Mừng cưới sếp gấp 3 lần đồng nghiệp, anh nhân viên choáng váng khi nhận cuộc gọi lúc ra về

Chẳng ngờ ngay buổi tối sau đám cưới, Tiểu Hổ lại nhận được cuộc gọi từ chính sếp của mình.

Xây dựng mối quan hệ tốt với lãnh đạo là một trong những kỹ năng vô cùng quan trọng trong cuộc sống, đặc biệt là với những người trẻ tuổi. Ngoài các vấn đề liên quan đến công việc, cuộc sống hằng ngày cũng có muôn vàn tình huống khiến chúng phải đau đầu như việc lãnh đạo cưới xin, mừng cưới bao nhiêu là đủ.

Trường hợp của chàng trai người Trung Quốc tên Tiểu Hồ dưới đây là một ví dụ điển hình.

Tiểu Hổ là lập trình viên đã đi làm được 2 năm tại một công ty công nghệ. Sáng hôm ấy, sếp trực tiếp của Tiểu Hồ bất ngờ thông báo sắp kết hôn rồi nên muốn mời mọi người trong công ty cuối tuần này đến tham dự.

Sau giây phút ngỡ ngàng, mọi người bắt đầu hò reo chúc mừng, còn trêu sếp phải phát lì xì để mấy người độc thân còn ké chút may mắn. Tiểu Hồ sau một hồi tranh đấu cũng giật được mấy phong bao.

Mừng cưới sếp gấp 3 lần đồng nghiệp, anh nhân viên choáng váng khi nhận cuộc gọi lúc ra về-1

Ảnh minh họa

Tuy nhiên, ngày cưới của sếp càng đến gần Tiểu Hồ càng thấy bồn chồn lo lắng vì không biết sẽ tặng quà gì đây. Đồng nghiệp xung quanh thì nhất trí mỗi người một phong bì 500 NDT (khoảng 1,7 triệu VND).

Tiểu Hồ cũng rất muốn mừng 500 tệ, nhưng lại cảm thấy 500 tệ thì hơi ít. Ngày thường sếp quan tâm và giúp đỡ cậu rất nhiều. Đây cũng là dịp hiếm hoi cậu có thể bày tỏ lòng biết ơn với sếp.

Cuối cùng Tiểu Hồ quyết định mừng cưới sếp 1500 NDT.

Tuy nhiên, khi vừa trở về nhà vào buổi tối, sếp lại đột nhiên gọi điện cho Tiểu Hồ. Anh nghiêm túc hỏi cậu rằng:

"Tiểu Hồ, những đồng nghiệp khác đều mừng anh 500 tệ, sao cậu lại thành 1500 tệ vậy? 

Sao lại không giống những đồng nghiệp khác? Có phải cậu quá quý mến anh mà muốn dùng số tiền này để lấy lòng anh không hả? Theo anh lâu như vậy mà còn không biết tính anh à…"

Mừng cưới sếp gấp 3 lần đồng nghiệp, anh nhân viên choáng váng khi nhận cuộc gọi lúc ra về-2

Ảnh minh họa

Tiểu Hồ đứng hình, cậu không ngờ sếp lại thẳng thắn phê bình mình như vậy. Cậu vừa bối rối vừa oan ức. Thế nhưng cậu cũng biết sếp có ý tốt mới gọi điện cho mình như vậy.

Mọi người đều mừng 500 tệ, một mình cậu đột nhiên mừng gấp ba, người khác khó tránh khỏi sẽ suy nghĩ nhiều. Hơn nữa, nếu đồng nghiệp biết cậu làm khác với những gì mọi cùng người thống nhất thì sẽ càng khó xử.

Sếp của Tiểu Hổ vốn là một người lãnh đạo tốt, biểu hiện ngay ở chuyện sòng phẳng trong việc nhận quà. 

Những người sếp sòng phẳng như vậy khi nhận quà thường đáp lễ nhân viên bằng món quà giá trị hơn. Còn trong công việc, họ lại rất biết quan sát hoàn cảnh của nhân viên, chỉ cần có cơ hội, sẽ chủ động tìm quyền lợi cho cấp dưới của mình.

Người làm lãnh đạo công bằng, sòng phẳng thường nhận được sự tôn trọng và yêu mến của nhiều người. Trái với những người sếp lợi dụng chức vụ để sai khiến và "cướp công" của cấp dưới sẽ chẳng bao giờ được tin phục.

Theo Pháp luật và Bạn đọc


đám cưới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.