'Giáo trình' dạy ông nội cách dùng smartphone ‘từ A đến Z’ khiến dân mạng thích thú

Để hướng dẫn ông nội sử dụng chiếc điện thoại thông minh, “lực lượng hùng hậu” con cháu của gia đình đã xây dựng “giáo trình” cụ thể như thế này đây!

Điện thoại thông minh (smartphone) không còn quá xa lạ trong cuộc sống hiện đại. Người trẻ sử dụng thiết bị này không chỉ để phục vụ cho công việc mà còn cho nhu cầu giải trí, giao tiếp hàng ngày. Thế nhưng, với thế hệ những người ông, người bà của chúng ta, không phải ai cũng có thể dùng thuần thục smartphone vì có quá nhiều chức năng, thiết kế mới mẻ.

Mới đây, mạng xã hội có chia sẻ câu chuyện các con cháu trong một gia đình hướng dẫn ông nội sử dụng smartphone, thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Theo đó, một tài khoản đăng tải câu chuyện như sau: “Nhiệm vụ cao cả của những người con, cháu: Dạy ông bà bố mẹ cách nhắn tin, gọi điện, chụp ảnh. 

Ông nội mình được các con cháu mua tặng chiếc điện thoại cảm ứng. Thế mà ông dùng một ngày xong lại bỏ, quay về dùng điện thoại bấm phím ngày xưa. Ông bảo nó hiện đại quá, ông chịu không dùng được. Vậy là 'lực lượng hùng hậu' nhất trong nhà, mấy đứa trẻ con, lại xúm vào dạy ông dùng sờ-mát-phôn.

Ông bà, bố mẹ lớn tuổi, không nhanh nhạy với công nghệ như chúng mình nữa. Đôi khi có hơi chậm xíu, nhưng mong là chúng mình đừng bực bội nha!”. 

Đính kèm cùng bài viết này là hình ảnh mẩu giấy ghi lại đầy đủ các thao tác nhắn tin trên điện thoại thông minh. Từ cách gõ các loại dấu như dấu huyền, dấu sắc… hay cách viết chữ đặc biệt như ă, â, ô, đ… đều được các cháu liệt kê đầy đủ và dễ hiểu. 

Giáo trình dạy ông nội cách dùng smartphone ‘từ A đến Z’ khiến dân mạng thích thú-1

'Giáo trình” hướng dẫn ông nội sử dụng smartphone “từ A đến Z' khiến dân mạng thích thú

Không những vậy, “lực lượng hùng hậu” trong nhà còn hướng dẫn ông nội cách để nhắn tin qua ứng dụng Messenger bằng các hình vẽ biểu tượng như máy ảnh, gửi ảnh, ghi âm, chỗ nhập tin nhắn… 

Sau khi câu chuyện trên được chia sẻ trên mạng xã hội đã nhận về nhiều tương tác của cộng đồng mạng, ai nấy đều “thả tim” không ngớt cho sự đáng yêu của ông nội và các con, cháu trong gia đình này. Một số tài khoản cũng chia sẻ kỷ niệm đáng nhớ của mình khi hướng dẫn ông bà, bố mẹ sử dụng điện thoại thông minh. 

Trước đó, trên mạng xã hội từng chia sẻ cuốn sổ ghi chép của một người ông 73 tuổi khi được cháu hướng dẫn cách dùng Facebook. Ông đã ghi lại vô cùng tỉ mỉ những chi tiết được cháu giảng dạy, không thiếu một ký tự hay hình ảnh nào. 

Giáo trình dạy ông nội cách dùng smartphone ‘từ A đến Z’ khiến dân mạng thích thú-2

Ghi chú cách dùng điều khiển ti vi thông minh

Giáo trình dạy ông nội cách dùng smartphone ‘từ A đến Z’ khiến dân mạng thích thú-3

Ghi chú cách dùng điện thoại thông minh

Một số bình luận của cộng đồng mạng: 

“Nhìn bảng này lại nhớ bố. Trước đây bố cũng ghi ra giấy cẩn thận rồi tự học. Sau đó lên Facebook làm thơ các thứ. Chấm phẩy có dấu đầy đủ và không bao giờ sai chính tả”;

“Đáng yêu quá. Giống như ông bà, bố mẹ dạy chúng ta cầm đũa, cầm thìa, cầm bút ngày bé vậy”;

“Bố mẹ mình cũng phải viết ra như thế này để hướng dẫn. Đôi khi bố mẹ vẫn quên mà nhắn tin hay bình luận không dấu, còn sai chính tả nữa nhưng mình vẫn thích vô cùng”;

“Ngày xưa hướng dẫn cho ông từ máy tính bảng tới điện thoại. Ông ghi chép cẩn thận lắm. Lâu lâu mới bảo cháu ghi cho ông không thì toàn ông tự ghi”;

“Ông, bà già rồi nên chúng mình hãy nhẹ nhàng và từ tốn dạy nha các bạn’;

“Hẳn là dạy ông “chào em” luôn. Lấy ví dụ chân thực quá”.

 

Theo Infonet (Vietnamnet) 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/giao-trinh-day-ong-noi-dung-smartphone-tu-a-den-z-khien-dan-mang-thich-thu-5008350.html

điện thoại


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.