- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
P&G cam kết nỗ lực góp phần thúc đẩy bình đẳng và hoà nhập
Tại Hội nghị cấp cao WeSeeEqual thường niên lần thứ tư, Tập đoàn Procter & Gamble (P&G) đã đưa ra những tuyên bố mới nhằm thúc đẩy bình đẳng giới trên khắp châu Á - Thái Bình Dương, Trung Đông và châu Phi (AMA).
4 cam kết thúc đẩy bình đẳng và hoà nhập
Với chủ đề ‘#Unlearn và #Unleash’, hội nghị đã chứng kiến P&G cam kết thực hiện các hành động cần thiết để thúc đẩy xây dựng một thế giới bình đẳng và hòa nhập. Tại hội nghị, Chủ tịch P&G khu vực AMA, ông Magesvaran Suranjan, đã đưa ra 4 tuyên bố trọng điểm:
P&G cam kết sẽ dành ngân sách 300 triệu USD thông qua các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ và do phụ nữ lãnh đạo trên khắp khu vực AMA, từ năm 2021 đến năm 2025.
P&G cam kết đạt mục tiêu cân bằng giới tính trong các quảng cáo cho các thương hiệu của mình, ở khu vực AMA vào năm 2024.
P&G cam kết sẽ cải thiện khả năng tiếp cận của quảng cáo cho các thương hiệu của mình, bao gồm cả nội dung trên mạng xã hội và các trang web bằng cách giúp những người khiếm thị và khiếm thính có thể hiểu được các quảng cáo vào năm 2024.
P&G sẽ ra mắt “chương trình P&G ReLaunch” để chào đón trở lại các nhân lực tài năng đã nghỉ việc và đang muốn xây dựng lại sự nghiệp trong các vị trí thuộc ngành STEM, với sự hỗ trợ và phát triển có mục tiêu.
Ông Magesvaran Suranjan cho biết: “Tại P&G, chúng tôi vẫn luôn cam kết tạo ra một thế giới nơi mọi người đều có thể tiếp cận cơ hội để học hỏi, phát triển, thành công và hoàn thiện bản thân như nhau. Chúng tôi tin vào sức mạnh của sự khác biệt, và chúng tôi cũng tin tưởng rằng khi chúng ta hợp tác và đoàn kết bởi các giá trị và mục tiêu chung, thì sẽ tạo ra những tác động to lớn cho xã hội”.
“Chúng tôi đã và đang đạt được nhiều tiến bộ, nhưng chúng tôi vẫn luôn tiến bước. Vì vậy, hôm nay chúng tôi công bố những cam kết mới mạnh mẽ hơn và mở rộng các chương trình hành động để có thể làm được nhiều việc hơn. Chúng tôi sẽ tiếp tục sử dụng tiếng nói của công ty và thương hiệu của chúng tôi trong các diễn đàn như #WeSeeEqual để thúc đẩy thảo luận và cùng hành động”, ông Magesvaran Suranjan khẳng định.
Đồng hành cùng sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam
Công ty P&G cũng cho biết tiến độ thực hiện vượt trội các cam kết đã đưa ra vào năm 2021 tại hội nghị thường niên WeSeeEqual khu vực AMA. Năm 2021, P&G đã công bố chính sách nghỉ phép dành cho các bậc cha mẹ có tên ‘Sẻ chia chăm sóc - Share the Care’, này cho phép công ty áp dụng chế độ nghỉ phép có lợi hơn và linh hoạt hơn cho tất cả nhân viên mới sinh con. Trong năm 2022, P&G cũng đã hoàn thành trước thời hạn cam kết đạt cân bằng giới với tỷ lệ 50-50 trong đội ngũ quản lý tại khu vực AMA.
Bên cạnh đó, với cam kết thúc đẩy các chương trình giáo dục kiến thức về vệ sinh tuổi dậy thì cho hơn 30 triệu trẻ em gái vào năm 2024, thông qua chương trình “Hỗ trợ trẻ em gái đến trường” (Keep Girls in School) của thương hiệu Always và Whisper, công ty đã tiếp cận hơn 15 triệu trẻ em gái, đánh dấu hoàn thành nửa chặng đường sau thời gian một năm thực hiện.
Được tổ chức với sự hợp tác của Quỹ Phát triển Phụ nữ của Liên Hiệp Quốc (UN Women), hội nghị WeSeeEqual thường niên lần thứ tư đã thu hút các nhà lãnh đạo doanh nghiệp, lãnh đạo cơ quan chính phủ và các nhân vật nổi tiếng. Tại sự kiện, các khách mời tham gia đã trao đổi cởi mở và thảo luận về các hành động chiến lược nhằm thúc đẩy bình đẳng và hòa nhập.
Tại Việt Nam, P&G luôn tiên phong đồng hành cùng sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam, xây dựng môi trường bình đẳng và hòa nhập. Công ty đã tổ chức nhiều chương trình đối thoại nội bộ nhằm nâng cao nhận thức về bình đẳng giới, bao gồm các bản tin nội bộ, các chuỗi sự kiện hàng năm với các diễn giả khách mời có tầm ảnh hưởng lớn, cùng với các chương trình hành động hấp dẫn như marathon gây quỹ thu hút sự tham gia của đông đảo tập thể cán bộ công nhân viên.
Trong chuỗi hoạt động của tháng Bình đẳng và Hòa nhập (E&I Celebration Month) tháng 3 vừa qua, P&G Việt Nam đã tổ chức thành công chương trình tọa đàm chủ đề “Tái định nghĩa vai trò của người phụ nữ trong xã hội hiện đại” với sự góp mặt của các vị khách mời đặc biệt. Thông qua chuỗi sự kiện, công ty đã đạt được tiến bộ trong các cuộc đối thoại quan trọng về bình đẳng giới và hỗ trợ cộng đồng LGBTQ+.
P&G bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 1995 với cam kết “Đem lại một cuộc sống tốt đẹp hơn, chu toàn hơn cho người tiêu dùng Việt Nam” và đến nay đã tăng trưởng mạnh với các sản phẩm nổi tiếng chất lượng quốc tế như bột và nước giặt Ariel, Tide, nước xả vải Downy; xà bông Safeguard; dầu gội Pantene, Head&Shoulders, Rejoice; dao cạo râu Gillette; các sản phẩm chăm sóc phụ nữ và trẻ em như Pampers, Whisper. |
Lệ Thanh
-
Đời sống7 giờ trướcClip có hơn 7 triệu lượt xem tiết lộ sự thật khiến nhiều người "ngã ngửa": Chiếc kiềng rất lớn mà nhiều cô dâu đeo nhìn như mấy cây vàng, thực chất có thể là 1 chỉ.
-
Đời sống10 giờ trướcKhái niệm "girl’s girl" ngày càng phổ biến và được nhiều người tìm kiếm, nhưng "girl’s girl" là gì và tại sao đó là hình mẫu mà nhiều cô gái muốn trở thành?
-
Đời sống10 giờ trước“Nỗi buồn và sự khổ đau không giết chết được ta. Nhưng bản thân ta sẽ chết dần chết mòn, thậm chí tìm đến điều dại dột vì tự đẩy mình chết chìm trong đau khổ”, chị Hà Thị Hương * (54 tuổi, kinh doanh ngành làm đẹp) chia sẻ.
-
Đời sống12 giờ trướcDù món “quốc dân” này có mùi vị khá mạnh, không phải ai cũng dám thưởng thức, ngay cả với người Việt nhưng vị khách Tây này vẫn ăn ngon lành và liên tục dành lời khen.
-
Đời sống12 giờ trướcKhách dự đám cưới “được ăn, được nói, được gói mang về”. Ngoài ra, đám cưới của chú rể Bình Định còn có nhiều nghi thức lạ lẫm và thú vị.
-
Đời sống15 giờ trướcBên cạnh Labubu, "bé 3" Baby Three, "túi mù" hay "đập hộp mù"... liên tiếp trở thành hot trend gây sốt với các bạn trẻ, "đá thú cưng" cũng là món đồ đang được nhiều người trẻ Trung Quốc ưa chuộng và coi như thú cưng.
-
Đời sống16 giờ trướcChàng trai Bùi Đình Quảng (quê ở Bắc Giang) và cô gái Nguyễn Thị Ngọc Thơ (ở Hà Nội) cùng đến từ Học viện Hậu Cần tình cờ gặp nhau tại một ga tàu nhộn nhịp, để rồi khởi duyên, hẹn hò với sự tương đồng về ước mơ trở thành những quân nhân mẫu mực.
-
Đời sống16 giờ trướcNgoài màu đỏ đặc trưng của bản mệnh Hoả, những chủ nhân tuổi Bính Dần sinh năm 1986 còn hợp với rất nhiều màu sắc xe khác nhau như vàng, nâu hay xanh lá cây,...
-
Đời sống16 giờ trướcChẳng ai có quyền phán xét, đánh giá bạn, trừ khi bạn cho phép họ làm vậy với bạn! Tin tôi đi, bạn ổn mà!
-
Đời sống16 giờ trướcPhố cổ Hội An được bình chọn là một trong 25 thành phố tốt nhất thế giới, điều đó cho thấy sức hút của phố cổ chưa bao giờ "hạ nhiệt".
-
Đời sống18 giờ trướcỞ tuổi 49, con người cần tiến một bước mới để hiểu rõ vận mệnh và tìm thấy giá trị cuộc sống. Nếu vẫn bôn ba khắp nơi, họ có thể không đạt được sự thăng hoa trong đời sống và khó lòng nhận ra giá trị sống.
-
Đời sống19 giờ trướcPhotobooth, thường được gọi là chụp ảnh Hàn Quốc, từng nổi đình đám 15 năm trước rồi bị lãng quên dần, gần đây bỗng bùng nổ thành một "hot trend" trong giới trẻ.
-
Đời sống19 giờ trướcMẹ đẻ tặng con gái 1.000 cây vàng, cô dâu Thanh Hóa đeo “vàng lồng vàng”, hai họ tặng nhiều quà đến mức không kịp kiểm kê... là những đám cưới “gây bão” mạng xã hội năm 2024.
-
Đời sống1 ngày trướcThừa nhận món ăn ngon nhất khi thưởng thức nóng nên vị khách Hàn Quốc dù đổ nhiều mồ hôi vẫn thấy hạnh phúc, xuýt xoa khen và húp cạn cả nước sốt.