- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
PNJ dẫn đầu ‘Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam’ ngành bán lẻ
Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) dẫn đầu “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2022” trong ngành bán lẻ/bán sỉ/thương mại, theo công bố của Anphabe.
Theo công bố từ Anphabe, PNJ dẫn đầu “Nơi làm việc tốt nhất” trong ngành bán lẻ/bán sỉ/thương mại; Top 20 trong bảng xếp hạng 100 nơi làm việc tốt nhất năm 2022; và Top 50 doanh nghiệp Việt có thương hiệu “Nhà tuyển dụng hấp dẫn” 2022.
PNJ và triết lý “Khai phóng con người”
Đại diện Ban tổ chức, bà Thanh Nguyễn - Giám đốc điều hành và Truyền cảm hứng hạnh phúc Anphabe, chia sẻ: “Trước thách thức của nhiều trào lưu như nhảy việc, nghỉ việc ồ ạt, làm việc tự do, làm việc từ xa (work remote), thậm chí giảm ngày làm (chỉ 4 ngày/tuần)... gây xáo động thị trường tuyển dụng, PNJ đã xuất sắc có những ứng biến tài tình để giữ vững và làm giàu thêm nguồn nhân lực, giúp nhân viên có thêm cơ hội sáng tạo, cống hiến cho doanh nghiệp”.
Ông Nguyễn Anh Hùng - Giám đốc cao cấp nguồn nhân lực PNJ - vinh dự nhận giải thưởng top 1 “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” trong ngành bán lẻ
Giải thưởng này là sự ghi nhận kết quả của tiến trình xây dựng, phát triển chính sách nhân sự, môi trường làm việc với đầy đủ cơ hội phát triển sự nghiệp, văn hóa doanh nghiệp, và lực lượng lao động tài năng đã được phát huy tối đa nguồn lực của PNJ.
Ông Lê Trí Thông - Phó chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ PNJ là diễn giả chương trình, đồng thời chia sẻ về triết lý “khai phóng con người” tại PNJ
Trong đêm vinh danh, ông Lê Trí Thông - Tổng Giám đốc PNJ đã chia sẻ về triết lý “khai phóng con người” tại công ty: “PNJ luôn chú trọng khai phóng con người thông qua việc khai mở các tiềm năng, giải phóng nguồn năng lượng, và sức sáng tạo bên trong của nhân viên. Mỗi ứng viên luôn có một lộ trình phát triển được "may đo" riêng cho từng người và có sự hỗ trợ của các đồng nghiệp”.
Ở khía cạnh “dùng người” và “đãi người”, trong khi thị trường tập trung khai thác phần “bên ngoài” của ứng viên như kỹ năng, kinh nghiệm, kiến thức, thành tích,... thì PNJ đặc biệt chú trọng khai phóng con người thông qua việc khai mở các tiềm năng, giải phóng nguồn năng lượng và sức sáng tạo bên trong của nhân viên.
PNJ - “Ngôi nhà hạnh phúc” của người lao động
Hiểu được một trong những yếu tố khiến người lao động gắn bó với doanh nghiệp là sự “thuộc về”, PNJ đã kiến tạo nên mô hình kết nối nhân viên bền vững, xây dựng môi trường làm việc hạnh phúc.
Tại giải thưởng Vietnam HR Award 2020, PNJ được vinh danh “Chính sách nhân sự ứng biến Covid-19 xuất sắc". Qua 2 đợt dịch Covid-19, trong khi nhiều doanh nghiệp phải thu hẹp phạm vi hoạt động, cắt giảm nhân sự, PNJ vẫn liên tục mở rộng mạng lưới, đảm bảo tốt nhất việc làm và thu nhập cho người lao động.
PNJ còn vào top 20 trong bảng xếp hạng 100 nơi làm việc tốt nhất năm 2022 và top 50 doanh nghiệp Việt có thương hiệu “Nhà tuyển dụng hấp dẫn” 2022
Hơn nữa, PNJ còn có chính sách “tôn trọng khác biệt”; chính sách ưu tiên nữ giới hơn trong vấn đề đào tạo, hướng tới nhiều lãnh đạo nữ hơn.
“Trong thời điểm giãn cách xã hội do dịch Covid-19, PNJ đã không cắt giảm lương thưởng và các chế độ phúc lợi, mà còn quan tâm chăm lo cho người nhà nhân viên. Khi nội lực trụ vững, tập thể PNJ còn xông pha ra ngoài các mặt trận để giúp đỡ cộng đồng như chương trình Siêu thị Mini 0 đồng đã hỗ trợ được hơn 170.000 hộ dân trong tâm dịch” - ông Thông chia sẻ thêm.
PNJ đã kiến tạo nên mô hình kết nối nhân viên bền vững, xây dựng môi trường làm việc hạnh phúc
Chính nhờ chiến lược “dùng người” tài tình của ban lãnh đạo PNJ, đơn vị này đang từng bước hướng tới mục tiêu trở thành công ty hàng đầu châu Á về chế tác trang sức và bán lẻ các sản phẩm tôn vinh vẻ đẹp, vươn tầm thế giới. Kết quả kinh doanh 9 tháng, PNJ đã hoàn thành 99% kế hoạch doanh thu và khoảng 101% kế hoạch lợi nhuận của cả năm 2022. Tính chung lũy kế 9 tháng 2022, doanh thuần thuần và lợi nhuận sau thuế của PNJ lần lượt đạt 25.574 tỉ đồng (tăng 104,4% so với cùng kỳ) và 1.340 tỉ đồng (tăng 132,7% so với cùng kỳ năm ngoái).
Bước sang mùa thứ 9, khảo sát Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam của Anphabe tiếp tục thu hút đông đảo 57.939 người đi làm có kinh nghiệm trên toàn quốc bình chọn. Trong thời gian từ tháng 4 - 9/2022, khảo sát đo lường Sức hấp dẫn Thương hiệu nhà tuyển dụng của 515 doanh nghiệp hàng đầu theo 20 ngành nghề. |
Vĩnh Phú
-
Đời sống4 giờ trướcXu hướng yêu của Gen Z phản ánh giá trị tự do, tự chủ và sự thay đổi trong cách nhìn nhận về mối quan hệ tình cảm.
-
Giới trẻ5 giờ trướcVào dịp cuối tuần, hàng nghìn bạn trẻ đã tìm về vườn Quốc gia Ba Vì (Hà Nội) để săn mây, check-in bên những vạt hoa vàng rực rỡ trên sườn núi.
-
Đời sống11 giờ trướcChú rể phải vượt qua thử thách uống rượu, ăn chanh chấm muối ớt mới được đón dâu. Video nhận được sự quan tâm của dân mạng và thu hút nhiều ý kiến trái chiều.
-
Đời sống16 giờ trướcNgoài màu đỏ đặc trưng của bản mệnh Hỏa, những chủ nhân tuổi Kỷ Mùi sinh năm 1979 còn hợp với rất nhiều màu sắc xe thuộc bản mệnh tương sinh khác như như vàng, nâu hay xanh lá cây,...
-
Đời sống1 ngày trướcChúng ta đang ổn hơn lên mỗi ngày, tốt đẹp thêm mỗi tuần, trưởng thành lên cùng năm tháng của mình!
-
Đời sống1 ngày trướcĐừng làm gì nữa, cứ làm vợ là đã đủ để có một hôn nhân hạnh phúc rồi phụ nữ mình ơi!
-
Đời sống1 ngày trướcNgày 23/11 tại thủ đô Kuala Lumpur - Malaysia, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) trao bản hợp tác quan trọng với tập đoàn du lịch Genesis Group, Malaysia.
-
Đời sống1 ngày trướcThấy ngôi nhà trên phố Ngô Thì Nhậm khoá cửa bốc cháy ngụt ngụt, nhóm thanh niên dũng cảm phá cửa, dùng bình cứu hỏa phun thẳng vào vị trí ngọn lửa bùng lên.
-
Đời sống2 ngày trướcClip có hơn 7 triệu lượt xem tiết lộ sự thật khiến nhiều người "ngã ngửa": Chiếc kiềng rất lớn mà nhiều cô dâu đeo nhìn như mấy cây vàng, thực chất có thể là 1 chỉ.
-
Đời sống2 ngày trướcKhái niệm "girl’s girl" ngày càng phổ biến và được nhiều người tìm kiếm, nhưng "girl’s girl" là gì và tại sao đó là hình mẫu mà nhiều cô gái muốn trở thành?
-
Đời sống2 ngày trước“Nỗi buồn và sự khổ đau không giết chết được ta. Nhưng bản thân ta sẽ chết dần chết mòn, thậm chí tìm đến điều dại dột vì tự đẩy mình chết chìm trong đau khổ”, chị Hà Thị Hương * (54 tuổi, kinh doanh ngành làm đẹp) chia sẻ.
-
Đời sống2 ngày trướcDù món “quốc dân” này có mùi vị khá mạnh, không phải ai cũng dám thưởng thức, ngay cả với người Việt nhưng vị khách Tây này vẫn ăn ngon lành và liên tục dành lời khen.
-
Đời sống2 ngày trướcKhách dự đám cưới “được ăn, được nói, được gói mang về”. Ngoài ra, đám cưới của chú rể Bình Định còn có nhiều nghi thức lạ lẫm và thú vị.
-
Đời sống2 ngày trướcBên cạnh Labubu, "bé 3" Baby Three, "túi mù" hay "đập hộp mù"... liên tiếp trở thành hot trend gây sốt với các bạn trẻ, "đá thú cưng" cũng là món đồ đang được nhiều người trẻ Trung Quốc ưa chuộng và coi như thú cưng.