Sống thử là chuyện nhỏ?

Giờ đây, nhiều người đã coi tình yêu là một thú tiêu khiển, tìm người yêu để vui, để hãnh diện với bạn bè. TIN LIÊN QUAN

Giờ đây,nhiều người đã coi tình yêu là một thú tiêu khiển, tìm người yêu để vui,để hãnh diện với bạn bè.

Yêu nhau là phải sống thử?

Với nhiều bạn trẻ, tình yêu không còn quá quan trọng, quá thiêng liêng nhưđúng với ý nghĩa của hai từ đó nữa. Giờ đây, nhiều người đã coi tình yêu làmột thú tiêu khiển, tìm người yêu để vui, để hãnh diện với bạn bè. Rồi nhiềungười cũng ra sức kiếm cho mình một người bạn đời “xứng tầm”.

Nhung, Thanh Xuân Hà Nội, sinh viên của một trường đại học thản nhiên trảlời khi được hỏi vê chuyện sống thử: “Em coi chuyện sống thử là chuyệnbình thường. Yêu nhau thì sống thử thôi, có gì. Vả lại sống với nhau hạn chếđược nhiều thứ, không tốn kém, nhất là với sinh viên như chúng em. Chuyệnnày có gì to tát đâu?!”.

Sống thử là chuyện nhỏ?

Đừng biến thứ tình yêu thiêng liêng thành phương thuốc “thử” để dẫn đến tình trạng chán nhau một sớm một chiều

Thường thì ởnhiều xóm trọ, hiện tượng sinh viên, các đôi sống thử đã không còn ít nữa.Chuyện đó với họ cũng đã trở thành bình thường, không còn ngượng ngùng nhưtrước kia. Mặc kệ ánh mắt tò mò, sự khó chịu của những người hàng xóm, họvẫn vô tư sống với nhau chẳng ngại ngần. Không chỉ có sinh viên, nhiều ngườiyêu nhau luôn quan niệm rằng phải “thử” trước hôn nhân. Thậm chí nếu khôngcó ‘kết quả’ thì không cưới.

Thay đổi tư tưởng để phục hồi nhân cách

Nhiều người ủng hộ việc sống thử vì họ cho rằng, kết quả của tình yêu phảilà sự gần gũi, yêu thương chăm sóc nhau không chỉ ở tinh thần. Điều đó khôngsai nhưng chọn việc sống thử không phải là thượng sách, đôi khi còn bị đánhgiá về phẩm hạnh và khiến nhiều người không hài lòng.

Chỉ nói không xa, những cô cậu sinh viên sống thử, liệu có phải kết cục rồisẽ lấy nhau, tiến tới hôn nhân, hay sau một thời gian dài sẽ chán nhau rồiđường ai nấy đi? Lúc ấy, người chịu thiệt thòi là ai? Tất nhiên là cả hainhưng người con gái lúc này luôn bị mang tiếng xấu. Đó là chưa nói đến việc,nếu một ngày nào bạn yêu một người con trai khác, chuyện sống thử của bạn bịbại lộ thì liệu họ, gia đình họ có chấp nhận một cô con dâu như vậy không?Sống thử trong sinh viên để lại rất nhiều hậu quả.

Biết rằng yêunhau là luôn có nhu cầu gắn bó nhưng việc sống thử không phải là biện phápduy nhất để thể hiện tình yêu, thể hiện rằng bạn muốn thuộc về người đó. Đôikhi, chính người bạn đời của mình sẽ có cái nhìn khác khi người yêu họ dễdàng chấp nhận việc sống thử.

Nghĩ đến tương lai, nghĩ đến gia đình, những người xung quanh mà thay đổilối sống là điều những người muốn sống thử nên làm. Đừng biến thứ tình yêuthiêng liêng thành phương thuốc “thử” để dẫn đến tình trạng chán nhau mộtsớm một chiều. Cuộc sống vợ chồng không đơn giản như nhiều người vẫn nghĩ.Nó phải được chắt chiu, vun đắp qua những tháng năm dài, khi cả hai đã chínhthức, hợp thức hóa thuộc về nhau cả trên giấy tờ và tinh thần. Nên nhìn nhậnkhác để sau này bạn có thể tự do lựa chọn cuộc sống, tương lai của mình màkhông phải đắn đo rằng, ngày trước, mình đã từng sai lầm…

Theo Eva



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.