Hình ảnh các đôi trai gái vô tư thể hiện tình cảm quá trớn ở nơi công cộng như quán trà sữa, rạp chiếu phim, quán net... đang khiến rất nhiều người bức xúc.

Hình ảnh các đôi trai gái vô tư thể hiện tình cảm quá trớn ở nơi công cộng như quán trà sữa, rạp chiếu phim, quán net... đang khiến rất nhiều người bức xúc.

Hình ảnh các đôi trai gái vô tư thể hiện tình cảm quá trớn ở nơi công cộng như quán trà sữa, rạp chiếu phim, quán net... đang khiến rất nhiều người bức xúc.

Phản cảm cặp đôi diễn cảnh nóng nơi công cộng

Mới đây, cộng đồng mạng đang xôn xao trước clip cặp nam nữ âu yếm quá đà trong quán net. Đoạn clip ngắn được lấy từ camera theo dõi trong quán. Clip dài hơn 6 phút cho thấy, quán net có rất nhiều máy nhưng không có khách nào ngoài cặp đôi nói trên.

Hình ảnh các đôi trai gái vô tư thể hiện tình cảm quá trớn ở nơi công cộng như quán trà sữa, rạp chiếu phim, quán net... đang khiến rất nhiều người bức xúc.-1

Cặp đôi không ngại thể hiện tình cảm nơi công cộng. Ảnh cắt từ clip

Lợi dụng lúc vắng người, không có ai chú ý, cặp đôi này liên tục có những hành động ôm ấp, hôn, sờ soạng nhau. Trong khi đó, cô bạn gái còn ngồi lên đùi bạn trai, quay mặt vào nhau. Chàng trai có những hành động nhạy cảm như ôm, hôn, sờ khắp người cô gái.

Thậm chí, nhiều người phải "đỏ mặt" khi nam thanh niên còn có hành động nhạy cảm với vòng một của cô gái tại quán. Đáng nói, cô gái không những thản nhiên mà còn hướng mắt quan sát khắp nơi để mặc bạn trai sàm sỡ mình.

Đoạn clip khi được đăng tải đã nhận được nhiều ý kiến bình luận. Một số người tỏ ra ngao ngán trước sự thái quá ở chốn công cộng của giới trẻ hiện nay. Nếu như thế hệ trước rất coi trọng chuyện nam nữ cần phải giữ khoảng cách với nhau thì clip trên cho thấy một số bạn trẻ đang nghĩ nơi công cộng giống như ở nhà mình.
 

Hình ảnh các đôi trai gái vô tư thể hiện tình cảm quá trớn ở nơi công cộng như quán trà sữa, rạp chiếu phim, quán net... đang khiến rất nhiều người bức xúc.-2

Cặp đôi diễn cảnh tình cảm trong quán trà sữa. Ảnh cắt từ clip

Thời gian qua, hình ảnh các cặp đôi vô tư diễn cảnh nóng nơi công cộng không còn là chuyện hiếm gặp. Cách đây 1 tháng, clip dài gần 1 phút ghi lại cảnh đôi trẻ "diễn cảnh nóng mắt" trong một quán trà sữa tại Lạng Sơn cũng đã gây xôn xao dư luận.

Hình ảnh ghi lại, dù xung quanh có khá đông khách hàng nhưng đôi trẻ vẫn thản nhiên âu yếm nhau. Đặc biệt, hình ảnh nữ chính ngồi lên đùi bạn trai càng khiến người xem phẫn nộ hơn.
 

Hình ảnh các đôi trai gái vô tư thể hiện tình cảm quá trớn ở nơi công cộng như quán trà sữa, rạp chiếu phim, quán net... đang khiến rất nhiều người bức xúc.-3

Mặc dù có nhiều người ngồi xung quanh nhưng đôi nam nữ vẫn tự nhiên như chốn không người. Ảnh cắt từ clip

Cách đây 1 năm, một đoạn clip ngắn ghi lại cảnh đôi nam nữ thản nhiên hôn hít, sờ soạng trong quán cà phê đông người khiến cộng đồng mạng vô cùng bức xúc. Theo đó, cặp đôi này ngồi uống nước cùng nhau và thể thiện tình cảm yêu đương nồng nhiệt như tại chỗ không người. Trong khi đó, xung quanh có rất nhiều người đang cùng ngồi uống cà phê và trò chuyện.

Ngay sau khi đăng tải, đoạn clip đã nhận được hàng nghìn lượt quan tâm với những lời bình luận bức xúc. Mọi người đều bất ngờ và lắc đầu ngao ngán với cách thể hiện tình yêu đôi lứa của hai bạn trẻ ở chốn công cộng.

Vì sao giới trẻ ngày càng yêu thoáng?

Trả lời báo Dân trí về hiện tượng này, chuyên gia tâm lý Nguyễn An Chất cho rằng: "Sở dĩ có hiện tượng yêu thoáng quá đà như vậy là do giới trẻ đang thiếu hụt rất lớn về ứng xử có văn hóa. Họ chỉ a dua, chạy theo những điều chưa nhìn thấy trong trong thực tế mà tin vào các sản phẩm giải trí như phim ảnh, mạng ảo. Lối sống này xa rời thuần phong mỹ tục của chúng ta".

Đồng quan điểm, trên Vietnamnet, chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa cho rằng, thời nay, do du nhập văn hóa phương Tây nên giới trẻ có cái nhìn thoáng hơn về tình yêu, tình dục. Nhiều cặp đôi vô tư nắm tay, thậm chí ôm hôn nhau ở ngoài đường, ngoài phố hoặc những nơi công cộng.

Dần dần, người Việt cũng đã tạm chấp nhận các hành động nắm tay, khoác tay của các cặp đôi ở những nơi công cộng. Tuy nhiên, việc ôm hôn, đặc biệt là hành vi quan hệ tình dục nơi công cộng thì vẫn chưa được chấp nhận trong văn hóa phương Đông nói chung và văn hóa Việt Nam nói riêng.

Ngược lại, đó là hành động là phản cảm, vô văn hóa và không thể chấp nhận.

"Đây là hành động thiếu tôn trọng người xung quanh, vi phạm thuần phong mỹ tục và văn hóa Việt. Do vậy, cần phải lên tiếng phản đối mạnh mẽ"- chuyên gia Trịnh Trung Hòa nhấn mạnh.

Ông Hòa cho rằng, để xảy ra những việc này, trách nhiệm thuộc về gia đình và nhà trường. Trong đó, gia đình đóng vai trò quan trọng hơn.

Theo chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa, khi các con đến tuổi dậy thì, các bậc phụ huynh phải kết hợp với nhà trường cung cấp thông tin và giáo dục các con về mặt giới tính, văn hóa, hệ lụy... Từ đó, các con mới hiểu hành động nào được thực hiện ở nơi công cộng và hành động nào không được phép.

Mặc dù thực trạng thể hiện tình cảm thái quá nơi công cộng là vấn đề khá "nóng mắt" và bất cập hiện nay, tuy nhiên giải pháp xử lý vấn đề này còn khá nan giải. Bởi lẽ, về phương diện chủ quán cà phê, trà sữa..., họ không muốn mất khách, giảm thu nhập cũng như rất lúng túng trong cách quản lý, bao quát việc riêng tư của ''thượng đế''. Về phương diện pháp luật, hiện nay vẫn chưa có chế tài pháp lý nào cụ thể để xử phạt hành vi này.

Dù xã hội hiện nay đã thoáng hơn trong việc thể hiện tình cảm ở nơi công cộng, nhưng mọi việc đều phải có chừng mực và giới hạn của chúng. Vậy nên, việc vô tư thân mật ở quán nét, quán ăn hay tiệm cà phê nhưng những trường hợp trên là hành vi khó thể chấp nhận!


Theo GiadinhNet

 


Cộng đồng mạng

thể hiện tình cảm thái quá


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.