Ly thân hơn 2 năm, chồng bỗng nhắn tin để hỏi mua đồng hồ tặng bồ mới, vợ kể lại chuyện nhiệt tình làm 'tư vấn viên'

Mặc dù chuyện chồng cũ có người yêu mới, T.A cũng đã biết từ lâu, song cô không ngờ người đàn ông ấy lại hớn hở nhờ mình tư vấn

Mặc dù chuyện chồng cũ có người yêu mới, T.A cũng đã biết từ lâu, song cô không ngờ người đàn ông ấy lại hớn hở nhờ mình tư vấn mua đồng hồ làm kỷ niệm ngày yêu với cho người phụ nữ khác!

Đúng là chẳng có ai vui tính bá đạo như T.A (30 tuổi, ở Đắk Lắk), ly thân chồng hơn 2 năm, kẻ ngoài Bắc người Tây Nguyên mà lại có ngày ngồi nhắn tin trò chuyện với nhau như 2 người bạn.

Câu chuyện bi hài trên vừa xảy ra cách đây chưa đầy 24 tiếng, được T.A kể lại "nóng hổi" khiến bao chị em vừa thổi vừa cười. Tóm tắt ngắn gọn lại như sau:

"Có ai như em không? Bán hàng cho chồng cũ mua tặng người yêu mới luôn. 2 năm ly thân em nuôi con 1 mình, nó vui thì hỏi thăm, buồn thì thôi, chứ chưa hề gởi em 1 đồng mua sữa cho con. Đời hài vô cùng luôn các mẹ nhỉ, em thấy em thật bá đạo".

Cuộc trò chuyện trong đêm khá kỳ quặc của T.A với chồng cũ.

Công nhận là T.A bá đạo thật! Kèm theo lời kể ngắn gọn là những tin nhắn mà T.A chat qua lại với chồng (sắp cũ) tối hôm qua, thật sự bà mẹ trẻ này quá nhiệt tình, lại vô tư đến mức chị em phải than trời, bởi nếu là người khác, có khi anh chồng bị chửi cho tơi bời chứ đừng nói đến việc kịp mở mồm bảo mua quà cho bồ!

Đã thế, chiếc đồng hồ có 400k mà chồng cũ của T.A còn kêu không đủ tiền trả, phải chờ đến ngày lĩnh lương, còn nhất quyết đòi chọn cho bồ chiếc đồng hồ giống y như vợ cũ từng đeo khi "còn ở bên nhau", khiến cho team bỉm sữa tức giận đùng đùng.

Mặc dù chuyện của T.A khá hài hước, nhưng để có được nụ cười thản nhiên như vậy, đó là cả một hành trình dài đầy đau khổ, với bao nhiêu nước mắt suốt hơn 2 năm trời.

"Chuyện chồng cũ mình có người yêu mới thì biết lâu rồi, đầy người quen cũng biết, nhưng mà dám nhắn tin hỏi mua đồ để tặng cho cô kia thì mình bất ngờ thật sự. Chắc là anh ta hả hê lắm, nhưng mình lại thấy buồn cười khi anh ta bảo không đủ tiền mua luôn.

Mọi người bảo mình đừng bán, hoặc phải bán giá cắt cổ vào cho bõ tức, nhưng mình kệ thôi. Vẫn phải bán chứ, 2 năm trời từ ngày ly thân anh ta có gửi cho con xu nào đâu, được ít lãi mua sữa cho con, phải lấy chứ.

Người chồng cũ hớn hở mua quà kỷ niệm cho bồ mới, thích đồ rẻ mà còn yêu cầu cao.

Hỏi chán chê xong chốt hạ là "chưa có tiền"!

Mình với chồng cũ là bạn học cấp 2, yêu 1 năm thì cưới, được 6 tháng thì ly thân, từ 11/2015 - 5/2016. Ngày mình xách đồ về bên bố mẹ đẻ là vì anh ta đánh mình, với lý do không thể chấp nhận được.

Khi ấy mình mang bầu 8 tháng rồi, vì đi ship hàng nhiều nên động thai, có gọi điện cho mẹ ruột để tâm sự, chồng biết được nên cấm mình không được phép liên lạc về nhà nữa. 2 vợ chồng đang cãi nhau thì mẹ chồng đi lên phòng, bà liền xúi anh ta dạy dỗ mình vì tội dám cãi lại.

Thế là chồng xông vào đánh luôn, mình phản kháng lại thì ông anh chồng cũng nhảy vào đánh theo. Người khác can bảo đánh thế thì ảnh hưởng đến con, nhưng chồng bảo không cần, cũng chẳng biết con trong bụng mình là của ai, mẹ chồng cũng kêu không cần nốt, nên mình dọn đồ đi ngay trong đêm đó.

2 năm ly thân, anh ta vẫn sống ở Hải Dương còn mình vào đây ở cùng bố mẹ ruột, may nhờ có ông bà nên cũng đỡ khổ sở. Trộm vía con gái cũng ngoan ngoãn, khỏe mạnh, lúc sinh cũng dễ dàng, không đau nhiều.

Chưa bao giờ con quấy đêm, 2 mẹ con toàn ôm nhau ngủ. Giờ con đã tự dậy được sáng sớm rồi sau đó đi học. Bao nhiêu lần chồng cũ gọi điện nhắn tin chửi, mình cũng nghe cả rồi, hồi đầu còn khóc nhiều, giờ biết rõ con người thật của anh ta nên chẳng buồn nữa".

Không ít người từng thắc mắc hỏi T.A sao chồng cũ tệ bạc thế không dứt khoát ly hôn hẳn đi cho nhẹ nợ, anh ta muốn cặp kè với ai, sống ra sao thì kệ.

Nhưng bà mẹ đơn thân cười bảo, tại khoảng cách địa lý quá xa, cả 2 phải cùng có mặt tại tòa án sở tại, cô có kêu chồng cũ vào Đăk Lăk nhiều lần rồi nhưng anh ta đều lơ đi. T.A quyết định nếu chờ đến cuối năm mà anh ta không chịu vào để giải quyết, cô sẽ tự ra ngoài Bắc để dứt khoát cho nhanh.

Phía sau câu chuyện cười của T.A là cả một cuộc hôn nhân đầy nước mắt.

"Nghĩ lại chuyện hôm qua cũng cay đắng. Anh ta làm lương tháng 8 triệu, mình hỏi có mua quà trung thu cho con không thì kêu không có tiền, vậy mà 5 phút sau nhắn tin hỏi mua đồng hồ làm kỉ niệm cho bồ mới.

Ngày trước mình về làm dâu nhà đó, sắm máy giặt thì bị chửi lười, sắm máy lạnh thì bị chửi hoang phí, không chịu được khổ đến khi bị nhà anh ta đuổi đi, mình nhất quyết mang theo hết thì bị nói là lấy hết của cải nhà chồng.

Anh ta từng cặp với cả người yêu cũ nữa cơ, cô gái kia nhắn tin trêu tức mình, giả bộ hỏi chồng mình mà có bồ thì sao, trong khi bản thân cô ta cũng có gia đình riêng rồi. Sau thì sự việc vỡ lở ra, cô ta mới thanh minh rằng do chồng mình nhờ nhắn tin thử lòng vợ, rồi kêu không biết gì hết.

Ông trời thương 2 mẹ con mình nên về ở với ông bà ngoại cũng không vất vả cô đơn lắm. Mình ở nhà bán hàng qua mạng, tháng được 3 - 4 triệu thôi nhưng cũng đủ nuôi con không thiếu thốn gì. Cuộc sống cũng nhẹ nhàng thoải mái, nếu không tính cái chuyện lạ lùng xảy ra ngày hôm qua, chờ chồng cũ gửi tiền là mình ship đồng hồ cho bồ mới của anh ta thôi".

Nghe những gì T.A giãi bày, chẳng biết phải lên tiếng an ủi bà mẹ trẻ này như thế nào nữa. Năm nay cô cũng đã chạm ngưỡng 30, trở thành người đàn bà đã cũ với bao nhiêu tổn thương trong lòng, cuộc hôn nhân đổ vỡ chưa được dọn dẹp hết, vẫn còn sót những mảnh tàn dư, song 2 năm trôi qua cô đã mạnh mẽ hơn rất nhiều.

Chỉ là một câu chuyện ngắn ngủi tâm sự lúc đêm khuya cho chị em được vui vẻ, mà lại khiến bao người phải suy ngẫm thấm thía vô cùng.

Theo helino


người yêu

ly thân

Chồng cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.