PNJ dẫn đầu ‘Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam’ ngành bán lẻ

Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) dẫn đầu “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2022” trong ngành bán lẻ/bán sỉ/thương mại, theo công bố của Anphabe.

Theo công bố từ Anphabe, PNJ dẫn đầu “Nơi làm việc tốt nhất” trong ngành bán lẻ/bán sỉ/thương mại; Top 20 trong bảng xếp hạng 100 nơi làm việc tốt nhất năm 2022; và Top 50 doanh nghiệp Việt có thương hiệu “Nhà tuyển dụng hấp dẫn” 2022.

PNJ và triết lý “Khai phóng con người”

Đại diện Ban tổ chức, bà Thanh Nguyễn - Giám đốc điều hành và Truyền cảm hứng hạnh phúc Anphabe, chia sẻ: “Trước thách thức của nhiều trào lưu như nhảy việc, nghỉ việc ồ ạt, làm việc tự do, làm việc từ xa (work remote), thậm chí giảm ngày làm (chỉ 4 ngày/tuần)... gây xáo động thị trường tuyển dụng, PNJ đã xuất sắc có những ứng biến tài tình để giữ vững và làm giàu thêm nguồn nhân lực, giúp nhân viên có thêm cơ hội sáng tạo, cống hiến cho doanh nghiệp”.     

PNJ dẫn đầu ‘Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam’ ngành bán lẻ-1Ông Nguyễn Anh Hùng - Giám đốc cao cấp nguồn nhân lực PNJ - vinh dự nhận giải thưởng top 1 “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” trong ngành bán lẻ

Giải thưởng này là sự ghi nhận kết quả của tiến trình xây dựng, phát triển chính sách nhân sự, môi trường làm việc với đầy đủ cơ hội phát triển sự nghiệp, văn hóa doanh nghiệp, và lực lượng lao động tài năng đã được phát huy tối đa nguồn lực của PNJ.  

PNJ dẫn đầu ‘Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam’ ngành bán lẻ-2Ông Lê Trí Thông - Phó chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ PNJ là diễn giả chương trình, đồng thời chia sẻ về triết lý “khai phóng con người” tại PNJ

Trong đêm vinh danh, ông Lê Trí Thông - Tổng Giám đốc PNJ đã chia sẻ về triết lý “khai phóng con người” tại công ty: “PNJ luôn chú trọng khai phóng con người thông qua việc khai mở các tiềm năng, giải phóng nguồn năng lượng, và sức sáng tạo bên trong của nhân viên. Mỗi ứng viên luôn có một lộ trình phát triển được "may đo" riêng cho từng người và có sự hỗ trợ của các đồng nghiệp”.   

Ở khía cạnh “dùng người” và “đãi người”, trong khi thị trường tập trung khai thác phần “bên ngoài” của ứng viên như kỹ năng, kinh nghiệm, kiến thức, thành tích,... thì PNJ đặc biệt chú trọng khai phóng con người thông qua việc khai mở các tiềm năng, giải phóng nguồn năng lượng và sức sáng tạo bên trong của nhân viên.

PNJ - “Ngôi nhà hạnh phúc” của người lao động

Hiểu được một trong những yếu tố khiến người lao động gắn bó với doanh nghiệp là sự “thuộc về”, PNJ đã kiến tạo nên mô hình kết nối nhân viên bền vững, xây dựng môi trường làm việc hạnh phúc.

Tại giải thưởng Vietnam HR Award 2020, PNJ được vinh danh “Chính sách nhân sự ứng biến Covid-19 xuất sắc". Qua 2 đợt dịch Covid-19, trong khi nhiều doanh nghiệp phải thu hẹp phạm vi hoạt động, cắt giảm nhân sự, PNJ vẫn liên tục mở rộng mạng lưới, đảm bảo tốt nhất việc làm và thu nhập cho người lao động.

PNJ dẫn đầu ‘Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam’ ngành bán lẻ-3PNJ còn vào top 20 trong bảng xếp hạng 100 nơi làm việc tốt nhất năm 2022 và top 50 doanh nghiệp Việt có thương hiệu “Nhà tuyển dụng hấp dẫn” 2022

Hơn nữa, PNJ còn có chính sách “tôn trọng khác biệt”; chính sách ưu tiên nữ giới hơn trong vấn đề đào tạo, hướng tới nhiều lãnh đạo nữ hơn. 

“Trong thời điểm giãn cách xã hội do dịch Covid-19, PNJ đã không cắt giảm lương thưởng và các chế độ phúc lợi, mà còn quan tâm chăm lo cho người nhà nhân viên. Khi nội lực trụ vững, tập thể PNJ còn xông pha ra ngoài các mặt trận để giúp đỡ cộng đồng như chương trình Siêu thị Mini 0 đồng đã hỗ trợ được hơn 170.000 hộ dân trong tâm dịch” - ông Thông chia sẻ thêm. 

PNJ dẫn đầu ‘Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam’ ngành bán lẻ-4 PNJ đã kiến tạo nên mô hình kết nối nhân viên bền vững, xây dựng môi trường làm việc hạnh phúc

Chính nhờ chiến lược “dùng người” tài tình của ban lãnh đạo PNJ, đơn vị này đang từng bước hướng tới mục tiêu trở thành công ty hàng đầu châu Á về chế tác trang sức và bán lẻ các sản phẩm tôn vinh vẻ đẹp, vươn tầm thế giới. Kết quả kinh doanh 9 tháng, PNJ đã hoàn thành 99% kế hoạch doanh thu và khoảng 101% kế hoạch lợi nhuận của cả năm 2022. Tính chung lũy kế 9 tháng 2022, doanh thuần thuần và lợi nhuận sau thuế của PNJ lần lượt đạt 25.574 tỉ đồng (tăng 104,4% so với cùng kỳ) và 1.340 tỉ đồng (tăng 132,7% so với cùng kỳ năm ngoái).  

PNJ dẫn đầu ‘Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam’ ngành bán lẻ-5

Bước sang mùa thứ 9, khảo sát Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam của Anphabe tiếp tục thu hút đông đảo 57.939 người đi làm có kinh nghiệm trên toàn quốc bình chọn. Trong thời gian từ tháng 4 - 9/2022, khảo sát đo lường Sức hấp dẫn Thương hiệu nhà tuyển dụng của 515 doanh nghiệp hàng đầu theo 20 ngành nghề.

Vĩnh Phú

 

 

 


nơi làm việc tốt nhất

trang sức


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.