Những lời chúc cha mẹ ngày lễ Vu Lan ý nghĩa và cảm động nhất không nên bỏ qua

Với những lời chúc ý nghĩa và cảm động nhất nhân ngày lễ Vu Lan báo hiếu là gợi ý thật thiết thực để con, cháu thể hiện tấm chân tình của mình tới đấng sinh thành.

Ngày lễ Vu lan hàng năm là dịp để những người con, người cháu trong gia đình thể hiện lòng hiếu thảo, sự biết ơn đối với ông bà, cha mẹ. Đây cũng là cơ hội để họ đền đáp công ơn, báo hiếu cho cha mẹ và bày tỏ lòng thành kính với tổ tiên.

Nếu đã là dịp để bạn thể hiện tình yêu dành cho cha, cho mẹ - những người có tình yêu bao la, đã sinh thành, dạy dỗ chúng ta nên người thì hãy trân trọng và thể hiện lòng hiếu thảo của mình đối với cha mẹ và đừng quên nói những lời chúc chân thành dành cho họ. Bài viết dưới đây sẽ là những gợi ý thiết thực giúp bạn có thêm những lời chúc hay trong ngày lễ Vu Lan ý nghĩa.

Những lời chúc cha mẹ ngày lễ Vu Lan ý nghĩa và cảm động nhất không nên bỏ qua-1

Lời chúc Lễ Vu Lan dành cho cha, mẹ

1. Cha mẹ kính yêu ơi!

Thời gian trôi qua đã bao năm tháng, những ngày thơ ấu đã ở lại phía sau. Nhưng con vẫn còn nhớ như in quãng thời gian đó. Cha mẹ đã phải vất vả mưu sinh, dãi nắng dầm mưa để lo cho chúng con ăn học, rồi những đêm con ốm sốt cao cha mẹ thức đêm để chăm con mà không một lời than trách. Con rất biết ơn cha mẹ vì những điều cao cả mà cha mẹ đã làm cho chúng con. Con cầu mong rằng dù những việc tốt nhỏ con làm cũng xin hồi hướng công đức ấy cho cha mẹ được an lạc ở hiện tại, giải thoát ở tương lai.

2. Bố mẹ kính yêu! Đến giờ con mới nhận ra rằng, trên đời này bố mẹ là người tốt nhất với con. Tình yêu thương của bố mẹ dành cho con không bao giờ thay đổi. Con chúc bố mẹ thật nhiều sức khỏe. Con biết ơn và yêu bố mẹ nhiều.

Những lời chúc cha mẹ ngày lễ Vu Lan ý nghĩa và cảm động nhất không nên bỏ qua-2

3. Trong ngày lễ Vu Lan ấm áp này, con chúc cha mẹ dồi dào sức khỏe, sống lâu trăm tuổi. Cha mẹ luôn là chỗ dựa vững chắc cho chúng con.

4. Cảm ơn cha mẹ đã sinh ra con. Cảm ơn cha mẹ đã nuôi dưỡng con. Cảm ơn cha mẹ đã dạy dỗ con. Cảm ơn cha mẹ đã khóc, đã cười vì con. Cảm ơn cha mẹ nhiều lắm, đơn giản chỉ vì cha mẹ đã chịu làm điểm tựa của con. Cha mẹ là người con yêu nhất trên đời này mà không ai có thể sánh bằng!

5. Nhân dịp Vu Lan về Kính chúc ba mẹ, quý thầy cô, bạn hữu, thân hữu và toàn thể gia đình thân tâm luôn an lạc, tâm bồ đề bền chắc, tinh tấn trên con đường Phật Pháp, gặp nhiều thuận duyên trong cuộc sống, người thân quá cố sớm được vãng sanh về miền cực lạc.

6. Cha mẹ là điều tốt đẹp nhất mà con có được. Trong ngày lễ đầy thiêng liêng này, con chúc cha mẹ luôn vui vẻ và khỏe mạnh. Từ trong tim mình con muốn nói: Con yêu cha mẹ rất nhiều!

7. Trên thế gian này cha mẹ luôn là người tốt nhất với con, luôn quan tâm và lo lắng cho con. Cảm ơn những công ơn của cha mẹ đã không quản khó khăn vất vả nuôi nấng chúng con thành người. Chúc cha mẹ dồi dào sức khỏe. Con yêu cha mẹ nhiều!

8. Nhân mùa Vu Lan về, không biết nói gì hơn là con xin chúc mẹ luôn khỏe mạnh và sống mãi với con.

9. Gửi cha mẹ nhân ngày lễ Vu Lan. Cám ơn cha mẹ đã luôn yêu thương và tin tưởng con. Chúc cha mẹ thật nhiều sức khỏe và hạnh phúc. Con yêu và nhớ cha mẹ nhiều.

10. Bố, mẹ ơi! Con yêu bố mẹ nhiều lắm! Con kính chúc bố mẹ luôn bình an và mãi ở bên cạnh chúng con.

11. Có những lúc con đã làm cha mẹ phải bận lòng, cũng có những lúc con biết cha mẹ hãnh diện về con. Nhưng chưa bao giờ con nói con yêu cha mẹ mặc dù trong thâm tâm con, cha mẹ là điều quan trọng nhất. Hôm nay con con muốn nói, con yêu cha mẹ nhiều lắm. Và mỗi ngày tình yêu đó vẫn nguyên vẹn và lớn dần thêm.

12. Mẹ! Cám ơn mẹ rất nhiều vì đã sinh ra con và nuôi con khôn lớn. Con luôn cầu mong bố mẹ mạnh khoẻ và hạnh phúc không chỉ riêng ngày hôm nay. Lúc nào bố mẹ cũng ở trong trái tim con. Con yêu bố mẹ nhiều.

13. Con xin chúc cha mẹ luôn mạnh khỏe vui vẻ sống mãi cùng con, che chở cho con suốt đời.

Những lời chúc cha mẹ ngày lễ Vu Lan ý nghĩa và cảm động nhất không nên bỏ qua-3

14. Công cha như núi Thái Sơn

Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra

Con cảm ơn ông trời đã cho con được làm con của cha mẹ. Nhân ngày lễ Vu Lan, hơn tất cả mọi món quà, con muốn nói cha mẹ là món quà lớn nhất mà Thượng đế ban tặng cho con

15. Chúc cha mẹ có ngày lễ Vu Lan tràn đầy hạnh phúc. Chúng con yêu cha mẹ nhiều nhiều lắm!

Lời chúc Vu Lan báo hiếu cho bố mẹ chồng

1. Bố, mẹ ơi. Con biết rằng đã có nhiều lúc con chưa làm bố mẹ vừa ý, con thật sự xin lỗi vì điều đó. Hôm nay là ngày Vu Lan, con chỉ mong sao bố mẹ sẽ luôn mạnh khỏe, vui vẻ và hạnh phúc bên gia đình mình. Cảm ơn bố mẹ rất nhiều!

2. Nhân ngày lễ Vu Lan, con chúc bố mẹ sẽ luôn dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và bình an. Được làm con dâu của bố mẹ là điều hạnh phúc, tuyệt vời nhất với con. Cảm ơn bố mẹ rất nhiều.

3. Hôm nay là ngày lễ Vu Lan báo hiếu. Con cầu chúc cho bố mẹ luôn được mạnh khỏe, bình an và hạnh phúc. Cảm ơn bố mẹ đã luôn coi con như con gái ruột, yêu thường và dạy bảo con những điều tốt đẹp.

4. Được làm con dâu của bố mẹ là sự may mắn nhất đời con. Cảm ơn bố mẹ đã luôn xem con như con ruột, luôn yêu thương và bảo ban con những gì tốt đẹp. Nhân dịp lễ Vu Lan, con mong sao bố mẹ sẽ luôn mạnh khỏe, hạnh phúc để mãi là chỗ dựa cho vợ chồng con và các cháu.

5. Cảm ơn mẹ đã luôn vị tha cho những lỗi lầm của con. Con thật may mắn vì có thêm một người mẹ thứ 2 như mẹ. Con luôn mong mẹ sống lâu, vui vẻ bên chúng con và các cháu. Chúc mừng mẹ nhân ngày lễ Vu Lan.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


tháng 7 âm lịch

Lễ Vu Lan

rằm tháng 7


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.