Rời đường chạy, “nữ hoàng tốc độ” Vũ Thị Hương giờ đang mang bầu, được chồng tặng nhà 24 tỷ

Vũ Thị Hương cho biết chị và chồng Tây có lên kế hoạch sinh con trong năm nay, tuy nhiên lại không ngờ bản thân chị có bầu nhanh như vậy.

Vũ Thị Hương cho biết chị và chồng Tây có lên kế hoạch sinh con trong năm nay, tuy nhiên lại không ngờ bản thân chị có bầu nhanh như vậy.



Clip phỏng vấn Vũ Thị Hương sau khi chị dành được tấm HCV ở đường chạy sở trường 100m nữ với thành tích 11’’59 tại SEA Games 27.

Vũ Thị Hương là một cựu vận động viên điền kinh của đội tuyển điền kinh Việt Nam. Với thành tích thi đấu nổi bật trên đấu trường Đông Nam Á, đặc biệt là thành tích vô địch Đông Nam Á cự ly 100m, 200m từ năm 2005-2013, chị đã từng được truyền thông và người hâm mộ mệnh danh là “nữ hoàng tốc độ” chạy cự li ngắn của thể thao Việt Nam.

Sau hơn chục năm cống hiến và gặt hái được rất nhiều thành công cho điền kinh Việt Nam, trước thềm Sea Games 28 (năm 2015) Vũ Thị Hương quyết định giải nghệ. Sau khi rời đường chạy, có thể nói cuộc sống hiện tại của cựu “nữ hoàng điền kinh” như một giấc mơ có thật. Chị trẻ đẹp, đằm thắm, ra dáng quý bà hơn, có cuộc sống yên bình trong căn hộ triệu đô cạnh bờ biển ở Úc do chồng Tây mua tặng, chị không phải lo nghĩ về vật chất, được tặng xe sang, được “anh xã” yêu chiều hết mực… và đặc biệt hơn cả Vũ Thị Hương đang rất hạnh phúc khi mang trong mình một thiên thần bé nhỏ.

Rời đường chạy, nữ hoàng tốc độ” Vũ Thị Hương giờ đang mang bầu, được chồng tặng nhà 24 tỷ-1

Vũ Thị Hương trên đường chạy ở thời điểm đỉnh cao của sự nghiệp.

Rời đường chạy, nữ hoàng tốc độ” Vũ Thị Hương giờ đang mang bầu, được chồng tặng nhà 24 tỷ-2

Hiện tại, chị có cuộc sống như trong mơ với người chồng tâm lý tại Úc. 

Không nói nhiều về cuộc tình tuyệt đẹp với người đàn ông hơn chị chục tuổi, chị Hương dành thời gian chia sẻ nhiều hơn về niềm hạnh phúc làm cha, làm mẹ mà vợ chồng chị đang có được.

Rời đường chạy, nữ hoàng tốc độ” Vũ Thị Hương giờ đang mang bầu, được chồng tặng nhà 24 tỷ-3

Chào chị Hương, hiện tại chị đang mang bầu được bao nhiêu tuần rồi?

Mình đang mang bầu ở tuần thứ 23

Đón tin vui mang bầu con đầu lòng ở tuổi ngoài 30, cảm xúc của vợ chồng chị thế nào?

Cả hai vợ chồng mình đều rất vui và hạnh phúc khi biết có bầu, cũng hơi bất ngờ vì không nghĩ mình lại có bầu nhanh đến như vậy. Bản thân mình cũng có chút lo lắng vì đây là lần đầu mang thai nên bỡ ngỡ với mọi thay đổi của bản thân.

Rời đường chạy, nữ hoàng tốc độ” Vũ Thị Hương giờ đang mang bầu, được chồng tặng nhà 24 tỷ-4

Khác với hình ảnh trên đường chạy, giờ chị Hương trẻ đẹp, đằm thắm và ra dáng quý bà hơn. 

Rời đường chạy, nữ hoàng tốc độ” Vũ Thị Hương giờ đang mang bầu, được chồng tặng nhà 24 tỷ-5

Chị đang mang bầu ở tuần 23 thai kỳ. 

Vợ chồng chị có lên kế hoạch từ trước cho việc mang thai này không?

Vợ chồng mình có lên kế hoạch cho việc có bầu trong năm nay, nhưng cũng vẫn bất ngờ vì chỉ sau 1 tháng mình đã có bầu.

Với một “Nữ hoàng điền kinh” thì việc mang thai có nhẹ nhàng hơn các mẹ bầu khác? Khi mang bầu, sức khỏe của chị có thay đổi nhiều không?

Các mẹ bầu khác thì mình không biết thế nào, còn riêng bản thân mình thì khoảng 3 tháng đầu bị nghén ăn. Tức là thèm ăn liên tục, thèm món gì thì phải có để ăn ngay nếu không thì sẽ cảm thấy mệt mỏi. Ngoài việc nghén ăn ra thì còn nghén đi chơi, cứ nằm nhà hoặc không có ai nói chuyện thì rất mệt mỏi khó chịu. Chỉ cần được đi chơi và có người nói chuyện thì khoẻ bình thường. Mình hay đùa nghén ăn và chơi thế này chắc mình sẽ sinh nhiều em bé.

Ngoài 3 tháng thì sức khỏe của mình trở lại bình thường, cũng chưa bị ốm ngày nào. Chỉ mong từ giờ tới lúc sinh sẽ luôn khoẻ mạnh như vậy.

Thấy bụng bầu của chị đã khá lớn nhưng vóc dáng chị vẫn rất săn chắc, chị tăng bao nhiều kg rồi và chị có lên kế hoạch sẽ kiểm soát cân nặng không?

Đến thời điểm hiện tại mình tăng khoảng 12kg rồi, mình không hề kiểm soát cân nặng mà cứ để bình thường và ăn uống thoải mái. Tuy nhiên có lẽ vốn là một vận động viên điền kinh và hiện tại mình cũng có duy trì việc tập luyện thể thao, nên vóc dáng vẫn khá săn chắc, gọn gàng.

Rời đường chạy, nữ hoàng tốc độ” Vũ Thị Hương giờ đang mang bầu, được chồng tặng nhà 24 tỷ-6

Hiện tại ở quý 2 thai kỳ, chị Hương đã tăng 12kg.

Theo chị thì việc khám thai ở Úc có khác nhiều so với ở Việt Nam và vợ chồng chị dự định sẽ sinh con ở đâu?

Việc khám thai ở Úc về cơ bản cũng giống nhưng có vẻ như bên Úc khám thai kĩ hơn và không có dịch vụ khám thai tư nhân nhiều như ở Việt Nam. Vì vậy đi khám thai bên này mất khá nhiều thời gian cho việc chờ và khám.

Mình đi khám lần đầu bên này thì được kiểm tra máu, để biết thiếu hay dư các vitamin và khoáng chất nào, lượng hormone có đủ hay quá cao hoặc thấp... Như mình lượng hormone hơi bị thấp vì vậy bác sĩ cho uống thuốc để cho tăng hormone. Sau đó là siêu âm, mất khoảng hơn 1 giờ để siêu âm (ở Việt Nam mình thấy nhanh hơn nhiều) và tất cả kết quả của những lần kiểm tra ấy sẽ nhận được vào một ngày khác khoảng sau 1 tuần, bệnh viện sẽ gửi mail ngày giờ đến gặp bác sĩ. Có vẻ hơi mất thời gian và khó chịu nếu đang quen khám ở Việt Nam. Nhưng điều quan trọng nhất đó là mình thấy yên tâm về kết quả và cách bác sĩ làm việc bên Úc, rất tỉ mỉ và cặn kẽ. Vì thế mình quyết định sẽ sinh em bé ở Úc.

Đang mang thai ở tháng thứ 6 thai kỳ, vậy vợ chồng chị đã quyết định sẽ sinh thường hay sinh mổ chưa?

Sinh thường vẫn là lựa chọn đầu tiên của vợ chồng mình, tuy nhiên sinh thường hay sinh mổ thì phải đợi cuối thai kì mới biết được. Vì thế việc sinh thường hay sinh mổ không quá quan trọng với mình mà điều quan trọng nhất là cả mẹ và bé được khoẻ mạnh.

Rời đường chạy, nữ hoàng tốc độ” Vũ Thị Hương giờ đang mang bầu, được chồng tặng nhà 24 tỷ-7Rời đường chạy, nữ hoàng tốc độ” Vũ Thị Hương giờ đang mang bầu, được chồng tặng nhà 24 tỷ-8

 

Hầu hết các anh chồng Tây đều rất khéo léo trong việc chăm vợ? Vậy còn anh xã của chị thì sao?

Mình nghĩ các ông chồng Việt cũng chăm vợ rất khéo mà, còn đương nhiên đa số các ông chồng Tây họ khéo léo và biết cách chăm sóc phụ nữ hơn là do cách giáo dục bên này. Chồng mình cũng không ngoại lệ, rất chăm chỉ và khéo trong việc chăm vợ.

Từ khi yêu và sống cùng nhau đến giờ anh ấy cũng vẫn chăm sóc như vậy, khi có bầu thi thoảng mình hơi cáu nhưng vẫn luôn nhẹ nhàng quan tâm và không hề giận vợ bao giờ cả. Đi chợ, nấu ăn, giặt đồ... anh ấy vẫn làm thường xuyên sau khi đi làm về. Nói chung mặc dù đi làm công sở về nhưng chưa khi nào để vợ làm việc nhà một mình.

Mới đây chị có chia sẻ những bức ảnh nude khoe bụng bầu. Chị có e ngại rằng nhiều người sẽ cho rằng đây chỉ là những bức ảnh khoe thân, phản cảm?

Việc chụp nude để khoe thân hay phản cảm thì mình thấy do cách nghĩ của mỗi người, riêng bản thân mình thấy việc chụp nude không có gì là phản cảm đặc biệt là khi mang bầu. Mình chỉ muốn lưu lại hình ảnh của bản thân như một kỷ niệm, một khoảng thời gian thiêng liêng khi mang bầu, cũng như mình muốn nói với mọi người rằng không phải mang bầu là xấu và mất tự tin. Còn ai đó nói mình khoe thân thì xin thưa rằng chẳng ai lại khoe thân khi mang bầu cả, nếu muốn khoe thân thì mình phải khoe khi còn thon gọn chứ.

Bản thân mình ít khi quan tâm người khác nghĩ gì vì mình biết mình đang làm gì, mình sống cho ai. Điều quan trọng nhất là bạn đừng làm gì ảnh hưởng đến người khác cũng như xã hội.

Rời đường chạy, nữ hoàng tốc độ” Vũ Thị Hương giờ đang mang bầu, được chồng tặng nhà 24 tỷ-9

Hình ảnh khoe bụng bầu đang lớn dần được chị Hương chia sẻ trên trang facebook cá nhân.

Chị quan điểm như thế nào về vẻ đẹp của phụ nữ lúc mang bầu khi mà vòng eo chẳng còn thon gọn như thời con gái?

Thực sự bản thân mình thấy khi mang bầu vẻ đẹp của người phụ nữ rất đặc biệt và đàn bà nhất, đó là vẻ đẹp mà tạo hoá ban tặng riêng cho phụ nữ. Dù eo không thon và mập nhưng mình chưa bao giờ cảm thấy bản thân mình đẹp như khi mang bầu. Đẹp ở đây không phải ở vẻ bề ngoài mà là vẻ đẹp của sự thiêng liêng, tự hào khi người phụ nữ mang trong mình một sinh linh bé bỏng, đang lớn lên từng ngày.

Trước kia có lúc mình từng suy nghĩ hay không có con, thấy nhiều người vất vả vì con cái quá nhưng đến khi có bầu tới giờ thì thực sự đó là suy nghĩ sai lầm. Đâu đó mình từng đọc được câu nói, bạn chưa phải thực sự là đàn bà khi bạn chưa có con. Quả thực rất đúng.

Việc lấy chồng, mang thai có giúp chị bớt nỗi nhớ đường chạy?

Việc lấy chồng và có con đúng là giúp mình hạnh phúc hơn rất nhiều, tuy nhiên để nói bớt nhớ đường chạy thì chắc có lẽ là không vì mình vẫn thường xuyên mơ đang tập luyện và thi đấu, chắc chắn trong tiềm thức bạn phải rất nhớ thì mới mơ như vậy. Mình vẫn nhớ đường chạy nhiều lắm.

Rời đường chạy, nữ hoàng tốc độ” Vũ Thị Hương giờ đang mang bầu, được chồng tặng nhà 24 tỷ-10

Chị Hương bên xe sang được chồng Tây tặng. 

Rời đường chạy, nữ hoàng tốc độ” Vũ Thị Hương giờ đang mang bầu, được chồng tặng nhà 24 tỷ-11

Vợ chồng chị dự định sẽ đón con đầu lòng tại Úc. 

Cảm ơn chị rất nhiều về những chia sẻ này và chúc chị có một thai kỳ "mẹ tròn con vuông"!

Vũ Thị Hương sinh năm 1986, quê Thái Nguyên. Chị được mệnh danh là nữ hoàng tốc độ của điền kinh Việt Nam. Sau 13 năm cống hiến cho tuyển quốc gia Việt Nam, Vũ Thị Hương đã giã từ sự nghiệp trước thềm SEA Games 28 (năm 2015).

Tính ở sân chơi SEA Games, Vũ Thị Hương đã gần như thống trị các cự ly ngắn ở thời đỉnh cao. Chị giành 7 HCV (4 HCV 100m: SEA Games 2005, 2007, 2009, 2013 và 3 HCV 200m: SEA Games 2007, 2009 và 2013).

Tại sân chơi ASIAD, Vũ Thị Hương HCB (200m) và HCĐ (100m) ở ASIAD 16 (Trung Quốc). Chị cũng giành HCV 100m Asian Indoor Games 2009, 3 HCB và 1 HCĐ tại giải điền kinh châu Á.

Đặc biệt, Vũ Thị Hương giành HCV nội dung 200m ở giải vô địch châu Á 2007. Hương là VĐV điền kinh Việt Nam có thành tích tốt nhất ở sân chơi Olympic, lọt vào bán kết nội dung 100m tại Thế vận hội 2008.


Theo Kham Phá 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.