Không dùng móc như ở Việt Nam, ở Singapore có cách phơi đồ tiết kiệm diện tích hơn nhưng nhìn qua "hơi yếu tim"

Những bộ quần áo cứ thế bay phất phơ giữa không trung, không khỏi khiến khách du lịch hồi hộp thay cho chủ nhà.

Giặt giũ và phơi quần áo là công việc quen thuộc ở mỗi gia đình thế nhưng tuỳ thuộc vào văn hoá, điều kiện sinh hoạt riêng mà mỗi khu vực, mỗi đất nước sẽ có một thói quen giặt, phơi khác nhau. 

Nếu như phơi đồ bằng móc là thao tác được các gia đình Việt Nam lựa chọn thì nhiều nước trên thế giới lại cho rằng phơi đồ trên xào, không sử dụng móc mới chính là chân ái... điển hình như Singapore. 

Không dùng móc như ở Việt Nam, ở Singapore có cách phơi đồ tiết kiệm diện tích hơn nhưng nhìn qua hơi yếu tim-1

Nếu đã từng đến Singapore, bạn sẽ thấy cách cư dân Singapore phơi đồ cũng khá đặc biệt, nhất là những người sống ở chung cư cao tầng. Họ dùng những cây xào, xâu quần áo mới giặt vào, kẹp lại và cắm thẳng ra ngoài ban công để tiết kiệm diện tích. Những bộ quần áo cứ thế bay phất phơ giữa không trung, không khỏi khiến khách du lịch hồi hộp thay cho chủ nhà. 

Cách phơi đồ ở Singapore

 

Không dùng móc như ở Việt Nam, ở Singapore có cách phơi đồ tiết kiệm diện tích hơn nhưng nhìn qua hơi yếu tim-2Không dùng móc như ở Việt Nam, ở Singapore có cách phơi đồ tiết kiệm diện tích hơn nhưng nhìn qua hơi yếu tim-3

Đồ được cố định trên xào, sau đó được gác ra ngoài ban công

Một số chung cư ở Singapore còn thiết kế sẵn những bệ đỡ xào phơi đồ cho cư dân. Tuy nhiên cách làm này cũng thu hút nhiều sự tranh luận. Một số còn đưa ra hình ảnh đẹp về góc phơi đồ của các chung cư ở Việt Nam. 

Không dùng móc như ở Việt Nam, ở Singapore có cách phơi đồ tiết kiệm diện tích hơn nhưng nhìn qua hơi yếu tim-4

Một góc phơi đồ của các cư dân Việt Nam

 

 THEO TRÍ THỨC TRẺ 

 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/khong-dung-moc-nhu-o-viet-nam-o-singapore-co-cach-phoi-do-tiet-kiem-dien-tich-hon-nhung-nhin-qua-hoi-yeu-tim-222022234143127420.htm

quần áo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.