Tranh cãi ầm ĩ vì hóa đơn ăn tối của một gia đình hết 30 triệu đồng là “khoe của, hoang phí”

Bỏ 30 triệu chỉ để ăn một bữa tối, hỏi chị em có dám mạnh tay "chơi lớn" thế này không?

Bỏ 30 triệu chỉ để ăn một bữa tối, hỏi chị em có dám mạnh tay "chơi lớn" thế này không?

Chắc chắn nhiều người đang tò mò muốn biết bữa ăn tối trị giá 30 triệu đồng ở nhà hàng 6 sao có những gì, bởi với mức giá 10 con số ấy, không phải ai cũng có đủ điều kiện thưởng thức. Hãy cùng khám phá bữa ăn "thượng lưu" của một team các gia đình Hà Nội dưới đây để biết thế nào là đắt xắt ra miếng, chỉ nghe giá 1 lạng thịt bò thôi đã thấy giật mình.

"Nhà hàng Pháp trong khách sạn M.

Nhà em vừa đi ăn về, review luôn cho nóng, ảnh chụp camera thường 100% không dùng app gì ạ.

Tranh cãi ầm ĩ vì hóa đơn ăn tối của một gia đình hết 30 triệu đồng là khoe của, hoang phí”-1

Bữa ăn tối giá "hết hồn chim én" đang thu hút sự chú ý bàn luận của hàng nghìn người.

- Phục vụ: Vì nó nằm trong khách sạn chuẩn 6 sao nên thôi không có gì phàn nàn về thái độ phục vụ ạ, chuyên nghiệp và nhiệt tình. Quản lý ca tối nay là anh người Hà Lan, đẹp trai, đáng yêu, thân thiện với trẻ con. Con trai em 5 tuổi rất thích. Lúc về còn chào chú mãi.

- Đồ ăn: Trong lúc chờ có bánh mì đen với 4 loại bơ ăn kèm. Bánh mì đen ngon nhất từ trước giờ em ăn luôn. Dù em cũng là con nghiện bánh mì đen và đã ăn qua rất nhiều nơi.

Các món lần lượt là carpaccio cá ngừ, gan vịt áp chảo, súp bí đỏ, đuôi tôm hùm nướng, thăn bò black angus và tráng miệng chocolate trắng. Nhìn chung là xuất sắc với khẩu vị của em. Tuy nhiên là vì không hảo ngọt nên không thích món tráng miệng và khoai nghiền em thích ăn kiểu mịn nên hơi buồn chút thôi ạ.

Tranh cãi ầm ĩ vì hóa đơn ăn tối của một gia đình hết 30 triệu đồng là khoe của, hoang phí”-2


Những món ăn vừa ngon vừa đẹp mắt tại nhà hàng 6 sao nổi tiếng Hà Nội.

- Không gian: Ấm cúng, nhiều lựa chọn chỗ ngồi phù hợp sở thích, view đẹp. Phòng rượu sang chảnh.

- Giá: Thịt bò Wagyu ở đây là 2,1 triệu/100gr, phần steak rẻ nhất cũng 900k chưa kể các món phụ đi kèm (280k cho khoai nghiền và nấm truffle).

Món chính tầm 780-950k/món, khai vị khoảng 230-600k/món.

Bill nhà em hôm nay hơn 30 triệu cho 8 người lớn và 6 em bé (có uống 1 chai vang). Nhìn chung là khi nào có tiền sẽ quay lại. Steak ở đây em thích nhất tại Hà Nội. Với lại em có niềm đam mê với bánh mì đen nơi này".

Tranh cãi ầm ĩ vì hóa đơn ăn tối của một gia đình hết 30 triệu đồng là khoe của, hoang phí”-3

Món gan vịt áp chảo được coi là tinh hoa mỹ vị mà vô số người ước được thưởng thức 1 lần trong đời, 1 miếng bé xinh như này thôi có giá cả triệu đồng.

Tranh cãi ầm ĩ vì hóa đơn ăn tối của một gia đình hết 30 triệu đồng là khoe của, hoang phí”-4

Tráng miệng socola trắng, nhìn giản đơn nhưng lại hơn gấp cả trăm lần socola bình thường!

Tranh cãi ầm ĩ vì hóa đơn ăn tối của một gia đình hết 30 triệu đồng là khoe của, hoang phí”-5

Chiếc hóa đơn với những con số hoa mắt, nhìn là biết chỉ nhà giàu mới dám rút ví trả vô tư.

Review trên tuy ngắn gọn nhưng lại khiến cho hàng nghìn thành viên mạng nhào vào tranh cãi dài vô tận, đăng lên hơn 1 tiếng đồng hồ đã thu hút bình luận không ngừng. Chưa bàn đến việc nhận xét món ăn, chỉ nhìn con số trên hóa đơn thôi mà ai cũng choáng váng, nể phục độ chịu chơi của gia đình nọ. Và dĩ nhiên, ai cũng cảm thấy ghen tị vô cùng, ước được trở thành đại gia để vô tư chi tiền ăn bít tết sang chảnh giống vậy.

"Ăn tối sương sương toàn món nhỏ xinh mà cũng bằng 4 tháng lương của mình".

"Xịn thật, tôi ăn bát bún 30k đã thấy cuộc đời hạnh phúc lắm rồi, đây thêm 3 số 0 nữa thôi mà đã sang một đẳng cấp khác hẳn".

"30 triệu nhẹ nhàng như mua hàng giá rẻ, ôi ước gì mình cũng được ăn 1 bữa".

"Nhà hàng 6 sao quả nhiên chất lượng giá cả cũng trên trời, mình nghèo nên chỉ dám mơ".

"Ôi miếng thịt bò 1 lạng đã hơn 2 triệu, bằng tiền đi chợ cả tháng của 2 vợ chồng rồi, huhu".

"Toàn món nghe tên đã thấy chỉ đại gia mới dám nếm, ước gì cũng được thử 1 lần".

Tranh cãi ầm ĩ vì hóa đơn ăn tối của một gia đình hết 30 triệu đồng là khoe của, hoang phí”-6
Nếu có điều kiện, rất nhiều chị em sẵn sàng chi tiền để được trải nghiệm không gian sang trọng tại nhà hàng 6 sao.

Sau khi được trải nghiệm bữa tối đắt đỏ qua từng bức ảnh nhỏ, cư dân mạng bắt đầu chuyển sang bàn luận rồi tranh cãi. Người thì cảm ơn chủ nhân bài post đã giúp họ mở mang hiểu biết về nhà hàng 6 sao, người thì chê bà mẹ trẻ ấy khoe khoang, thể hiện mình là người có tiền.

Một số thành viên mạng đọc không kỹ, chỉ chú ý vào mỗi con số 30 triệu, nghĩ rằng chừng đó bỏ ra cho 2 người ăn. Song, thực tế hóa đơn ấy dành cho 14 thực khách cơ. Chia ra là khoảng hơn 2 triệu/ đầu người, cũng không đến mức quá khủng khiếp, hoang phí phải không các mẹ?

Nói một cách công bằng thì mỗi người một quan điểm, chẳng ai đúng hay sai khi nhận xét về bữa tối 30 triệu đồng. Nếu bạn kiếm được 300 triệu 1 tháng, thì chiếc bill kia chỉ đáng 1/10 thu nhập, nhưng nếu bạn “cày cuốc” mãi cũng không nổi 5 triệu 1 tháng thì rõ ràng bữa tối "quý tộc" chỉ mãi là giấc mơ! Đắt hay rẻ, chính là phụ thuộc vào “đẳng cấp” chính bạn tạo ra cho bản thân mình mà thôi.

 THEO NHỊP SỐNG VIỆT / TỔ QUỐC 


cư dân mạng

hóa đơn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.