Ngất ngây với những tác phẩm hoa đẹp từng centimet dành riêng cho mùa Vu Lan khiến MXH "phát sốt"

Chỉ cần khéo léo một chút thôi, bạn có thể tạo ra những bông hoa hồng này cho mùa Vu Lan rồi!

Chỉ cần khéo léo một chút thôi, bạn có thể tạo ra những bông hoa hồng này cho mùa Vu Lan rồi!

Mọi người đều biết, tháng 7 có ngày lễ Vu Lan hay còn gọi là ngày lễ báo hiếu cha mẹ. Và một trong những nét đẹp của ngày lễ Vu Lan đó là nghi thức "bông hồng cài áo".

Bông hồng là biểu tượng của tình yêu, sự cao quý. Việc nhớ về bậc sinh thành và cài lên ngực hoa hồng cao quý là tình cảm đẹp nhất, kính trọng nhất đối với bậc sinh thành. Mang ý nghĩa sâu sắc đó, nhiều người Việt Nam khi đến ngày Vu Lan đều cài một bông hồng trên áo. Bông hoa hồng màu đỏ là biểu tượng của việc còn cha mẹ, những người đã mất mẹ thì cài hoa màu trắng.

Với những ai may mắn được cài bông hồng đỏ trên ngực áo thì được nhắc nhở hãy cố gắng hết lòng vâng lời, hiếu kính, lễ phép với cha mẹ.

Để hòa chung nhịp đập của những người con hướng về ngày lễ Vu Lan, chị Khánh Linh mới đây đã chia sẻ hình ảnh những bông hoa hồng được cắt tỉa từ củ cải trắng, cà rốt, bí đỏ vô cùng đẹp mắt. 

Theo chị Linh, cách làm những bông hoa từ củ cải muối, bí đỏ... này không hề khó. Chỉ cần bạn tỉ mỉ, khéo léo một chút thôi là có thể tạo ra những bông hoa hồng tươi đẹp rồi.

1. Hoa hồng từ củ cải trắng

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị rất đơn giản, chỉ gồm có củ cải trắng, giấm, đường, muối và tăm nhọn để cố định.

Đầu tiên, bạn gọt vỏ, rửa sạch củ cải, rồi cắt thành các lát khoanh tròn, mỏng. Tiếp đến, bạn ngâm củ cải với nước muối loãng một lát để củ cải được mềm ra rồi xả lại với nước sạch.

Ngất ngây với những tác phẩm hoa đẹp từng centimet dành riêng cho mùa Vu Lan khiến MXH phát sốt-1

Bạn vớt củ cải ra để ráo nước. Trong lúc này, bạn nấu nước chua ngọt với giấm, đường, muối, nhớ nêm nếm sao cho vừa miệng nhé! Bạn ngâm củ cải trong hỗn hợp được để nguội này trong 1 -2 tiếng rồi vớt ra. Hoặc không, bạn cũng có thể trộn củ cải với muối, giấm, đường, nếm vừa miệng và để 10-20 phút là có thể lấy ra làm hoa hồng được.

Ngất ngây với những tác phẩm hoa đẹp từng centimet dành riêng cho mùa Vu Lan khiến MXH phát sốt-2

Ngất ngây với những tác phẩm hoa đẹp từng centimet dành riêng cho mùa Vu Lan khiến MXH phát sốt-3

Khi củ cải đã mềm, ngấm gia vị, bạn cuộn tròn miếng củ cải lại sao cho các miếng cuộn so-le nhau để tạo hình hoa cho đẹp. 

Nếu muốn hoa to, bạn cuộn thêm nhiều vòng hơn, còn hoa nhỏ thì cuộn ít vòng lại. Khi cảm thấy độ to của bông hoa như ý, bạn dùng tăm ghim cố định lại là xong.

Ngất ngây với những tác phẩm hoa đẹp từng centimet dành riêng cho mùa Vu Lan khiến MXH phát sốt-4

Những bông hồng trắng được chị Khánh Linh cắt tỉa từ củ cải khiến cộng đồng mạng khen nức nở những ngày vừa qua!

Bông hoa hồng từ củ cải muối này không chỉ đẹp mà còn là món "chống ngán" vô cùng hữu hiệu khi bạn ăn đồ chiên, rán đó nhé!

2. Hoa hồng từ cà rốt

Ngất ngây với những tác phẩm hoa đẹp từng centimet dành riêng cho mùa Vu Lan khiến MXH phát sốt-5

Đạt lượng like đến hơn 700, đây cũng là một trong những bài đăng gây chú ý của chị Khánh Linh trong tuần vừa qua.

Cũng tương tự như cách làm bông hoa củ cải trắng, lần này chị Khánh Linh gửi tới độc giả bông hoa hồng làm từ cà rốt.

 

Ngất ngây với những tác phẩm hoa đẹp từng centimet dành riêng cho mùa Vu Lan khiến MXH phát sốt-6

Không cần phải muối giấm, đường quá cầu kì như củ cải trắng, với bông hoa cà rốt này, bạn chỉ cần lưu ý một điểm nho nhỏ đó là bào cà rốt thật mỏng rồi ngâm nước muối cho dẻo mềm để dễ uốn nhé!

 

Ngất ngây với những tác phẩm hoa đẹp từng centimet dành riêng cho mùa Vu Lan khiến MXH phát sốt-7

 

3. Hoa hồng từ bí đỏ 

Mặc dù là nguyên liệu cứng hơn thế nhưng với đôi bàn tay khéo léo của chị Khánh Linh, bí đỏ cũng không làm khó được chị Linh khi tạo ra những bông hoa hồng xuất sắc đầy tinh tế.

Ngất ngây với những tác phẩm hoa đẹp từng centimet dành riêng cho mùa Vu Lan khiến MXH phát sốt-8

Vẫn cách làm cũ thôi, thế nhưng với bí đỏ, bạn sẽ cần phải khéo léo hơn khi bào thật mỏng. Bạn cũng vẫn sẽ ngâm bí đỏ trong nước muối để cho bí đỏ mềm ra, rồi cuộn tạo thành bông hoa nhé!

Ngất ngây với những tác phẩm hoa đẹp từng centimet dành riêng cho mùa Vu Lan khiến MXH phát sốt-9Ngất ngây với những tác phẩm hoa đẹp từng centimet dành riêng cho mùa Vu Lan khiến MXH phát sốt-10

Tên: Nguyễn Hồng Thanh Khánh Linh. Sinh năm: 1974. Hiện sinh sống tại Thành phố Hồ Chí Minh. Công việc hiện tại: Kinh doanh ngành vật tư điện nước.

 

 

Theo Helino


Lễ Vu Lan


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.