Năm hết Tết đến bị mượn tiền, cứ bắt "con nợ" làm cái ĐƠN XIN VAY 1500 chữ thế này rồi tính tiếp!

Áp dụng cách này, có vẻ như chúng ta sẽ tránh được khá nhiều rủi ro đấy.

Khoảng thời gian năm hết Tết đến, tiền nong lúc nào cũng là vấn đề được quan tâm hơn cả. Không chỉ là dừng lại ở việc lương tháng cuối cùng bạn nhận được là bao nhiêu, thưởng Tết năm nay so với năm ngoái như thế nào mà còn là những khoản tiền nợ mãi chẳng thấy về...

Lắm lúc nghĩ cũng thấy oái oăm. Rõ ràng lúc cho vay, chúng ta thường chẳng suy nghĩ gì nhiều bởi cho rằng đối phương là bạn bè, là người thân quen. Nhưng gặp được người đi vay có ý thức còn đỡ, chẳng may xui rủi vớ đúng đối tượng khó chơi, vay mãi chẳng trả, người vay đòi còn tỏ thái độ này kia thì ôi thôi, đến mệt!

Tuy nhiên, để ngăn chặn tình trạng này không phải không có giải pháp. Chí ít bạn có thể học theo cách làm của netizen Trung Quốc dưới đây. Theo đó, một anh chàng đã nghĩ ra cách từ chối khi được hỏi một cách vay tiền một cách vô cùng khéo léo. 

Năm hết Tết đến bị mượn tiền, cứ bắt con nợ làm cái ĐƠN XIN VAY 1500 chữ thế này rồi tính tiếp!-1

Bạn hỏi vay tiền, anh chàng đã đáp lời một cách vô cùng khéo léo

Nói là từ chối vậy thôi chứ thực tế anh chàng đồng ý luôn khi có người dò hỏi chuyện mượn 5 triệu mà. Chỉ là trước khi giao dịch được diễn ra, người bạn muốn vay mượn kia buộc phải điền đầy đủ thông tin vào tờ đơn xin vay tiền được anh chàng soạn sẵn. Những thông tin cần điền kể sơ sơ có: họ tên, số CMTND/CCCD, số điện thoại, họ tên bố/ mẹ + số điện thoại, lịch sử vay mượn tiền trước đó... 

Năm hết Tết đến bị mượn tiền, cứ bắt con nợ làm cái ĐƠN XIN VAY 1500 chữ thế này rồi tính tiếp!-2

Muốn vay tiền ư? Đơn giản, cứ điền hết đơn này là xong

Đáng chú ý nhất là người muốn vay tiền còn phải viết rõ lý do vay tiền và không được viết dưới... 1500 chữ - như một bài luận luôn! Chưa hết, cuộc giao dịch buộc phải diễn ra dưới tình trạng có ít nhất 2 người làm chứng. Đương nhiên, thời gian trả tiền dự kiến cũng cần được liệt kê cụ thể. 

Cái kết cuối cùng, không rõ do có tật giật mình hay đơn giản vì quá lười điền thủ tục rườm rà, người bạn trong đoạn hội thoại đã nhanh chóng sợ hãi và chọn "quay xe" không vay tiền nữa. 

Năm hết Tết đến bị mượn tiền, cứ bắt con nợ làm cái ĐƠN XIN VAY 1500 chữ thế này rồi tính tiếp!-3

Năm hết Tết đến bị mượn tiền, cứ bắt con nợ làm cái ĐƠN XIN VAY 1500 chữ thế này rồi tính tiếp!-4

Có thể thấy người bạn đã "quay xe" ngay lập tức trước yêu cầu khó nhằn của nam chính

Về phần mình, chúng ta cũng hoàn toàn có thể áp dụng cách này nếu muốn "thử lòng" ai đó. Ai đang trong tình huống khẩn cấp, cần vay tiền thực sự hẳn sẽ không ngại vượt qua thử thách này đâu. Còn ai tìm cách trốn tránh thì chúc mừng, bạn biết mình phải làm gì rồi đấy!

Theo Pháp luật và bạn đọc


vay tiền


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.