Nước mắt bà chủ khách sạn sau mối tình với tài xế riêng

Phát hiện vợ ngoại tình, thay vì đánh ghen, vị giám đốc tên Hải (SN 1974, Hà Nội) lại lặng lẽ làm thủ tục ly hôn, để bạn đời có cơ hội đến với người tình.

Phát hiện vợ ngoại tình, thay vì đánh ghen, vị giám đốc tên Hải (SN 1974, Hà Nội) lại lặng lẽ làm thủ tục ly hôn, để bạn đời có cơ hội đến với người tình.

Nhiều năm tham gia hỗ trợ pháp lý cho các vụ án ly hôn, luật sư Hoàng Nguyên Hồng (SN 1942) Đoàn luật sư TP.Hà Nội, luôn là cầu nối, hàn gắn cho các gia đình đang đứng trước nguy cơ tan vỡ.

Theo vị luật sư sinh năm 1942, nguyên nhân của các vụ ly hôn thường xuất phát từ nhiều lý do như: ngoại tình, bạo lực, một trong hai người không có trách nhiệm xây dựng tổ ấm, thiếu tôn trọng nhau...

Tuy nhiên cách đây 2 năm ông từng được người đàn ông tên Hải (SN 1974, Hà Nội) tìm đến nhờ làm thủ tục ly hôn... vì quá yêu vợ. Nghe lý do đó, ông Hồng vô cùng bất ngờ.


Luật sư Hoàng Nguyên Hồng (SN 1942) - Đoàn luật sư TP.Hà Nội.

Anh Hải tâm sự, vợ mình tên Ngọc. Hai người là bạn thân, học cùng lớp đại học. Ngày đó, Ngọc và bí thư đoàn trường tên Thắng đang yêu nhau say đắm. Họ dự định ra trường sẽ kết hôn.

Thế nhưng trước kỳ thi tốt nghiệp, ở trường xuất hiện tin đồn Ngọc quan hệ với người đàn ông lớn tuổi, phải vào bệnh viện giải quyết hậu quả.

Thời điểm đó, tư tưởng xã hội còn rất nặng nề về chuyện trinh tiết, coi trọng sự giữ gìn cái ngàn vàng của người con gái. Ban đầu những lời bóng gió đến tai, Thắng đều bỏ qua, vẫn hết mực tin tưởng, yêu thương cô.

Nhưng lâu dần, những lời châm chọc... khiến người yêu Ngọc bắt đầu nghi ngờ bạn gái. Mỗi lần hẹn hò, cặp đôi đều xảy ra cãi vã.

Thắng ngang nhiên cặp kè, qua lại với nhiều người phụ nữ khác. Ngọc không thể chấp nhận được việc đó nên tuyên bố chia tay. Ngọc bắt đầu sống thu mình, ít giao du, tươi cười với bạn bè, suốt ngày vùi đầu vào việc học.

Về phần Thắng, anh cũng yêu Ngọc bằng cả tuổi trẻ và đam mê. Việc mất Ngọc là điều anh nuối tiếc nhất. Để tìm cách quên, Thắng thường xuyên uống rượu nhưng khi tỉnh dậy, lòng anh lại trào dâng nỗi hận vì cho rằng Ngọc cắm sừng mình.

Trước ngày thi 2 tuần, bất ngờ Thắng xuất hiện ở nơi Ngọc trọ trong tình trạng say khướt. Bao nỗi niềm, nhớ nhung dồn nén bấy lâu khiến họ mất tỉnh táo, không làm chủ được bản thân mình. Đêm đó, Ngọc trao đời con gái cho Thắng.

Sáng hôm sau, khi Thắng tỉnh dậy, Ngọc đã bỏ đi, để lại lá thư từ biệt. Năm đó, cô cũng bỏ dở cả kỳ thi tốt nghiệp. Một tháng sau, Ngọc phát hiện mình có thai, cô đau khổ, tìm cách quyên sinh nhưng được Hải - người bạn thân, phát hiện.

Để con mình có bố và báo đáp lại ân tình của Hải, Ngọc đồng ý lên xe hoa với anh. Hải vốn đã thầm thương trộm nhớ Ngọc từ ngày còn đi học.

20 năm sau, Hải trở thành người đàn ông trung niên, có tiền bạc và địa vị. Hai vợ chồng Hải - Ngọc, xây dựng được chuỗi nhà hàng, khách sạn lớn. Người con riêng của vợ, anh Hải nuôi dưỡng, chăm sóc như con ruột. Đến khi lớn, anh cho cháu sang nước ngoài du học.

Thế nhưng, cuộc hôn nhân của họ diễn ra trong cảnh “đồng sàng dị mộng” suốt nhiều năm trời. Anh biết, vợ mình chưa bao giờ quên được hình bóng tình cũ. Nhất là từ khi chị Ngọc phát hiện, Hải chính là người tung tin đồn, hủy hoại tình yêu của mình.

Ngày đó, vì quá yêu Ngọc, Hải đã giở thủ đoạn, nhằm chia cắt hai người. Nhân cơ hội đó, anh tiếp cận, lấy Ngọc làm vợ. Vợ anh không thể tha thứ cho lỗi lầm đó, luôn giữ thái độ hờ hững với chồng.

Chán nản, Hải lao vào làm ăn, ít khi về nhưng vẫn luôn dành sự quan tâm cho vợ. Hải thuê hai người giúp việc và một lái xe, thi thoảng đưa vợ đi chơi cho khuây khỏa. Thế rồi, anh đau đớn nghe nhân viên kháo nhau chuyện vợ ngoại tình với tài xế riêng.

Từ nước ngoài, Hải gọi cho thám tử, nhờ tìm hiểu sự thật. Nhận xấp ảnh từ họ, anh chết điếng khi thấy, tài xế đó không ai khác chính là Thắng.

Theo thông tin thám tử cung cấp, vợ Hải đã cho lái xe cũ nghỉ việc 3 tháng trước. Sau đó, chị Ngọc tuyển Thắng làm lái xe. Hai người họ điên cuồng lao vào nhau như năm nào.

Thay vì đánh ghen, vị đại gia này quyết định ly hôn. Bởi anh quá yêu vợ, anh không muốn chị phải đau khổ thêm nữa... Số tài sản chung anh Hải chỉ lấy một phần nhỏ, coi như cách chuộc lại lỗi lầm mình từng gây ra.

Quá trình gặp gỡ chị Ngọc ký kết giấy tờ, LS Hồng phát hiện Thắng đang có vợ con ở Cà Mau. Anh ta nợ nần, cờ bạc bị đòi nợ ráo riết nên phải quay ra miền Bắc trốn. Thời gian đó, anh vô tình gặp lại người yêu cũ nên nảy sinh ý định bòn rút tiền của người cũ.

Vị luật sư lớn tuổi nhận thấy, người chồng dẫu có lỗi lầm nhưng mấy chục năm qua anh đã dành trọn tình yêu cho vợ, nuôi đứa con riêng của chị trưởng thành.

Bên cạnh đó, Thắng đã thay đổi bản chất, ngập vào tệ nạn cờ bạc. Do vậy, LS Hồng vào Cà Mau xác định nhân thân, lai lịch của Thắng, thu thập chứng cứ về người tài xế này, giúp anh Hải lật tẩy bộ thật của gã.

Nhận tài liệu từ LS Hồng, chị Ngọc bỗng bật khóc tức tưởi. Cả một đời chị ôm khư khư quá khứ, suýt nữa mất đi người chồng yêu thương chị thật lòng.

"Sau những sóng gió, giờ đây cuộc sống của họ đã trở lại tháng ngày yên bình. Thi thoảng hai vợ chồng vẫn qua chỗ tôi chơi. Mình làm luật sư, nhìn cảnh vợ chồng họ tan vỡ như vậy không đành lòng nên chỉ biết làm hết sức mình thôi", LS Hồng bộc bạch.

Theo VietNamNet


người tình

tài xế

bà chủ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.