Lạnh -9 độ C, đỉnh Fansipan xuất hiện băng giá khiến nhiều du khách xuýt xoa: "Không uổng công bắt chuyến cáp đầu tiên để chiêm ngưỡng"

Đêm 20/12, nền nhiệt tại đỉnh Fansipan đã hạ xuống -9 độ C, xuất hiện băng giá. Rất nhiều du khách nói rằng "không uổng công" khi bắt chuyến cáp treo đầu tiên trong ngày 21/12 để chiêm ngưỡng cảnh quan kì vĩ trên đỉnh "nóc nhà Đông Dương".

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, đêm 20 và rạng ngày 21/12, do ảnh hưởng của không khí lạnh, các tỉnh Bắc Bộ tiếp tục rét đậm và đỉnh Fansipan (Lào Cai) đã xuất hiện băng giá. 

Theo số liệu quan trắc trong đêm qua, nền nhiệt tại đỉnh Fansipan đã hạ tới -9 độ, và tại Sa Pa nhiệt độ vào sáng 21/12 đo được là 4 độ C. Đây là mức nhiệt thấp nhất ghi nhận tại Sa Pa kể từ đầu mùa đông đến nay. 

Ở một số vùng núi cao khác nhiệt độ cũng ở ngưỡng rét hại như Mẫu Sơn (Lạng Sơn) 2,5 độ, Tam Đảo (Vĩnh Phúc) 7 độ. Khu vực Hà Nội nhiệt độ lúc 7h sáng nay cũng giảm thấp, chỉ còn 14,7 độ C.

Lạnh -9 độ C, đỉnh Fansipan xuất hiện băng giá khiến nhiều du khách xuýt xoa: Không uổng công bắt chuyến cáp đầu tiên để chiêm ngưỡng-1

Sáng 21/12, đỉnh Fansipan xuất hiện băng giá

Lạnh -9 độ C, đỉnh Fansipan xuất hiện băng giá khiến nhiều du khách xuýt xoa: Không uổng công bắt chuyến cáp đầu tiên để chiêm ngưỡng-2

Nhiệt độ đo được trên đỉnh Fansipan có thời điểm xuống -9 độ C

Lạnh -9 độ C, đỉnh Fansipan xuất hiện băng giá khiến nhiều du khách xuýt xoa: Không uổng công bắt chuyến cáp đầu tiên để chiêm ngưỡng-3

Khung cảnh băng giá khiến du khách thích thú

Rất nhiều du khách nói rằng "không uổng công" khi bắt chuyến cáp treo đầu tiên trong ngày 21/12 lên đỉnh Fansipan. Dù nhiệt độ có lúc giảm xuống -1, nhưng bù lại biển mây và những tia nắng khiến du khách trầm trồ.

"Gia đình xem dự báo thời tiết thấy đợt rét lần này vừa lạnh sâu, vừa kéo dài nên chúng tôi quyết định lên Sa Pa, biết đâu may mắn săn được tuyết. Mặc dù không có tuyết nhưng được ngắm băng giá trên đỉnh thế này cũng đã vô cùng xứng đáng", anh Quang Hùng, đến từ Nam Định bày tỏ. 

Đây là lần thứ 4 trong mùa đông năm nay đỉnh Fansipan xuất hiện băng giá, nhưng so với những lần trước, đợt băng giá lần này nhiều và dày hơn hẳn. Băng phủ trắng sàn gỗ khu vực đỉnh, bám dọc trên các lối đi và "đông cứng" cây cỏ xung quanh. 

Được biết, theo dự báo trước đó, đợt rét đậm, rét hại tại miền Bắc sẽ kết thúc vào ngày 20/12 và đến khoảng ngày 23-24/12, Bắc Bộ tăng nhiệt trở lại. Ngưỡng nhiệt trong ngày dao động 15-20 độ C và có thể tăng lên mức 18-21 độ C vào cuối tuần.

Lạnh -9 độ C, đỉnh Fansipan xuất hiện băng giá khiến nhiều du khách xuýt xoa: Không uổng công bắt chuyến cáp đầu tiên để chiêm ngưỡng-4

Bức ảnh một du khách chia sẻ trên nhóm du lịch (Ảnh: Check in Việt Nam)

Lạnh -9 độ C, đỉnh Fansipan xuất hiện băng giá khiến nhiều du khách xuýt xoa: Không uổng công bắt chuyến cáp đầu tiên để chiêm ngưỡng-5

Băng giá "đông cứng" cây cỏ xung quanh

Lạnh -9 độ C, đỉnh Fansipan xuất hiện băng giá khiến nhiều du khách xuýt xoa: Không uổng công bắt chuyến cáp đầu tiên để chiêm ngưỡng-6Lạnh -9 độ C, đỉnh Fansipan xuất hiện băng giá khiến nhiều du khách xuýt xoa: Không uổng công bắt chuyến cáp đầu tiên để chiêm ngưỡng-7Lạnh -9 độ C, đỉnh Fansipan xuất hiện băng giá khiến nhiều du khách xuýt xoa: Không uổng công bắt chuyến cáp đầu tiên để chiêm ngưỡng-8

Được biết, theo dự báo trước đó, đợt rét đậm, rét hại tại miền Bắc sẽ kết thúc vào ngày 20/12

 

THEO PHÁP LUẬT & BẠN ĐỌC 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/lanh-9-do-c-dinh-fansipan-xuat-hien-bang-gia-khien-nhieu-du-khach-xuyt-xoa-khong-uong-cong-bat-chuyen-cap-dau-tien-de-chiem-nguong-16220211210555158.htm

không khí lạnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.