“Yêu râu xanh” hoành hành nơi công sở

Sự “cởi mở” hơn của chị em trongcách ăn mặc, cư xử cũng góp phần không nhỏ khiến số lượng “yêu râu xanh” ở côngsở ngày càng tăng.

Sự “cởi mở” hơn của chị em trongcách ăn mặc, cư xử cũng góp phần không nhỏ khiến số lượng “yêu râu xanh” ở côngsở ngày càng tăng.


Khi yêu râu xanh là đồng nghiệp…

Mỗi ngày có hàng loạt bài báo đưatin về các vụ cưỡng hiếp, lạm dụng tình dục khiến chị em cảm thấy lo sợ khi bướcchân ra ngoài đường. Vì thế ngoài ở nhà thì nhiều chị em coi công sở như là nơian toàn thứ 2 cho mình. Tuy nhiên, nạn yêu râu xanh cũng không chừa công sở,ngày càng nhiều yêu râu xanh đội lốt đồng nghiệp trá hình ngay nơi làm việckhiến mọi người không khỏi hoang mang.

Chị Yến (lễ tân công ty SD) vẫnkhông khỏi shock khi kể lại việc mình bị sàm sỡ ngay trong thang máy. “Hôm đólà thứ 2 nên nhân viên từ các chi nhánh, công ty con về họp khá đông. Thang đilên đến tầng 5 thì đèn trong đó nháy nháy vài lần rồi mất hẳn. Thang máy tối omlàm mọi người nhốn nháo cả lên. Mình đứng giữa muốn nhúc nhích cũng không dám vìsợ va vào người khác. Bỗng nhiên mình thấy ai đó đang sờ vào cạnh chân mình. Banđầu mình chỉ nghĩ là vô tình nhưng người đó thậm chí còn sờ  vào khoảng giữa 2chân mình. Động tác này diễn ra khá nhanh, khi mình đang kinh ngạc đến cứng đờcả người thì bàn tay kia đã rụt về. Ra khỏi thang máy., mình cũng chẳng nhận rađược ai là kẻ khả nghi khi tất cả mọi người đều tỏ ra vô cùng bình thản, vuivẻ.”.

“Yêu râu xanh” hoành hành nơi công sở

Ảnh minh họa



Nếu chị Yến vẫn còn may mắn vì chỉ vô tình chạm phải yêu râu xanh trong tìnhhuống hi hữu thì Quỳnh (nhân viên văn phòng công ty BDS) lại phải sống chung vớilũ khi làm trong phòng hầu như toàn đàn ông. Thỉnh thoảng Quỳnh lại bị các anhtrong phòng vô tình chạm vào người hay trêu đùa những câu nói vô cùng tục tĩu.Có lần khi Quỳnh vừa bước vào phòng thì thấy mọi người đang túm tụm xem phimsex  rồi còn gọi cô lại. Ban đầu Quỳnh nghĩ mình cứ nghiêm túc thì họ sẽ chẳnglàm được gì, nhưng đến bây giờ thì cô chia sẻ mình đã quá mệt khi phải đối phóvới những trò này.

Tôi đã nhẫn nhịn, tỏ thái độ nhưng với loại đàn ông có máu dê này thì làm gìcũng vô ích cả. Họ chưa làm quá đáng nên đôi khi tôi cố coi đó chỉ là những tròđùa thô thiển. Nhưng càng về sau, tôi càng có cảm giác mình đang sống giữa 1 đànyêu râu xanh lúc nào cũng háu đói”. – Quỳnh nói.

Không sàm sỡ trực tiếp, nhiều tênyêu râu xanh lại thể hiện bằng lời nói, hành động gợi dục vô cùng thô bỉ. Có kẻvừa làm vừa ngồi nghịch khóa quần rồi… vuốt vuốt phần bên dưới khiến chị em vôcùng nóng mắt nhưng lại chẳng thể làm gì, mà chỉ ấm ức ngồi nói với nhau.

Tại một công ty truyền thông cótiếng tại Tp.HCM đã từng xảy ra tình trạng náo loạn khi phát hiện có kẻ bệnhhoạn rình tại góc khuất, lén nhìn chị em thay quần áo đồng phục trong rest room.Thậm chí có lần tên này còn đứng đó “tự sướng”. Mọi chuyện chỉ bại lộ khi cameracông ty ghi lại được những hình ảnh của người đàn ông này. Khi điều tra ra thìđó lại chính là người làm thiết kế của công ty.

Hoang mang sếp biến thành yêurâu xanh

Nếu yêu râu xanh chỉ là đồngnghiệp bình thường thì đôi khi chị em còn dễ đối phó. Nhưng yêu râu xanh lạichính là sếp thì lúc đó chị em gần như bế tắc, không biết phải cư xử thế nào chođúng.

Trường hợp sếp lợi dụng chứcquyền của mình để sàm sỡ nhân viên không phải là ít. Thậm chí điều này xảy rathường xuyên ở nhiều công ty. Đặc biệt là trong các công ty kinh doanh, khi áplực đạt chỉ tiêu đè xuống nhân viện rất nặng nề. Nhân viên kinh doanh có thể dễdàng mất việc vì không đạt chỉ tiêu.

Nhiều người có chức quyền đã lợidụng điều này để gạ gẫm nhân viên, hay thản nhiên giở trò. Đối tượng được nhắmđến thường là các nhân viên mới “chân ướt chân ráo” chưa có nhiều kinh nghiệmtrong công việc cũng như hành xử trong văn phòng.

“Yêu râu xanh” hoành hành nơi công sở

Ảnh minh họa

Dung (26 tuổi – HN) đã nghỉ việcngay sau một lần bị sếp gọi vào phòng “tâm sự” riêng. “Ông ấy cầm tay mìnhrồi tìm cách sờ soạng và nói sẽ bỏ qua cho việc tháng này mình hoàn thành côngviệc không tốt. Thật khủng khiếp. Ngay hôm đó mình đã nghỉ việc. Không ngờ rằngtrong 1 công ty như vậy, 1 người lúc nào cũng đàng hoàng đĩnh đạc lại có hànhđộng kinh tởm như thế”- Dung chia sẻ. Cô cũng cho biết chắc chắn mình khôngphải là trường hợp duy nhất đã từng bị sếp lợi dụng. Nhưng không phải ai cũng códũng cảm nghỉ việc hay tố cáo điều này như Dung.

Chị em công sở cũng có lỗi?

Những kẻ có máu dê, tìm cách lợidụng cả đồng nghiệp của mình cực kì đáng lên án, tuy nhiên đôi khi trong chuyệnnày chị em công sở cũng đã vô tình tiếp tay để những kẻ này có đất “dụng võ”.

Anh T.Hòa (32t-HCM) nói: “Chịem trong văn phòng nhiều khi ăn mặc rất lộ liễu. Áo cổ thì trễ sâu, váy thìngắn. Có lúc mặc áo dài tay tưởng kín đáo nhưng vải lại mỏng tang nhìn rõ hết cảbên trong. Khi chúng tôi nhìn thì lại bảo là dê cụ. Nhưng ăn mặc kiểu thế khôngnhìn mới là lạ. Anh nào không kiềm chế được mình thì chắc chắn là có nhu cầu“chạm vào hiện vật”.”

Ngoài ra nhiều người cũng phànnàn khi chị em ngày càng xuề xòa, dễ dãi khi đi làm không chỉ trong cách ăn mặcmà cả các đối xử với đồng nghiệp. Không hiểu là chị em quá vô tư hay có ý gìkhác khi thể hiện các hành động với đồng nghiệp nam cũng không hề giữ ý.

Có chị dù mặc váy nhưng khi ngồiăn lại dạng cả chân ra “cho mát”, ngồi trong phòng làm việc thản nhiên cân chỉnhnội y. Hoặc mặc áo trễ cổ thì cứ cố tình ấn tay cho “đồi núi” như muốn rớt hẳnra ngoài. Dù đôi khi chỉ là những hành động vô tình nhưng điều này lại khiến yêurâu xanh có cơ hội lợi dụng.

Một vài công ty cũng đang trẻ hóađội ngũ bằng cách tuyển nhiều nhân viên có độ tuổi chỉ từ 20 trở lên, thậm chínhiều công ty chấp nhận cả sinh viên còn đang đi học vào làm khiến cho môitrường công sở cũng trở  nên “nhộn nhạo” hơn. Mang tư tưởng thoáng, các nhânviên nữ mới này đôi khi khiến đồng nghiệp nam không khỏi “hộc máu mũi” bởi cảcách ăn mặc, lời nói, dáng điệu của mình.

Càng ngày yêu râu xanh càng xuấthiện nhiều trong các công sở với thủ đoạn và hành động tinh vi hơn. Trước khi cóthể “dập tắt” đại dịch này, các chị em công sở hãy cố gắng tự tạo cho mình 1 láchắn vững vàng để không bị rơi vào những tình huống oái ăm khó xử .

Theo TTVN



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.