu mỗi tháng...

Và sự khác nhau giữa tiểu tam và vợ hợp pháp còn đến cao trào hơn, khi anh làm ăn thua lỗ, anh không dám hỏi gì em về tiền bạc, dù mỗi năm anh cũng gửi cho em vài trăm ngàn USD để em mua sắm, chi tiêu, du lịch, vì anh bảo em đã khổ nhiều rồi, sống với anh em thiệt thòi hơn người khác".

Gặp phải cô vợ cứng nhất định không ly hôn, kẻ thứ ba đăng đàn tâm sự, vạch ra những điểm dại dột hết phần thiên hạ của chính thất và cái kết-2

Ảnh minh họa

Nhưng điều khiến dân mạng “sôi máu” là cô ta còn lôi "luật nhân quả" ra dạy dỗ vợ chính thức của nhân tình. Tất cả cũng chỉ vì "phân tích thiệt hơn", khuyên tình địch buông tay không được, nên chị ôm tờ đăng ký kết hôn còn tôi ôm chồng chị. Giọng điệu của Tuesday trịnh thượng đáng ghét vô cùng.

"Em chủ động hẹn vợ anh ra nói chuyện. Em phân tích thiệt hơn cho chị hiểu, chắc cũng ít tiểu tam nào dám làm điều ấy. Nhưng chị ấy lại không hiểu, nhảy lên túm tóc túm tai em, bảo sẽ không bao giờ ly hôn để em và anh được thoải mái, để cả đời em không được làm vợ chính thức của anh (mà em có cần danh phận đấy đâu chứ).

Nói về quả báo, khi một người đã không còn cảm thấy hạnh phúc trong hôn nhân, không còn yêu người vợ của mình nữa thì thôi hãy buông tay để họ đi tìm tình yêu mới chứ chị giam cầm cái họ tên anh trên tờ đăng ký kết hôn thì có đúng hay không?

Các chị có thể không phải tiểu tam, hoặc đang có chồng ngoại tình, các chị sẽ thấy ghét em, ghét bài viết này nhưng các chị có chửi cũng được, nhưng chửi xong các chị thử nghĩ xem em nói có sai chỗ nào không? Mong các chị tỉnh táo một chút, suy nghĩ thật kỹ hạnh phúc là gì?".

Gần như mọi lý lẽ hay bằng chứng tình yêu đều khiến cho những ai lướt qua cũng thấy cô ta đáng bị khinh bỉ.

Có lẽ cô ta tự tin thái quá, mơ mộng hão huyền về một cuộc đời tươi đẹp với nhan sắc còn mãi, tiền bạc sự nghiệp không thăng trầm, nên không ràng buộc hôn nhân cũng luôn có đàn ông theo đuổi, người tình nâng niu chăng?

Bởi vậy mới nói, khi một người đàn bà đã chấp nhận làm nhân tình, có tài giỏi đến đâu, có tự hào về mình đến đâu thì cũng chỉ là danh phận con giáp thứ 13 thôi. Chỉ có những người đã từng là của nhau cùng một mái ấm, cùng danh xưng vợ - chồng, cùng làm cha mẹ của con trẻ mới hiểu được thế nào là hạnh phúc. Còn cô nàng nào chọn cách sống "tầm gửi" thì mãi mãi không có thứ quý giá được gọi là hạnh phúc.

 

 Theo Helino

 

kẻ thứ ba

chồng ngoại tình

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.