Ở công sở, sợ sếp "dê"

Quấy rối tìnhdục, được định nghĩa đơn giản là hành vi quấy nhiễu liên quan đến vấn đềgiới tính. Trong môi trường công sở hình thức quấy rối tình dục vẫn hay diễnra, nhất là trong công sở có sếp nam.

Quấy rối tìnhdục, được định nghĩa đơn giản là hành vi quấy nhiễu liên quan đến vấn đềgiới tính. Trong môi trường công sở hình thức quấy rối tình dục vẫn hay diễnra, nhất là trong công sở có sếp nam.

Các hình thức quấy rối tình dục thìrất đa dạng, từ việc bóng gió về chuyện giới tính, kể chuyện tục, gửi cácvăn hóa phẩm đồi trụy, hoặc có những đụng chạm cơ thể như sếp của bạn.
 
Một trong những dấu hiệu để xác định liệu có phải là quấy rồi tình dục haykhông là thái độ của những nhân viên nữ của sếp bạn. Họ có cảm thấy khó chịuvới hành động của sếp, họ hưởng ứng hay im lặng?
Ở công sở, sợ sếp "dê"

Ảnh minh họa


 
Trong xã hội hiện nay, tư tưởng và suy nghĩ liên quan đến các vấn đề về giớitính đã có sự cởi mở, và thoáng hơn rất nhiều, đặc biệt là trong môi trườngcông sở, nơi những người trẻ năng động đang làm việc. Nhưng điều đó cũngkhiến một số người mang “máu dê” nghĩ rằng phụ nữ thoáng hơn trong suy nghĩvề giới tính, đồng nghĩa với họ dễ dãi.
 
Hành vi quấy rối tình dục là biểu hiện của sự coi thường, và phân biệt đốixử với phụ nữ. Trong trường hợp của bạn, nếu các nhân viên nữ tuy khó chịunhưng vẫn im lặng, hoặc không phản đối, thì sẽ khiến sếp bạn lấn tới.
 
Theo như bạn kể, thì hành vi của sếp bạn có thểcoi là suồng sã và là một dạng quấy rối tình dục cấp độ nhẹ. Tùy thuộc vàomức độ thân thiết của mối quan hệ, sếp bạn mới có thể đùa cợt và có nhữnghành vi đó với nhân viên của mình. Với những nhân viên mới thì hành vi nhưvậy hoàn toàn không phù hợp.
 
Có rất nhiều lời khuyên trong việc chống lại quấy rối tình dục nơi công sở.Với văn hóa Việt Nam, nhiều chị em vẫn chọn giải pháp im lặng, ăn mặc kínđáo, cảnh giác và tránh xa những môi trường nguy hiểm. Tuy nhiên đó chỉ lànhững giải pháp tình thế. Hiện tại, pháp luật Việt Nam cũng chưa có quy địnhcụ thể về hình phạt về hành vi quấy rối, các công sở thì yêu cầu bằng chứngrõ ràng khi tố cáo, điều này khiến nhiều nhân viên nữ phải chịu im lặng vìkhông muốn mất việc hay ảnh hưởng đến công việc.
 
Thái độ dứt khoát, gạt mạnh tay, hoặc cái tát mạnh vào mặt, sẽ là công cụphòng tránh quấy rối hữu hiệu nhất. Nếu trường hợp quấy rối nặng nề, hoặcđối tượng quấy rối là sếp trong cơ quan, thì những đoạn ghi âm, hay mộtchiếc điện thoại quay phim, sẽ là bằng chứng để tố cáo và bảo vệ mình khicần thiết.
Theo VietNamNet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.