Sinh mổ trong thập tử nhất sinh, mẹ trẻ stress nặng vì nhà chồng đay nghiến là "đồ không biết đẻ"

"Em bị cả nhà nội lẫn nhà ngoại coi như kẻ tội đồ, chỉ vì lên bàn mổ không sinh thường được".

"Em bị cả nhà nội lẫn nhà ngoại coi như kẻ tội đồ, chỉ vì lên bàn mổ không sinh thường được".

Làm mẹ là thiên chức của phụ nữ, và được làm mẹ lại là niềm hạnh phúc vô bờ mà không phải ai cũng may mắn có được. Mang nặng đẻ đau 9 tháng 10 ngày đã phải chịu bao vất vả khổ cực, tới lúc lên bàn sinh mới thấm thía "cửa tử" là thế nào. Đáng lẽ ra những bà mẹ phải được tôn vinh trân trọng bởi hi sinh vĩ đại của mình, thậm chí họ vì con mà sẵn sàng đánh đổi cả mạng sống. Nhưng sự thật thì vẫn lắm cảnh đau lòng như mẹ trẻ H.M vừa trải qua.

"Không chửa đẻ được là 1 cái tội. Chửa rồi nhưng không đẻ thường được, phải đẻ mổ, cũng là cái tội các mẹ ạ. Em đau đẻ đúng 1 ngày mà tử cung chỉ mở có 2 phân, cuối cùng khi tim thai yếu rồi bác sĩ mới vội vàng gọi người nhà vào kí giấy mổ. Khi nhấc con em ra, bác sĩ thấy em có cái u xơ to bằng quả trứng ngỗng nên bóc tách luôn cho em. Lúc giao bé cho người nhà, bác sĩ cũng giải thích rằng chính cái u xơ là nguyên nhân khiến tử cung không mở được hơn nữa. Ấy vậy mà cho tới giờ con em được 9 tháng, em vẫn bị coi như là tội đồ vì phải đẻ mổ.

Sinh mổ trong thập tử nhất sinh, mẹ trẻ stress nặng vì nhà chồng đay nghiến là đồ không biết đẻ-1
Hội chị em xót xa vì người mẹ trẻ chẳng có tội gì ngoài tội nghiệp.

Mở mồm ra là so sánh con nhà nọ con nhà kia vừa sinh xong, nó khỏe lắm, đẻ thường được, mày to khỏe hơn nó thế mà phải đẻ mổ...

Mạng người chẳng nhẽ không quan trọng bằng việc đẻ thường hay đẻ mổ hả các mẹ? Trong khi người ngoài ai cũng bảo thế là may rồi, mổ 1 lần được luôn 2 việc.Thế mà với người nhà thì mình lại như tội đồ vậy".

Thật tội nghiệp cho người mẹ trẻ. Sinh ra phận con gái đúng là khổ trăm bề, vừa phải khéo phải đảm cho được danh nữ công gia chánh, rồi đến lúc đi làm dâu thì đủ thứ trút lên đầu. Trong cuộc sống thường ngày bị soi mói khó dễ đã đành, đây tới lúc đẻ con phải mổ cũng bị coi là một cái tội thì thử hỏi còn tình người ở đâu?

Sinh mổ trong thập tử nhất sinh, mẹ trẻ stress nặng vì nhà chồng đay nghiến là đồ không biết đẻ-2
(ảnh minh họa)

Nghe H.M trải lòng mà hội mẹ bỉm cũng thấy đắng chát thay. Chị Thảo Nguyên thở dài: "Chắc là nhà chồng tiếc tiền cho con dâu đẻ mổ nên mới kiếm cớ đay nghiến vậy, thế kỷ nào rồi còn lạc hậu như thế nữa". Mẹ Thu Giang thì lên tiếng an ủi: "Thôi mặc kệ người ta bóng gió, mình cứ khỏe mạnh vui vẻ để nuôi con cho tốt được rồi, chuyện nhà chồng o ép nàng dâu vẫn cứ là muôn thuở, chỉ trách số mình vào nhầm nhà không tốt thôi".

Nhiều chị em khác thì gay gắt bức xúc hộ: "Sinh cháu cho rồi còn nói năng với con dâu như vậy được thì bó tay, quá cổ hủ"; "Này thế nhỡ mẹ nó vượt cạn gặp nguy hiểm tính mạng thì nhà chồng còn dám độc miệng vậy không nhỉ, cứ nói thẳng thế luôn cho đỡ bực mình, cháu 9 tháng rồi không lo mà chăm với bế đi còn sân si so sánh"....

Sinh mổ trong thập tử nhất sinh, mẹ trẻ stress nặng vì nhà chồng đay nghiến là đồ không biết đẻ-3
Tâm sự của H.M đang thu hút sự chú ý của nhiều người, nhất là hội chị em từng trải qua cửa sinh cửa tử giống chị.

Chẳng hiểu gia đình chồng H.M nghĩ gì mà đổ lỗi cho con dâu khi chị không thể sinh thường được. Ai cũng biết sản phụ sinh mổ gặp nguy hiểm đau đớn hơn sinh thường gấp trăm nghìn lần, người thân cùng một nhà chẳng thương xót trân trọng thì thôi, lại còn mỉa mai như người dưng nước lã! Đến thời khắc lâm bồn thì sinh thường hay sinh mổ đều là do bác sĩ chỉ định, đâu phải cứ có tiền hay muốn gì là được ngay. Sự thật thì chẳng riêng mỗi H.M bị chê bai vì cái tội đẻ mổ, đã từng có rất nhiều mẹ bỉm sữa bị trách móc vô lý như vậy rồi. Thôi thì cứ dẫm đạp lên thị phi mà sống, đẻ con xong an toàn khỏe mạnh là tốt rồi, lo nghĩ nhiều làm gì cho mất sữa, phải không chị em.

Theo Helino


stress

sinh mổ

nhà chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.