Xót xa người mẹ trẻ không thể cho con 1 đứa em

Không đơn thuần kể về ước mơ của một cô bé 6 tuổi, tựa clip “Vịt con có em, còn con thì…” là một lời bỏ ngỏ đầy nuối tiếc khi mong muốn có thêm em không thể thành hiện thực vì mẹ bị ung thư cổ tử cung.

Không đơn thuần kể về ước mơ của một cô bé 6 tuổi, tựa clip “Vịt con có em, còn con thì…” là một lời bỏ ngỏ đầy nuối tiếc khi mong muốn có thêm em không thể thành hiện thực vì mẹ bị ung thư cổ tử cung.

Theo dòng hồi tưởng của cô bé 6 tuổi, khi nhìn thấy hình ảnh vịt mẹ tíu tít quây quần với nhau trong tivi khiến cô bé loé lên ý tưởng ngây ngô: đem trứng đi ấp với mong muốn được có em. Bật cười vì sự ngây ngô trẻ thơ của con nên bố mẹ đã hứa sẽ sinh thêm em cho con để cả nhà thêm rộn ràng tiếng cười. Nhưng mẹ đâu biết rằng ung thư cổ tử cung (UTCTC) đang âm thầm tấn công mình, khiến ước mơ tưởng bình thường lại không thể thành hiện thực.

Xót xa người mẹ trẻ không thể cho con 1 đứa em-1Hạnh phúc không trọn vẹn của cả gia đình chỉ vì ung thư cổ tử cung bất ngờ xuất hiện (Ảnh cắt từ clip: “Vịt con có em, còn con thì…”)

Giây phút người mẹ phát hiện mình mắc UTCTC cùng sự ngây ngô của bé con khi cứ tưởng rằng chính ước mơ của mình đã khiến mẹ bị đau đớn trên giường bệnh. Nỗi day dứt cứ thế đè nén lên người mẹ do sự chủ quan và thờ ơ với sức khỏe bản thân mình, cứ tưởng còn trẻ, khoẻ thì UTCTC không thể xảy đến, và căn bệnh này chỉ dành cho những người lớn tuổi.

Clip thu hút hàng triệu lượt view này được xây dựng dựa trên câu chuyện có thật về người mẹ mắc UTCTC ở tuổi 31, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, tài chính, tinh thần của bản thân và gia đình, chị mới vỡ lẽ với 2 từ “giá như”. Câu chuyện của chị cũng chính hồi chuông cảnh tỉnh cho hàng triệu bạn trẻ, chủ động bảo vệ sức khỏe và thiên chức làm mẹ ngay hôm nay bằng cách tiêm vắc xin ngừa UTCTC - một trong những căn bệnh ung thư hiếm hoi có thể được phòng ngừa được bằng vắc xin.

Để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về virus HPV, tiêm vắc xin HPV phòng UTCTC và các bệnh liên quan, truy cập Fanpage HPV Việt Nam hoặc website https://www.hpv.vn/vi/

Thúy Ngà


bệnh nhân, ung thư cổ tử cung


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.